Bây giờ phụ nữ bị ung thư vú nhiều lắm, các chị bỏ túi ngay bí kíp này để phòng tránh nè

Cho dù ung thư vú một phần liên quan đến di truyền nhưng nếu tăng cường 4 thói quen sống hằng ngày dưới đây sẽ giúp chị em ngừa bệnh hiệu quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bổ sung vi khuẩn “tốt”

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy vi khuẩn đường ruột có thể đóng vai trò lớn trong điều hòa nồng độ estrogen của phụ nữ và vì vậy loại vi khuẩn này có thể là chìa khóa cho phụ nữ trong việc ngừa ung thư vú, theo bác sĩ James Goedert, trưởng nhóm nghiên cứu.

Trong nghiên cứu của mình, Geodert tìm thấy rằng những phụ nữ khỏe mạnh có ít estrogen trong nước tiểu hơn và có vi khuẩn đường ruột đa dạng hơn. Vì vậy, theo các nhà nghiên cứu, bổ sung vi khuẩn “tốt” cho đường ruột qua các thực phẩm lên men như cải chua, sữa chua sẽ giúp chị em ngừa ung thư vú hiệu quả.

Ăn đa dạng thực phẩm

Vi khuẩn đường ruột khác nhau phát triển mạnh dựa trên các loại thực phẩm khác nhau, vì vậy cách tốt nhất để thúc đẩy vi khuẩn “tốt” trong đường ruột là ăn một chế độ ăn đa dạng thực vật, tiến sĩ Carrie Daniel-MacDougall, nhà dịch tễ học dinh dưỡng và là giáo sư tại Trung tâm Ung thư Anderson thuộc Đại học Texas, nói.

Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên ăn ít nhất 1 chén rau mỗi ngày từ mỗi nhóm gồm rau màu xanh lá cây (như bông cải xanh và rau chân vịt), màu đỏ và da cam (cà rốt và ớt), các loại đậu (đậu và đậu Hà Lan), tinh bột (ngô và khoai tây), cộng thêm giá đỗ, nấm, và hành. Ngoài ra, hạn chế tiêu thụ các loại đường vì đường có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn đường ruột.

Đổ mồ hôi

Tập thể dục có thể làm tăng sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột, theo một đánh giá mới của một số nghiên cứu trên tạp chí Biên giới về sinh lý học. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng tập thể dục có thể làm giảm sản xuất các axit mật, do đó cho phép vi khuẩn phát triển mạnh, hoặc tăng sản xuất các axit béo chuỗi ngắn cho sức khỏe.

Một bằng chứng khác cho thấy những người có nồng độ vi khuẩn “tốt” cao hơn giảm nguy cơ béo phì, được liên kết chặt chẽ với bệnh ung thư vú.

Bổ sung chất xơ

Tổ tiên chúng ta ăn chất xơ nhiều hơn 10 lần so với chúng ta ăn bây giờ. Điều này có thể giúp giải thích tại sao cộng đồng vi khuẩn đường ruột của tổ tiên chúng ta hoạt động mạnh hơn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nên bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày với cần tây, măng tây, atisô.

Nhịn ăn ban đêm giảm nguy cơ ung thư vú

Một nghiên cứu khác thu thập số liệu từ 2.413 phụ nữ mắc ung thư vú nhằm xác định rõ mối liên hệ giữa thời gian nhịn ăn ban đêm và sự tái diễn của bệnh. Các nhà khoa học đã tiến hành như sau: thời gian nhịn ăn là 12,5 giờ mỗi đêm và người tham gia được chia thành nhóm có thời gian nhịn ăn ít hơn 13 tiếng và nhiều hơn 13 tiếng. Kết quả cho thấy, những người nhịn ăn ít hơn 13 tiếng liên quan đến tăng 36% nguy cơ mắc ung thư vú tái phát trong vòng 7 năm tiếp theo. Ngoài ra, một kết quả thú vị khác từ nghiên cứu này là những phụ nữ có thời gian nhịn ăn qua đêm dài hơi sẽ có giấc ngủ dài hơn. Kéo dài thời gian nhịn ăn ban đêm như là một sự thay đổi lối sống với ảnh hưởng bảo vệ chống lại ung thư vú.

Vì sao có điều này? Theo các chuyên gia y tế, thời gian nhịn ăn kéo dài có tác dụng hỗ trợ giảm hoạt động của insulin, giảm viêm, giảm huyết áp, và cải thiện sự nhạy cảm của insulin. Sự nhạy cảm insulin có nhịp sinh học riêng, thường cao nhất vào buổi sáng và thấp hơn vào buổi tối, chính vì thế kết thúc bữa ăn sớm có lợi cho sức khỏe.

Nguồn: webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…