Bạn biết gì về bệnh đãng trí ở người trẻ

Trong xã hội hiện đại đầy những áp lực, căng thẳng. Hơn cả là những áp lực do chính bản thân và người thân gây ra khiến rất nhiều người trẻ mắc bệnh đãng trí.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bệnh đãng trí ở người trẻ là gì?

Thuộc một trong những rối loạn nhận thức phổ biến mà trước đây hầu như chỉ có người già mắc phải. Con số người mắc đãng trí đang tăng lên mỗi ngày, và nếu như không có biện pháp chữa trị hợp lí thì đây chính là mối lo của xã hội. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu khoa học, trên thế giới có khoảng 47 triệu người bị sa sút trí tuệ và con số này sẽ tăng gấp đôi sau 20 năm tới.

– Khó có thể tập trung vào việc ghi nhớ.

– Việc sử dụng ngôn ngữ khó khăn, hay dùng từ sai

– Có thể bị lạc ở một nơi đã từng rất quen thuộc, hoặc không thể nhớ phải làm thế nào để đến được nơi đó hoặc từ đó quay trở về nhà.

– Khó nhận biết con số hoặc thực hiện các phép tính đơn giản.

– Thường quên những vị trí của những đồ vật mà do mình để

– Tâm trạng thất thường, dễ thay đổi và đặc biệt trở nên khó tính hơn

suy-giam-tri-nho-bb-baaadig4rz
Hiện nay rất nhiều người trẻ mắc bệnh đãng trí.

Bệnh đãng trí ở người trẻ từ đâu gây ra

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đãng trí ở người trẻ hiện nay, ở đây chúng tôi muốn nhắc tới nguyên nhân mà đa số chúng ta hay mắc phải nhưng lại không hề để ý.

– Căng thẳng tâm lý: Áp lực trong công việc hay học hành là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy giảm trí nhớ.

– Chế độ ăn uống không hợp lý: Cùng với chế độ ăn công nghiệp nhiều đồ ngọt được chế biến từ đường hóa học, thực phẩm nướng, chiên xào, đồ hộp chứa chất bảo quản và phụ gia, thiếu chất… dễ sản sinh nhiều gốc tự do gây suy giảm nhận thức và trí nhớ của não bộ.

– Không ngăn nắp: Thói quen sống không có tổ chức, không ngăn nắp, không gọn gàng là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới tinh trạng hay quên.

– Nô lệ của công nghệ: Lười vận động não, lười rèn luyện não, lười ghi nhớ và thay vào đó là phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ như: máy tính bảng, smartphone, máy vi tính.

Làm thế nào để phòng chống bệnh đãng trí ở người trẻ

Để phòng chống bệnh đãng trí ở giới trẻ, chúng ta cần thay đổi lối sống, dẹp bỏ áp lực, quên đi phiền muộn thay vào đó là tạo điều kiện thư giãn, nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ, đủ giấc, giảm cân nếu béo phì, hạn chế rượu bia cùng các loại thực phẩm nướng, chiên xào, có hại cho sức khỏe.

5-nguyen-nhan-khien-ngay-cang-nhieu-nguoi-tre-bi-dang-tri-bb-baaablpq77
Sắp xếp thói quen trong cuộc sống logic để tránh suy giảm trí nhớ.

Đồng thời, những người trẻ tuổi cần tăng cường rèn luyện trí nhớ bằng cách đọc sách, thường xuyên giao tiếp xã hội, sắp xếp cuộc sống logic, gọn gàng. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, không những tốt cho sức khỏe của cơ thể mà nó cũng rất tốt cho não bộ, bởi nó thúc đẩy khí huyết lưu thông, tăng cường chuyển hóa và gia tăng tuần hoàn não, cân bằng tâm trạng. Những môn thể thao ngoài trời như bơi, đi bộ, đạp xe sẽ rất tốt cho trí nhớ. Bên cạnh đó, nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt, đạm và nguyên tố vi lượng để ngăn chặn sự thoái hóa của tế bào não.

Huyền Trang(T/h)

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…