Bài thuốc của ni sư đã giúp nhiều người chữa khỏi căn bệnh viêm gan siêu vi B

Không những làm cho sức khỏe của bệnh nhân đi xuống, nó còn là một căn bệnh lây lan rất nhanh, lương y – ni sư Diệu Hoa chia sẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ một bệnh nhân trở thành một lương y

Chúng tôi gặp lương y – ni sư Nguyễn Kim Cúc, pháp danh Diệu Hoa, 63 tuổi, tại Chùa Pháp Hoa, ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, khi công việc khám chữa bệnh của bà đã vãn.

img_0002-dt_22179893
Lương y – ni sư Diệu Hoa

Chia sẻ về cơ duyên dẫn dắt mình đến với nghiệp thuốc từ thiện, ni sư Diệu Hoa chia sẻ, bà sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long. Lúc sinh thời, bố của bà cũng là một lương y khá nổi tiếng vùng quê miền Tây này.

Tuy nhiên, bà chỉ thực sự yêu và muốn học thuốc từ biến cố bà bị bệnh thập tử nhất sinh. Bước vào tuổi thanh niên phơi phới sắc, bà cảm thấy khó thở và đau tức ngực, đi khám, các bác sỹ kết luận bà bị bệnh tim.

Cũng vì thường xuyên giao lưu trong giới lương y chữa bệnh từ thiện, bố của bà biết Sư ông – lương y Nguyễn Trí Tài, (tức Hòa thượng Thích Thiện Thắng, nguyên trụ trì chùa Pháp Hoa) một thời nổi tiếng chữa bệnh từ thiện ở Đồng Nai. Ông lập tức đưa con gái mình đến để được thầy chữa bệnh.

Sau khi được sư thầy chữa khỏi bệnh, bà quyết định xin thầy cho được ở lại chùa làm công quả và học nghề thuốc để có thể phụ giúp thầy trong việc chữa bệnh cho những bệnh nhân bị trọng bệnh như mình. Ước nguyện của bà được gia đình và vị sư thầy chấp nhận. Từ đó, bà chuyên tâm học thuốc cùng thầy và tập trung tu tập. “Ngày sư thầy còn sống, khuôn viên nhà chùa luôn đông nghịt người từ khắp nơi đến xin chữa bệnh, vì sư thầy chữa bệnh mát tay và tài giỏi lắm, tôi chỉ phụ giúp thầy thôi. Thầy viên tịch là một mất mát lớn, nhất là đối với bệnh nhân bị bệnh nan y và những bệnh nhân nghèo”, vị ni sư lặng người trong chốc lát.

Bài thuốc từ thiện chữa bệnh viêm gan B

Sau gần 30 năm phụ sư thầy cũng như độc lập chữa bệnh, số bệnh nhân lương y – ni sư chữa hết bệnh không biết bao nhiêu mà kể, bà cũng không để tâm nhiều về điều đó. Thế nhưng, về bệnh viêm gan B, trường hợp anh Nguyễn Tiến Quân, 37 tuổi, một thầy giáo, ở Đồng Nai là bà nhớ nhất. Anh Quân bị bệnh siêu vi B nặng còn mắc cả men gan cao. Được lương y – ni sư Diệu Hoa hốt thuốc, chữa bệnh, một thời gian sau anh Quân đã khỏi bệnh. Đến bây giờ, thi thoảng anh Quân vẫn đến đây hốt thuốc uống để tăng cường sức khỏe.

img_0008_22171175
Bảng hiệu được nhà chùa cho chưng từ ngoài đường để bệnh nhân biết

Về nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm gan B, ni sư Diệu Hoa chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thì nhiều, di truyền từ mẹ sang con là một trong những nguyên nhân. Một nguyên nhân khác nữa là lây truyền qua đường tình dục. Và việc ăn uống không hợp vệ sinh và nhiều hóa chất cũng là một nguyên nhân dẫn đến căn bệnh.

Bài thuốc trị bệnh viêm gan B của lương y – ni sư Diệu Hoa gồm hoàn toàn những cây thuốc nam, do bệnh nhân tự kiếm hoặc mạnh thường quân giúp đỡ. Bài thuốc gồm những dược liệu chính sau: cây gáo lông, cây diệu hạ châu (tên dân gian là cây chó đẻ), cây cỏ sước, cây cỏ mực, cây muồng trầu, lá trinh nữ hoàng cung. Trong đó, cây gáo lông: tác dụng giải độc gan; cây chó đẻ: đặc trị các bệnh về gan; cây cỏ sước: làm cho mát gan, hạ men gan, lọc máu mỡ; cây cỏ mực: làm cho mát gan và làm lành vết thương; lá trinh nữ hoàng cung: (đánh tan khối u) và thêm một vị thuốc Bắc là hổ trường căn.

Tuy nhiên, bài thuốc trên chỉ dùng cho những bệnh nhân mới đầu phát bệnh. Còn những bệnh nhân bị bệnh lâu năm thì thêm một số vị như củ mướp gai, phục linh nam, cây lưỡi rắn. Bởi, khi bị bệnh lâu năm, sự viêm nhiễm trong gan sẽ trở nên nặng, và những dược liệu này sẽ làm tiêu viêm và giải độc gan.

Bài thuốc cũng còn dựa vào thể trạng và từng trường hợp bệnh của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân bị bệnh viêm gan mà còn bị thêm các căn bệnh khác nữa thì bài thuốc sẽ phải gia giảm cách khác cho phù hợp với căn bệnh của họ.

Cùng với việc điều trị, lương y – ni sư Diệu Hoa khuyên nhủ bệnh nhân nên kết hợp phương pháp ăn uống điều độ, hợp lý thì hiệu quả căn bệnh sẽ cao hơn. Một loại hoa quả bệnh nhân viêm gan B nên dùng và có tác dụng phụ giúp điều trị căn bệnh rất tốt đó là chuối sứ. Bệnh nhân nên ăn chuối sứ, mỗi ngày từ 1 – 3 trái, sẽ có tác dụng tốt hỗ trợ điều trị căn bệnh.

Theo Webtretho

Xem thêm: Những người vượt đèn đỏ thường không thành công trong cuộc sống.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…