Bài kiểm tra này sẽ tiết lộ khi nào bạn qua đời. Bạn dám thử không?

Hãy bình tĩnh nào, bài viết này không hề mang tính hù dọa, nhưng phải thừa nhận rằng nếu không bị hù dọa thì chúng ta thường mất cảnh giác. Vậy thử xem bạn có vượt qua được bài test này và nhẹ nhàng phủi tay: “Chuyện nhảm!”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hầu hết các bài kiểm tra sức khỏe đều đòi hỏi bạn phải đến bác sĩ và làm nhiều xét nghiệm tốn kém. May mắn thay, bác sĩ người Brazil, Claudio Gil Araujo, đã giúp bạn giải quyết mọi gánh nặng của việc kiểm tra sức khỏe bằng một bài test vô cùng đơn giản. Giới khoa học trên thế giới đều kinh ngạc trước sự chính xác của bài kiểm tra này.

660x380_bestie-bai-kiem-tra-suc-khoe-20160914163131
Bài kiểm tra tuổi thọ của bạn

Đặc biệt, những người qua độ tuổi 30 càng nên đọc bài viết này, vì lúc này bạn đã bước vào giai đoạn lão hóa. Để biết bạn còn sống bao lâu nữa là đến… những ngày tháng cuối đời, chỉ cần ngồi xuống và đứng lên theo trình tự sau:

1. Đứng yên thoải mái, đảm bảo không chống dựa vào bàn ghế hay giường tủ. Bắt chéo chân. Khởi đầu bạn sẽ có 10 điểm nhé.

bestie-bai-kiem-tra-tuoi-tho-2-20160914162115
Đứng bắt chéo chân

2. Hạ thấp người ngồi bắt chéo chân xuống sàn nhà. Trong khi thực hiện động tác này, bạn chỉ sử dụng bàn chân và mông, không dùng đến bất kì bộ phận cơ thể nào nữa nhé.

bestie-bai-kiem-tra-tuoi-tho-4-20160914162115
Từ từ ngồi xuống sàn nhà

Nếu bạn phải dùng đến bàn tay, cánh tay, đầu gối hoặc chân, thì bạn sẽ mất 1 điểm với mỗi bộ phận. Nếu dùng bàn tay hoặc khuỷu tay chống lên đầu gối, bạn cũng mất 1 điểm. Nếu bạn hơi mất thăng bằng nhưng vẫn kiên quyết không sử dụng viện trợ, vậy bạn chỉ mất nửa điểm.

3. Ngồi chéo chân trên sàn nhà, vẫn không sử dụng bộ phận cơ thể nào ngoài mông và bàn chân.

Giờ đến phần khó khăn nhất, đứng dậy mà không dùng đến bất cứ bộ phận cơ thể nào trừ chân. Chỉ có bàn chân của bạn là được chạm sàn nhà. Nếu vi phạm bạn sẽ mất 1 điểm.

bestie-bai-kiem-tra-tuoi-tho-5-20160914162115
Từ từ đứng dậy

4. Giờ thì dùng thang này để tính điểm của bạn:

+ 8-10 điểm: Sức khỏe tốt. Tuổi thọ của bạn tương đối cao và cơ thể bạn đang trong tình trạng ổn định.

+ 6-7,5 điểm: Sức khỏe bình thường. Bạn không gặp nguy cơ bệnh tật nào, tuy nhiên vẫn nên cải thiện cho sức khỏe tốt hơn.

+ 3,5-5,5 điểm: Cảnh báo. Sức khỏe của bạn không tốt. Nguy cơ tử vong của bạn trong vòng 6 năm tới sẽ cao gấp đôi những người được 6 đến 7,5 điểm.

+ 0-3 điểm: Sức khỏe tệ. Đây là một dấu hiệu cảnh báo rõ ràng, khả năng cân bằng của bạn rất kém và nguy cơ qua đời của bạn trong vòng 6 năm tới sẽ cao gấp 5 lần người đạt từ 8-10 điểm.

Bài kiểm tra này dĩ nhiên không phù hợp cho tất cả mọi người. Những người bị bệnh xương khớp rõ ràng khó lòng hoàn thành bài test này. Những người trên 50 tuổi vẫn đạt trên 8 điểm có quyền tự hào về những nỗ lực giữ gìn sức khỏe của mình. Những người thấp điểm nên chú ý nhiều hơn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vận động.

Sau một khoảng thời gian, bạn nên thực hiện lại bài test này. Với mỗi điểm tăng thêm, tuổi thọ của bạn sẽ kéo dài thêm 21%. Bất cứ ai cũng có cơ hội kéo dài sự sống của mình, bạn vừa được chỉ cách rồi đấy! Chúc bạn sống khỏe.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…