Bác sĩ phụ khoa không nói nhưng đây là cách hiệu quả tiêu diệt nấm ngứa và mùi hôi âm đạo

Dù nặng hay nhẹ thì bất kì chị em phụ nữ nào cũng sẽ gặp một trong số các bệnh về phụ khoa như viêm nhiễm, nấm ngứa, đau bụng kinh một lần trong đời, theo healthadvisorgroup.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Viêm âm đạo là tình trạng viêm niêm mạc âm đạo do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Căn bệnh này gây ảnh hưởng đến khoảng 1/3 số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Âm đạo của phụ nữ là nới chứa khá nhiều vi sinh vật khác nhau, kể cả có lợi và có hại gây ra bệnh tật. Mức độ cân bằng của lợi khuẩn và hại khuẩn sẽ dựa vào độ tuổi, lối sống và chức năng buồng trứng của mỗi người phụ nữ. Do đó, viêm nhiễm nấm ngứa hoặc một số bệnh khác ở âm đạo hoàn toàn có thể xảy ra ở mọi độ tuổi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Triệu chứng chung của bệnh viêm nhiễm âm đạo vẫn là nấm ngứa, sưng đỏ, âm đạo xuất dịch có màu và mùi hôi… Nhiều nghiên cứu cho thấy thuốc và các hóa chất điều trị bệnh viêm âm đạo nếu không được sử dụng theo ý kiến bác sĩ có thể gây ra phản ứng và làm khô da vùng âm đạo quá mức.

Đó là lí do các biện pháp tự nhiên giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm âm đạo được khuyến khíc thực hiện.  Tuy nhiên, các chuyên gia về lĩnh vực này khuyến cáo rằng, trước khi bắt đầu bất cứ loại điều trị nào bạn cần thực hiện các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh (có thể là vi khuẩn hoặc nấm men)

Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm nhiễm âm đạo vô cùng hiệu quả.

1. Giấm

Đây là biện pháp vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng canh giấm với 4 chén nước sôi. Khuấy đều và chờ hỗn hợp còn ấm thì dùng rửa bên ngoài âm đạo.

Lặp lại quá trình này mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng khó chịu biến mất hoàn toàn.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những biện pháp dịu nhẹ giúp đẩy lùi viêm nhiễm nấm ngứa một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần đun 4 ly nước với 2 muỗng canh hoa cúc khô trong khoảng 10 phút, sau đó rửa bên ngoài vùng kín khi nước còn độ ấm vừa đủ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lưu ý: Hãy sử dụng đến khi hệ vi sinh được cân bằng bình thường trở lại, các triệu chứng hết hoàn toàn mới chấm dứt.

3. Nước chanh

Hãy hòa 1 muỗng canh nước chốt chanh tươi với 4 chén nước ấm. Dùng hỗn hợp rửa bên ngoài là được. Lưu ý, không thụt rửa bên trong âm đạo dù dùng với bất kì hỗn hợp nào.

Cuối cùng, đừng quên việc vệ sinh cá nhân thật tốt, nhất là trước khi giao hợp để giảm thiểu sự lây lân của vi khuẩn bên ngoài vào sâu trong âm đạo. Và lưu ý kiểm tra sức khỏe định kỳ, thăm hỏi bác sĩ trước khi tự ý uống thuốc hay sử dụng bất cứ biện pháp điều trị nào.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…