Bác sĩ phụ khoa hướng dẫn trị nấm âm đạo hiệu quả ngay mà không cần dùng thuốc

Em bị nấm âm đạo gần 1 năm nay, ngứa không chịu nổi, đặc biệt trong những thời điểm nhạy cảm, chỗ ấy ngứa làm em muốn phát điên.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gần 1 năm nay em bị nấm âm đạo cứ trị dứt được 2, 3 tháng lại tái phát. Em đi chữa đã nhiều nơi nhưng hầu như chỉ đặt thuốc là chủ yếu, một 1 số nơi cho uống kháng sinh nhưng cũng không khỏi. Em biết là nấm này rất khó trị khỏi một khi đã bị nhiễm, dù em có ý thức giữ gìn vệ sinh cẩn thận, quần lót trước khi mặt em đều ủi cả nhưng không hiểu sao lại bị.

Ảnh: Internet

Lần gần đây nhất cách đây hơn 1 tháng do sơ suất trong khi quan hệ với bạn trai mà bệnh tái phát, đi bác sĩ kê đơn và cho thuốc em hết rất nhanh. Bác sĩ cho biết do bệnh mới chớm, em kịp thời điều trị nên nhanh khỏi, ông còn khuyên em hãy hết sức cẩn thận vì bệnh này rất dễ tái phát nên hết sức chú ý.

Nấm âm đạo không chỉ do vệ sinh kém, thời tiết ẩm ướt, hay do thói quen mặc quần lót mà bị. Âm đạo khỏe mạnh có nhiều loại vi khuẩn và ít tế bào nấm. Loại vi khuẩn phổ biến nhất Lactobacillus acidophilus, là loại vi khuẩn giúp kiểm soát các loại sinh vật khác như nấm.

Khi có điều xảy ra gây mất cân bằng giữa những sinh vật này, nấm có thể phát triển quá nhiều và gây ra các triệu chứng khó chịu. Đôi khi cả việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng gây mất cân bằng môi trường âm đạo. Nồng độ estrogen cao do mang thai hay các liệu pháp điều trị hormone có thể cũng gây ra sự mất cân bằng làm chỗ ấy nhiễm nấm.

Bác sĩ đã hướng dẫn em tránh nấm âm đạo tái phát bằng những cách tự nhiên có thể giúp điều trị nấm men tại nhà mà không cần dùng thuốc, nhất là trong trường hợp bị nhẹ như em thì có thể dùng được.

Dưới đây là những cách chữa nấm tự nhiên không cần dùng thuốc mà hiệu quả rất nhanh.

Ăn nhiều trái cây không có đường và men

Nấm candida phát triển mạnh trong một môi trường có đường, vì vậy chế độ ăn uống của bạn nên ít carbohydrates và không chứa các sản phẩm men hoặc đường dưới bất kỳ hình thức nào. Nên tránh các loại trái cây chua như cam, bưởi, chanh, cà chua, dứa, trong chế độ ăn uống của bạn trong một tháng. Sau đó chỉ ăn một hoặc hai lần trong tuần.

Ăn sữa chua

Sữa chua có chứa các men tiêu hóa là các vi khuẩn sống. Nếu bị nấm candida ở âm đạo, bạn có thể bôi trực tiếp sữa chua không đường vào âm đạo hoặc kết hợp với nước và sử dụng nó để rửa âm đạo một hoặc hai lần trong ngày cho đến khi có sự tiến triển tốt.

Không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn

Tránh các loại pho mát, rượu, bánh, sô cô la, trái cây khô, thực phẩm lên men, tất cả các loại ngũ cốc có chứa gluten (lúa mì, yến mạch, lúa mạch và lúa mạch đen), giăm bông, mật ong, hạt bơ, dưa chua, khoai tây, nấm liệu, nước tương, giá và dấm.

Mặc đồ lót tạo cảm giác thoải mái

Mặc đồ lót sáng màu bằng cotton. Sợi tổng hợp giữ nhiệt tạo ra một chế độ ăn thuận lợi cho nấm candida.

Không dùng thuốc, hóa chất

Tránh dùng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh và các thuốc có chứa corticosteroid. Tránh tiếp xúc các sản phẩm hóa chất trong gia đình và chất tẩy rửa, nước khử trùng có clo, băng phiến, quần áo bằng vải dệt tổng hợp…

Tuy nhiên, phòng bệnh vẫn là cách tốt nhất bạn nên làm. Để tránh bị nhiễm nấm men, bạn cần giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ăn ít đường và ít men. Trong trường hợp bị bệnh, áp dụng các biện pháp trên không khỏi thì bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị chính xác.

Ảnh: Internet

Nguồn vienman

Xem thêm: Mỗi một ly rượu là một liều thuốc độc

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…