Bà nội sơ cứu sai cách khiến cháu 3 tuổi bị vỡ thực quản

Khi nhìn thấy tình trạng của cháu, bà vội thò tay vào cổ họng móc đồng xu ra thế nhưng kết quả lại làm đồng xu rơi sâu xuống dưới khiến cô bé nôn thốc nôn tháo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khoảng 9 giờ sáng ngày 9/10, chị Trương và mẹ chồng khi đang là việc bỗng nghe tiếng khóc của đứa con gái nhỏ thì vội hớt hải chạy đến. Lúc này họ phát hiện bé Nghiên Nghiên (3 tuổi) mặt mũi tìm ngắt không nói ra lời, thông qua hành động và cử chỉ của con gái chị Trương biết được con gái mình đã nuốt phải “vật lạ”, khi nhìn kĩ chị thấy đó là một đồng xu.

Khi thấy tình trạng của cháu mình, bà Thượng – bà nội của Nghiên Nghiên vội thò tay vào cổ họng bé và móc đồng xu ra thế nhưng kết quả lại làm đồng xu rơi sâu xuống dưới. “Lúc ấy đồng xu chưa xuống sâu, mới chỉ mắc lại trên cổ họng” – bà kể lại.

Thấy không hiệu quả chị Trương vội chạy ra hiệu thuốc mua thuốc bôi trơn để dễ lấy hơn nhưng vẫn không có hiệu quả mà còn khiến Nghiên Nghiên nôn thốc nôn tháo, lúc này hai người mới vội vàng đưa em bé đến bệnh viện.

20161013-121106-be-gai-3-tuoi-vo-thuc-quan-vi-nguoi-lon-co-moc-dong-xu-ra-khoi-hong-be_ba56f236ec_225x300

Vì tình trạng mắc kẹt ở cổ họng của Nghiên Nghiên khá nặng nên các bác sĩ cho biết cần phải chuyển lên tuyến trên để làm phẫu thuật. Thật không may trong lúc chuyển viện lại gặp phải kẹt xe nên gia đình phải mất đến nửa tiếng mới đến được bệnh viện, lúc này cô bé đã rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Khi cô bé chuẩn bị được đưa vào phòng phẫu thuật, kết quả khám lại cho thấy đồng xu đã rơi xuống tận dạ dày của bé.

Các bác sĩ cho biết Nghiên Nghiên đã qua cơn nguy hiểm và họ sẽ dùng thuốc để lấy đồng xu ra ngoài theo đường bài tiết, thế nhưng vì trước đó người nhà đã tự ý cho tay vào móc đồng xu đã khiến cho thực quản của cô bé bị vỡ vì vậy Nghiên Nghiên cần phải được điều trị và hiện giờ chỉ có thể hút được nước.

20161013-121203-be-gai-3-tuoi-vo-thuc-quan-vi-nguoi-lon-co-moc-dong-xu-ra-khoi-hong-be_6a12214502_400x270
Hiện tại cô bé đã qua cơn nguy hiểm thế nhưng do gia đình dùng tay móc đồng xu ra đã khiến thực quản của em bị vỡ và cần phải điều trị trong một khoảng thời gian.

Hiện tượng trẻ em vô tình nuốt phải đồng xu hay dị vật rất thường xuyên xảy ra, để tránh tình trạng này gia đình nên tạo cho bé thói quen ngồi ngay ngắn khi ăn, ăn từ từ và không được ngậm, hạn chế ăn các loại hạt như hạt lạc, hạt dưa và thực phẩm có vỏ khác hay các loại kẹo, loại quả như nhãn, chôm chôm, vải…Ngoài ra, không nên cho trẻ nhỏ chơi các đồ chơi nhỏ, trơn, dễ có nguy cơ khiến trẻ nuốt vào như đồng xu, viên bi. Đặc biệt sau khi trẻ nuốt phải dị vật, tuyệt đối không dùng mẹo cho trẻ nuốt cục cơm hay uống giấm để đẩy dị vật xuống hay dùng tay móc dị vật ra mà nên đưa ngay đến bệnh viện để gắp ra nhằm tránh cho tính trạng nặng thêm.

Trong tình hình trẻ gặp nguy hiểm mà không kịp đưa đến bệnh viện, người nhà có thể thực hiện một số biện pháp sơ cứu nhưng đây là cách làm đòi hỏi kỹ thuật cao, chuyên nghiệp nên bố mẹ nên cẩn trọng tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện.

20161013-012313-hoc-di-vat_600x355
Trong tình trạng nguy cấp cần phải sơ cứu gấp, bạn có thể đặt em bé nằm trên 2 chân mình, lưng hướng lên trên, đầu hướng xuống dưới, sau đó dùng lực ấn vào phần lưng trẻ.

(Nguồn ảnh: Internet)

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…