Ai sắp sinh làm hũ rượu thần thánh này nha, uống vào da đẹp, sữa nhiều, trầm cảm tiêu tan luôn!

Em nghe nhiều người bảo sau sinh các mẹ dễ stress vì cơ thể xấu đi, con khóc ngằn ngặt, mất ngủ, không còn muốn ăn… vậy mà bữa nọ đi thăm con bạn em đẻ nhân ngày đầy tháng, em há hốc luôn. Những tin đồn trước đây bay hết, để lại cho em sự ngưỡng mộ thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

D. là bạn gái thân thiết nhất của em, cưới chồng và mang bầu trước em. Thời con gái D. không đẹp với dáng người tròn, thấp, da ngâm đen, da mặt không mụn nhưng sần sùi và hơi nám vì đi nắng và hoàn toàn không dưỡng da gì. Khi D. mang bầu, em gặp mà hãi, đúng kiểu người phụ nữ hy sinh thân mình khi mang bầu. Tóc D. rụng gần như hói một mảng đầu, nguyên phần cổ và gáy thì đen sạm thấy rõ, mặt thì nổi đầy mụn. D. nói chưa hết đâu, hai nách, bẹn cũng thâm đen, và lưng thì nổi đầy mụn. Ôi nghe xong mà ngại mang bầu luôn dù khá thích con nít.

Hôm D. đầy tháng, em và chồng lên nhà thăm. Ôi không tin vào mắt mình luôn, D. đẹp lên đúng kiểu gái một con: tóc quấn lên gọn gàng, da mặt trắng hồng, những vết thâm lúc mang bầu biến đâu mất tiêu luôn. Chỉ có bụng là hơi còn vì D. sinh mổ chưa xuống được, và hai bầu ngực căng ứ sữa. Em xuýt xoa “Làm sao mà đẹp lại dữ vậy trời”.

D. cười “Hỏi bà ngoại, công lao bà ngoại hết đó”

Mới nói tới đó thì mẹ D. sà lại “tám” ngay. Bữa cô ngâm cả 5 lít rượu luôn đó, lát cô rót cho con một bình nha, chưa cần đẻ chữa cũng uống được đó, bảo đảm tốt.

Hũ rượu thần thánh đây ạ

Em đớ người vài giây vì không hiểu mô tê gì thì cô tiếp “Cô đang nói về hũ rượu cô làm cho D. uống đó, con nhìn nó chưa, có phải là đẹp lên ngời ngời không”. Em nói dạ đúng đó cô, bạn của nhau gần 30 năm trời, chưa bao giờ con thấy D. đẹp như bây giờ.

Mẹ D. nghe thế thì vui lắm, hào hứng chia sẻ ngay về hũ rượu bà đẻ thần kỳ mà cô đã làm được. Đây là loại rượu bí truyền của người miền Trung, hầu như nhà mẹ nào cũng có một hũ khi sinh đẻ. Đến ngày em sinh con, mẹ em cũng hỏi mẹ D. bí quyết và làm cho một hũ như thế. Em ghi chép lại công thức và công dụng ở đây để các mẹ tham khảo và làm theo nha.

Công dụng vô cùng tuyệt vời, lại dễ uống, uống vài lần là ghiền luôn đó.

Công thức rượu bà đẻ

1 lít rượu nếp

20 lòng đỏ trứng gà ta

1-2 thang thuốc bắc loại bồi bổ cơ thể

Bình sứ 2 lít (bình sứ giúp hấp thu khi hạ thổ nhanh hơn)

Cách làm:

Rượu nếp hoặc nếp than lược bỏ phần cơm rượu, chỉ lấy nước, cho vào bình sứ. Lòng đỏ trứng gà các mẹ chọn trứng gà ta cho lòng đỏ nhiều chất, chỉ lấy lòng đỏ, cho hết vào rượu. Dùng đũa đánh nhuyễn đến khi lòng trứng hòa tan hẵn vào rượu. Sau cùng bỏ thuốc bắc vào.

Với nhà có sân vườn, tốt nhất các mẹ hạ thổ, nghĩa là đào một hố đất, cho hũ rượu xuống và lấp đất lại. Các mẹ nhớ đánh dấu địa điểm để con biết chỗ mà lấy rượu ra nha. Hạ thổ đủ 3 tháng 10 ngày thì lấy đem vào nhà.

Với nhà không có đất để hạ, thì đặt hũ rượu vào chỗ thoáng mát và không bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Ảnh Internet

Cách sử dụng:

Các mẹ có thể uống ngay sau khi sinh, sau mỗi bữa ăn uống một cốc nhỏ tầm 15 – 20 ml.

Công dụng thì khỏi chê: uống vào các mẹ sẽ thấy một làn khí rần rần chạy dọc trong người rất khoan khoái dễ chịu. Đi đi lại lại cho tiêu cơm một tí là mắt chỉ muốn díp lại thôi. Thì công dụng trước tiên của rượu là giúp các mẹ ngủ ngon, giảm stress sau sinh con. Đồng thời rượu giúp lưu thông khí huyết, phục hồi năng lượng cho các mẹ sau cơn vượt cạn. Với các mẹ sinh mổ, rượu này còn giúp tái tạo lượng máu mất đi. Đồng thời rượu còn giúp các mẹ ngủ ngon, người không mệt mỏi, theo đó lượng sữa mẹ cũng dồi dào hẳn lên, em bé tha hồ tu ti.

Về da dẻ, các mẹ dùng sau một tháng sẽ thấy da mịn mà hẳn lên, nói không ngoa là da mặt trắng hồng như trứng gà bóc mà không cần phải đắp mặt nạ nghệ này kia đâu. Các vùng da khác trong cơ thể theo đó cũng sẽ trắng lại rất mau. Rất nhiều mẹ ở miền Trung đã thử và thành công mỹ mãn.

Các mẹ cũng đừng lo vì mình không biết uống rượu, không chịu được mùi trứng gà, rất sợ mùi thuốc bắc. Ba loại này hòa quyện với nhau, cộng với thời gian hạ thổ, uống vào sẽ thấy vị ngọt đằm, thơm nhẹ, em bảo đảm là rất ngon. Đến lượt em đẻ, trong 1 tháng em đã uống hết gần 1 lít rượu ngâm luôn. Ông xã em hôm nào đi làm về mệt mỏi, lo lắng chuyện công việc mà khó ngủ, là cũng ké của em tầm 2 ly là lăn quay ra ngủ, bỏ em tự một mình chăm con luôn.

À các mẹ, đừng uống quá 100ml sau mỗi bữa ăn nha, em không chắc các mẹ còn đủ tỉnh táo để đi ngủ không đó.

Với rượu này chỉ dùng để uống, không có công dụng khi thoa lên da, trừ khi các mẹ muốn dụ kiến bâu vào mình nha.

Cuối cùng em chúc các mẹ sức khỏe, tràn đầy năng lượng để mang bầu, sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ nha.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo WTT

Xem thêm: Những câu chuyện hé lộ khi nhóm PV VTC1 thâm nhập đường dây buôn bán người xuyên quốc gia:

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…