95% người dân không biết gân xanh ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào

Gân xanh nằm dưới lớp da người chính là tĩnh mạch. Có nhiều bí ẩn quan trọng liên quan đến gân xanh mà không phải ai cũng biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo một số chuyên gia, tĩnh mạch có khả năng tiết lộ một phần sức khỏe của con người do những tác động của môi trường bên ngoài. Các biểu hiện bệnh tật bên trong cơ thể có thể quan sát được qua tĩnh mạch ở đầu, mắt, tay, chân và các bộ phận khác.

Tĩnh mạch ở tay và bàn tay

– Tĩnh mạch nhiều dưới da tay thường là biểu hiện cho thấy chất thải đọng dưới lưng và eo, nên dễ gây căng thẳng, mệt mỏi, đau lưng và thậm chí còn căng cứng cơ bắp.

Cánh tay nổi gân xanh khủng khiếp của Angelina Jolie.
Cánh tay nổi gân xanh khủng khiếp của Angelina Jolie.

– Tĩnh mạch trên ngón tay, đặc biệt là ở người lớn tuổi thường là dấu hiệu của bệnh tiêu hóa, đồng thời phản ánh những bất thường của vi mạch, nghiêm trọng hơn là chóng mặt, đau đầu hay đột quỵ.

– Tĩnh mạch trong lòng bàn tay có rất nhiều loại khác nhau. Vùng tĩnh mạch lớn gần ngón cái là dấu hiệu nhắc nhở bệnh đau lưng, thấp khớp. Sọc đơn phía gần cổ tay hoặc vòng cổ tay liên quan đến các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, dịch tiết âm đạo có vấn đề…

Bên cạnh đó, một số tĩnh mạch cụ thể trong lòng bàn tay còn nhắc nhở chúng ta về các căn bệnh khác như đau tim, buồn nôn, mất ngủ, các vấn đề về gan và mật, khô miệng,… Tĩnh mạch ở gần ngón tay cái rõ nét hơn và xoắn còn cho thấy biểu hiện của bệnh xơ cứng động mạch vành, thậm chí dẫn đến các cơn đau tim. Tĩnh mạch ở ngón tay giữa báo bệnh xơ cứng động mạch não. Trong khi tĩnh mạch ở các đốt ngón tay thường liên quan các vấn đề về dạ dày, bệnh táo bón, trĩ hoặc ung thư. Tuy nhiên, nếu bệnh có dấu hiệu được cải thiện thì các gân xanh này sẽ mờ dần và biến mất.

Tĩnh mạch gần cổ tay...
Tĩnh mạch gần cổ tay…
... và dưới các ngón tay.
… và dưới các ngón tay.

Tĩnh mạch trên đầu

Angelina Jolie có một đường gân hằn rõ trên trán.
Angelina Jolie có một đường gân hằn rõ trên trán.

Khi các tĩnh mạch trên đầu có dấu hiệu sưng lên rõ nét, mọi người cần chú ý đến các căn bệnh hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, hoặc xơ cứng động mạch não và dễ dẫn đến đột quỵ.

– Tĩnh mạch xuất hiện ở trán là do căng thẳng và áp lực từ công việc suốt một thời gian dài.

– Tĩnh mạch ở mũi cho thấy có nhiều chất độc hại trong đường tiêu hóa nên người bệnh thường dễ bị đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, khó đi ngoài và cơ thể tím tái.

– Còn tĩnh mạch vùng miệng có nghĩa bạn đang gặp vấn đề phụ khoa, âm đạo, mệt mỏi, đau thắt lưng và thấp khớp chân.

Tĩnh mạch ở lồng ngực và vùng bụng

Tĩnh mạch ở bụng
Tĩnh mạch ở bụng

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe vùng ngực và cảm xúc. Nghiêm trọng hơn, tĩnh mạch vùng bụng còn cho thấy biểu hiện của xơ gan hay khối u. Vì vậy, tĩnh mạch xuất hiện ở vùng này thường khó điều trị.

Tĩnh mạch vùng chân

Biểu hiện gân xanh dưới chân thường là do sưng khớp, viêm thấp khớp gây nên. Về lâu dài có thể sẽ khiến bệnh nặng hơn và nguy hiểm hơn nên rất khó điều trị nếu để quá lâu.

Nguồn bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…