90% phụ nữ bị mất trí nhớ sau sinh. Mới sinh vậy đó, các ông chồng hãy hiểu, đừng mắng vợ đoản nha

Có mẹ nào sinh xong như em không ạ?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Câu chuyện 1: Sáng em đi làm, mặc quần áo, váy chống nắng đầy đủ. Chìa khóa giỏ xách cũng cầm sẵn trên tay, tới chừng ra xe, móc giỏ lên không nhớ chìa khóa mình đã cầm trên tay rồi, thế lại hộc tốc chạy vào nhà tìm. Tìm như muốn lục tung cái nhà lên luôn ấy, rồi hét hò chồng nãy anh dắt xe em ra để chìa khóa đâu rồi. Chồng đang tắm chuẩn bị chạy đi làm cũng chạy ra tìm phụ em, tìm mệt bở hơi tai cũng không thấy. Đến chừng ổng nhìn cái tay em, quát lên:

– Đây là cái gì đây mà em quát anh nãy giờ?

Thật là tẽn cái tò. Sau này có tìm gì cũng tự mà tìm, không dám nhờ chồng nữa

Câu chuyện 2: Em nấu cơm tối xong đưa con đi học, trước lúc đi em nhớ là đã tắt lửa, khóa ga cái nồi thịt đang kho rồi mà chả hiểu sao lại không tắt. Báo hại đang đưa con đi được nửa đường, chồng gọi điện:

– Em đang ở đâu thế?

– Em đưa con đi học chứ đâu mà anh hỏi lạ. Mà anh đang ở đâu thế?

– Đang ở nhà! Em hay quá ha, bộ muốn đốt nhà hay sao?

– Anh nói gì ký, đốt là đốt ra làm sao?

– Em kho nồi thịt để khét lẹt trên bếp không tắt rồi đóng cửa ra ngoài. Nồi thịt khói bốc khét lẹt cái bếp, may mà anh về kịp lúc không cháy nhà rồi!

Câu chuyện thứ 3: Em đưa con đi học xong đi siêu thị mua ít đồ cho gia đình luôn. Vì biết tính hay quên nên em cẩn thận tên tất cả các món đồ cần mua ra tờ giấy. Trước khi đi em nhớ là đỏ bỏ giấy vào ví xong bỏ tất cả vào cốp xe rồi. Thế mà trong lúc chuẩn bị nón bảo hiểm, khẩu trang cho con xong em quên khuấy luôn.

Khi chở con đến nhà cô học xong luôn, chạy một mạch đến siêu thị mua đồ. Xếp hàng dài gửi xe xong, đến chừng mở cốp lấy ví và tiền thì lại chẳng thấy đâu  Báo hại lúc lấy xe ra chẳng có đồng xu ten nào trả tiền xe, cũng may anh gửi xe dễ thương cho thiếu.

Về kể với chồng để tìm kiếm sự cảm thông ai ngờ chồng mắng cho lại còn bảo nếu là anh gửi xe thì cho em đứng đấy luôn, khỏi về  người gì mà đoản thấy sợ.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Câu chuyện thứ 4: Hết vụ chìa khóa thì đến vụ ngày nghiêm trọng hơn nè, khiến em một phen xấu hổ. Hôm đó em có cuộc họp sớm ở cơ quan, em là người tuyết trình nữa nên sau gần 1 đêm thức trắng chuẩn bị tài liệu, sáng dậy sớm em vội vội vàng vàng thay đồ, chuẩn bị quần áo đưa con đi nhà trẻ sớm rồi đến công ty. Cũng may em vừa đến được 5 phút thì cuộc họp chuẩn bị bắt đầu.

Em vừa bước vào, mấy chị trong phòng nhìn em quá trời luôn làm em tưởng mặt mình bị dính gì, hay mắt em thâm quầng ghê quá sau 1 đêm thức trắng. Thì một chị bèn kéo em vào góc phòng nói nhỏ: “Em đi làm quên mặt áo ngực hả?”. Má ơi, em nhìn xuống đúng là “no bra” mà đứng như trời trồng trong khi đó em mặc áo hơi mỏng nữa.

Đúng lúc đó sếp kêu vào họp, cũng may có cái khăn choàng cổ trong hộc tủ, em vội vội vàng vàng lấy quàng vào cổ che. Đợi thuyết trình xong lật đật chạy về nhà thay đồ

Nản vì cái vụ hay quên của mình, em lên mạng than thở với các mẹ, không ngờ chả phải mình em bị, mà hầu như tất cả các mẹ sau sinh đều mắc chứng hay quên thế này, thậm chí nhiều người than còn trầm trọng hơn em luôn, hic.

Phụ nữ thiệt là tội, sinh con xong cơ thể đã tan hoang rồi không ngờ sức khỏe, trí nhớ còn giảm sút nghiệm trọng nữa. Lo sợ mình về lâu về dài chắc mất trí luôn, sẵn dịp đi khám sức khỏe tổng quát em hỏi bác sĩ về chuyện này thì bác giải thích như sau: Đây chỉ mà mất trí nhớ tạm thời trong thai kỳ do tác động của hocmon thai kỳ thôi, sau đó có thể phục hồi nhưng chắc chắn sẽ không như lúc chưa có con.

Cụ thể quá trình “mất trí nhớ” diễn ra như sau:

Khi mang thai: Trong quá trình mang thai, hormone tác động lên não khiến hoạt động của não bị trì trệ. Đặc biệt 3 tháng đầu mang thai, tâm lý tình cảm của bà bầu thường không ổn định với nhiều nỗi lo về sức khỏe mẹ lẫn con. 3 tháng cuối thai kỳ lại tiếp tục rơi vào lo lắng, hoang mang vì sắp sinh, ngủ không được, cơ thể nặng nề, mệt mỏi… -> Tuy nhiên đây mới chỉ là khởi đầu của sự đãng trí, hay quên. Còn nguyên nhân chính là

Sau khi sinh: Người mẹ chẳng những không được nghỉ ngơi để sức khỏe mau hồi phục mà còn phải chăm em bé, thức khuya, stress đủ kiểu dẫn đến mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần gây nên tình trạng hay quên, lơ đãng, mất tập trung.

Các khắc phục chứng đãng trí, hay quên

Để khắc phục chứng hay quên, đãng trí sau sinh các mẹ chú ý những điều sau:

+ Ngủ đủ giấc, đặc biệt đừng bỏ qua giấc ngủ trưa. Nhiều người coi thường chuyện này lắm nè, giấc ngủ trưa tầm 15 phút thôi nhưng đủ để mình tái tạo lại năng lượng, tăng cường trí nhớ

+ Chia sẻ áp lực con cái, nhà cửa với chồng để có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc chính mình

+ Ăn nhiều thực phẩm tốt cho trí não như cá hồi, bí đỏ, bông cải xanh, bơ, khoai lang, trứng…

+ Tập thể dục đều đặn, ít nhất 30 phút mỗi ngày

+ Sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi

+ Luyện tập sự tập trung

Vài chia sẻ cùng các mẹ mới sinh con để khắc phục chứng đãng trí nhớ nha! Em đang lên kế hoạch lấy lại “trí nhớ” của mình đây ạ. Cùng ủn mông để em thành công đi các mẹ!

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…