8 tuyệt chiêu giúp nướu răng dù sưng cách mấy cũng bớt đau ngay

Sưng nướu là giai đoạn đầu tiên của các bệnh về nướu, do vi khuẩn tích tụ trong nướu gây ra. Nên điều trị dứt điểm sớm khi xương và các mô liên kết chưa bị viêm nhiễm, đừng để sưng nướu nặng dễ dẫn đến mất răng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Mật ong

Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, bạn chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu có vấn đề.

2. Nước chanh

Chanh chứa vitamin C, giúp chống nhiễm trùng nướu răng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng. Hãy súc miệng bằng nước chanh mỗi sáng để giảm sưng nướu.

Nước cốt chanh giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

3. Nước muối

Muối có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Bạn pha loãng 2 thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm, súc miệng 2 lần mỗi ngày cho đến khi hết đau.

4. Lô hội

Lô hội có tính chống viêm nhiễm cực mạnh. Ngoài công dụng trị mụn thường thấy ở lô hội, loại cây này còn có thể sử dụng để trị viêm nướu răng. Bạn lấy lá lô hội, bóc lấy gel có chứa trong lá xoa vào vùng bị viêm. Có thể pha nước ép của lá lô hội ngậm trong miệng nhưng cách này không phổ biến và hiệu quả bằng cách bôi trực tiếp.

Bạn thoa gel lô hội lên vùng nướu bị đau.

5. Dầu mù tạt

Dầu mù tạt có tính kháng khuẩn, giúp điều trị viêm nhiễm và sưng nướu hiệu quả. Trộn dầu mù tạt với một chút muối và bôi hàng ngày vào chỗ nướu sưng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nhiễm trùng trong thời gian ngắn.

6. Tỏi

Trong tỏi có chứa các kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy tỏi không chỉ trị được viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên rất hiệu quả. Bạn nghiền nát một tép tỏi, cho thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm mỗi ngày.

Tỏi chứa chất kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

7. Dầu trà xanh

Một phương thuốc tuyệt vời khác giúp bạn thoát khỏi vấn đề nướu sưng là massage nướu bằng dầu trà xanh. Cách này giúp làm giảm sự khó chịu trong miệng và điều trị sưng viêm hiệu quả mà không có tác dụng phụ.

8. Gừng

Gừng có vai trò như là một phương thuốc lâu năm trong điều trị nhiễm trùng răng miệng. Các hợp chất chống viêm của gừng có thể chữa bệnh sưng nướu cũng như ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng. Bạn giã nát 200g gừng rồi đắp lên chỗ nướu sưng, giữ một lúc rồi lấy ra. Ngày đắp 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất, sáng hôm sau dậy bạn súc miệng bằng nước muối. Duy trì việc ngậm khoảng 10 ngày là nướu sẽ hết sưng.

Theo Phununew

Xem thêm: Chữa bệnh dạ dày bằng dừa của bác Toản!

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…