8 thói quen buổi sáng làm ‘hỏng’ vòng eo rất nhiều người mắc phải, số 5, 6 nhất định phải chú ý

Những thói quen buổi sáng sau có thể khiến vòng eo của bạn to ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Ngủ dậy muộn

Ngủ dậy muộn

Việc “ngủ nướng” vào mỗi sáng sẽ vô tình làm bạn tăng cân. Thói quen này sẽ khiến bạn không có thời gian tập thể dục cũng như liên tục bỏ qua bữa ăn sáng. Nghiên cứu cho thấy một bữa sáng giàu protein sẽ cũng cấp đủ năng lượng cho cơ thể và giúp bạn hạn chế ăn vặt trong cả ngày. Do đó, để tránh việc liên tục thèm ăn vặt gây béo phì bạn hãy ngủ dậy sớm hơn, tập luyện một chút và đừng bỏ qua bữa sáng.

2. Không có thời gian tập thể dục

Không có thời gian tập thể dục

Mặc dù có thể ngủ dậy sớm nhưng không có thời gian là một trong số những lý do mà nhiều người sẽ đưa ra để lảng tránh việc tập thể dục.

Nếu 20-30 phút/ngày có vẻ như quá nhiều cho việc này, hãy thử đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đi dạo trong giờ nghỉ trưa của bạn. Vận động sẽ tốt cho sức khỏe.

3. Uống cà phê hoặc trà có nhiều đường

Uống cà phê hoặc trà có nhiều đường

Hãy dùng ít đường hơn một chút vì đường sẽ làm bạn tăng cân, đó là chưa kể đến tác hại của đường với sức khỏe.

4. Bỏ bữa ăn sáng

Bỏ bữa ăn sáng

Nhiều người dù có thể dậy sớm nhưng lại có thói quen bỏ bữa ăn sáng. Việc này có thể dẫn đến ăn quá nhiều vào buổi trưa hoặc khiến bạn muốn ăn vặt nhiều hơn. Ngoài ra thói quen này còn giảm quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố, bao gồm cả tăng lượng hoóc môn căng thẳng cortisol và làm tăng lượng mỡ tích tụ ở bụng, theo chuyên gia dinh dưỡng Lyssie Lakatos, tác giả cuốn “The Nutrition Twins’ Veggie Cure” (Chữa bệnh bằng cách ăn chay).

5. Ăn sáng… hơi mặn

Ăn sáng… hơi mặn

Theo bà Lisa Hayim, chuyên gia dinh dưỡng và là người sáng lập của The WellNecessities (trung tâm dinh dưỡng), bữa ăn sáng nhiều muối làm tăng lượng dung nạp natri cho cơ thể khiến bạn giữ nước, bụng cồng kềnh ảnh hưởng đến một ngày làm việc hiệu quả.

6. Ăn sáng sai cách

Ăn sáng sai cách

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đó là lý do tại sao nên chọn các loại thực phẩm cung cấp cho bạn protein, chất béo lành mạnh, và tinh bột. Nên tránh dùng những món ăn quá nhiều đường và chất béo vào buổi sáng. Tốt nhất là bắt đầu ngày mới với phần lớn là protein, vì nó có thể giúp cân bằng lượng đường máu.

7. Ăn quá nhiều chất xơ

Ăn quá nhiều chất xơ

Ăn một lượng lớn chất xơ vào buổi sáng sẽ làm cho bụng đầy hơi. Chất xơ là quan trọng, nhưng không quá nhiều. Nếu có thói quen ăn quá nhiều chất xơ vào buổi sáng thì nên uống nhiều nước để thức ăn được di chuyển nó qua đường tiêu hóa mà không bị kẹt lại, khiến bụng khó chịu.

8. Không tập trung vào bữa ăn sáng

Không tập trung vào bữa ăn sáng

Xem tivi hoặc lướt Facebook khi ăn uống sẽ khiến bạn không tập trung vào việc tiêu thụ thức ăn. Khi đó, bạn sẽ vô thức nạp quá nhiều calo mà không chú ý rằng chúng sẽ khiến thức ăn không thể tiêu hóa hết. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen ăn chậm để giúp giảm bớt lượng calo dư thừa và tiêu hóa chúng nhanh hơn.

Nguồn ĐKN

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…