8 mẹo giúp bạn dù không cao nhưng dáng vẫn chuẩn như người mẫu

Người ta bảo “Nhất dáng, nhì da”, tác phong của bạn sẽ quyết định con người bạn. Vì thế, dù đi, đứng, ngồi hay nằm, bạn cũng nên thực hiện đúng tư thế. Điều này còn nhằm ngăn chặn nguy cơ đau lưng, đau cổ và té ngã.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ít ai sinh ra dáng đã xấu, chính thói quen sinh hoạt mới phá hủy vóc dáng. Dưới đây là 10 cách giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình:

1. Đi đứng thẳng

Đi thẳng nghĩ là ngẩng cao đầu, 2 mắt nhìn thẳng về phía trước, 2 vai thẳng và cân bằng. Trọng lượng của cơ thể nên chia đều trên 2 bàn chân. Không được thòng lưng khi đi đứng.

bestie-dang-dung-xau-20161024141747
Không đứng dẹo một bên như thế này.

Khi đứng, đừng dựa vào một chân hoặc xệ một bên hông, điều này sẽ khiến các cơ vùng chậu mất cân bằng do áp lực lên một bên cơ thể.

Để có tướng đứng thẳng thóm, bạn nên tập đứng dựa vào tường, với đầu, vai và mông chỉ hơi chạm vào tường. Đứng như vậy trong 10-15 phút, mỗi ngày làm vài lần.

Để dáng đi thẳng, mỗi khi nhận thấy đầu hơi rũ xuống, bạn tưởng tượng như có người đang kéo tóc mình ngược về sau. Hoặc bạn có thể tập đi với quyển sách trên đầu như các người mẫu vẫn thường làm.

2. Nằm ngửa khi ngủ

bestie-nam-nghieng-20161024142456
Nằm nghiêng thời gian dài sẽ không tốt cho cột sống.

Khi ngủ, có thể bạn không biết được mình sẽ xoay chuyển tư thế như thế nào, nhưng bạn có thể tập. Nằm ngửa là tốt nhất cho vóc dáng, vì lúc này cột sống sẽ nhận được sự yểm trợ của khung giường và 2 vai cân bằng hoàn hảo. Bên cạnh đó, dáng ngủ xấu có thể gây đau lưng, đau toàn thân. Nằm 1 bên hay nằm sấp đều làm tổn thương cột sống và cơ quan thần kinh.

bestie-chon-goi-20161024150856
Nên chọn gối mỏng (trái) thay vì gối có bông dày.

Bạn hãy chọn mua một tấm nệm giường tốt, gối không nên quá cứng hay quá mềm. Hãy chọn 1 chiếc gối sao cho cổ được giữ ở tư thế thoải mái khi bạn ngủ. Nên chọn chiếc gối thấp sẽ phù hợp với kiểu nằm ngửa. Gối chỉ kê dưới đầu và cổ, không nên trượt xuống vai. Để giảm đau ở ngang lưng, bạn có thể kê 1-2 chiếc gối dưới đầu gối.

3. Ngồi 60 phút thì nghỉ 5 phút

Cơ thể không được thiết kế để ngồi cả ngày. Sau khi ngồi chừng 1 tiếng, bạn hãy đứng dậy duỗi người, đi lại hoặc tập vài động tác, hoặc chỉ cần đứng tại chỗ khoảng 5 phút. Nếu bạn chăm chú làm việc tới mức quên cả nghỉ ngơi, vậy hãy cài thông báo nhắc nhở trên điện thoại hoặc dùng một miếng sticker dán ngay trên bàn làm việc.

bestie-tap-the-duc-2-20161024145809
Hãy đứng dậy duỗi người, hít thở sau mỗi 1 giờ ngồi làm việc.

4. Không mang giày quá 5cm

Đi giày cao gót trong thời gian dài sẽ gây tổn thương cột sống, mắt, cổ, hông, đầu gối và chân, phá hủy vóc dáng của bạn, gây đau lưng và đau chân mãn tính. Bạn không nên đi giày cao quá 5cm.

5. Tập yoga

Tadasana (hay Mountain Pose – tư thế trái núi) là tư thế dễ nhất để luyện tập dáng thẳng. Để thực hiện, bạn làm như sau:

bestie-tu-the-trai-nui-20161024135307
Tập Yoga

– Như hình trên, toàn thân giữ thẳng, đầu 2 bàn chân hơi chụm vào nhau, 2 tay thả lỏng.

– Hít sâu thở dài, cố gắng hóp bụng dưới nâng cao lồng ngực (lúc thở ra thả lỏng cơ thể)

– Giữ động tác trên trong 30 giây – 1 phút.

Ngoài ra, bạn có thể tập bất cứ tư thế yoga nào mà mình thích. Hầu hết các bài tập yoga đều tốt cho xương khớp.

6. Đừng gù lưng khi gõ máy tính hoặc xem điện thoại

Không nên gù lưng vì sẽ gây chèn ép ngực. Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn bàn và ghế có chiều cao phù hợp. Nên chọn ghế dựa để có thể ngả người ra sau khi cần thiết. Luôn giữ đầu thẳng giữa 2 vai, cổ và lưng thẳng, không dúi về trước. Khi xem điện thoại, hãy đưa thiết bị ngang tầm mắt thay vì cúi xuống.

Nếu phải ngủ trưa ngay tại bàn làm việc, bạn nên ngửa đầu dựa vào lưng ghế thay vì gục đầu xuống bàn.

bestie-ngoi-may-tinh-2-20161024142624
Máy tính nên để ngang tầm mắt.

7. Không ngồi bắt chéo chân

Ngồi kiểu này sẽ gây đau lưng dưới, lâu dài có thể làm tổn thương thần kinh và gây tê, mất cảm giác ở chân. Bạn cũng không nên ngồi lệch hay ngồi dựa vào thành ghế để tránh vẹo cột sống. 2 chân khi ngồi nên để bằng phẳng và chạm đất, hoặc bạn có thể gác chân lên một vật dụng bằng phẳng nào đó cho thoải mái.

bestie-ngoi-bat-cheo-chan-20161024143103
Nếu đây là cách ngồi làm việc trường kì của bạn thì hãy bỏ nhé.

8. Bơi lội

bestie-boi-ngua-20161024143315
Bơi ngửa rất tốt cho những ai bị đau lưng, mỏi cổ.

Bơi lội giúp củng cố cơ lưng, cột sống và đặc biệt tốt cho lưng dưới. Nếu bị đau lưng hoặc đau cổ, bạn nên thực hành môn thể thao này. Kiểu bơi ngửa rất tốt cho những người phải ngồi máy tính lâu. Nó giúp cơ ngực nở nang và củng cố cơ lưng trên khỏe. Bơi trườn sấp (freestyle), bơi bướm hay bơi ếch cũng đều tốt.

Theo Bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…