8 lợi ích sức khỏe và làm đẹp từ lá bạc hà có thể bạn chưa biết

Lá bạc hà thường được dùng để tăng cường hương vị hay trang trí cho các món ăn… Ngoài ra, loài thảo mộc này còn có nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp có thể bạn chưa biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ngoài trang trí và tăng hương vị cho món ăn, lá bạc hà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp.
Ngoài trang trí và tăng hương vị cho món ăn, lá bạc hà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp.

1. Giảm mỡ bụng

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lá bạc hà không chỉ giúp các bữa ăn thêm hương vị mà nó còn hiệu quả giảm cân. Dưỡng chất trong bạc hà có khả năng hòa tan chất béo dư thừa tập trung chủ yếu ở vùng bụng và tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Không chỉ vậy nó còn tăng cường chức năng thải độc của túi mật.

2. Giảm ho và cảm mạo

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lá bạc hà giàu tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó nó trở thành phương thuốc tuyệt vời để điều trị cảm lạnh, ho, và cả các cơn hen suyễn. Hương bạc hà giúp giãn nở các phế quản, giảm viêm qua đó giảm phần lớn dịch nhầy trong đường hô hấp – nguyên nhân hàng đầu gây khó thở. Đun sôi ấm nước có chứa lá bạc hà, sau đó hít trực tiếp hơi nóng sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn mỗi khi khó thở.

3. Giảm đau bụng kinh

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong lá bạc hà có chất giãn cơ tự nhiên do đó nó trở thành phương pháp tuyệt vời giúp các bạn nữ giảm đau mỗi kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể đun lá bạc hà với nước sôi và uống như các loại trà khác.

4. Trị da dầu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nghiền lá bạc hà, trộn với mật ong và đắp thành mặt nạ hàng ngày. Hỗn hợp tự chế này sẽ giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông, qua đó làm làn da trở nên khô ráo và khỏe mạnh.

5. Giảm kích ứng tiêu hóa

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thảo mộc đa năng này có thể giúp người đang gặp vấn đề với dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa. Các thuốc giảm đau được chiết xuất từ bạc hà hoặc trà bạc hà có thể làm giảm hội chứng ruột kích thích, làm sạch dạ dày và giảm đau do co thắt đường ruột. Nó còn hiệu quả đối với các chứng ợ hơi, ợ chua.

6. Trị hôi miệng

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Một lý do khiến bạn kém tự tin trước người khác đó là hôi miệng. Nguyên nhân của điều này có thể do những vấn đề mạn tính về răng, họng, mũi, amidal… Có những bệnh rất dai dẳng khó chữa khỏi nhưng bạn có thể loại bỏ hôi miệng bằng cách nhai lá bạc hà.

7. Loại bỏ quầng thâm mắt

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đắp lá bạc hà nghiền nhỏ xung quanh mắt là một phương pháp hiệu quả để giảm bọng mắt và quầng thâm. Cách làm này sẽ giúp tăng cương lưu thông máu tại các khu vực được đắp qua đó làm mờ dần các vết thâm.

8. Giúp tóc chắc khỏe

Có thể bạn chưa từng nghe, nhưng việc gội đầu với nước bạc hà (sau khi đun sôi lá) có thể làm mái tóc của bạn khỏe mạnh và đen óng. Đó là nhờ tinh dầu bạc hà có trong lá giúp diệt khuẩn và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Nguồn Tinh hoa

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…