8 đặc điểm của người sắp rời xa trần thế

Không ai có thể dự đoán trước cái chết, nhưng nếu có biểu hiện này, có thể bạn không còn sống được bao lâu nữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là những dấu hiệu được các bác sĩ ghi nhận khi thường xuyên chăm sóc người bệnh những ngày cuối đời. Theo đó, phần lớn những người sắp chết sẽ gặp các triệu chứng sau:

1. Mất cảm giác ngon miệng

Những người sắp chết, cơ thể dường như không còn chút năng lượng nào. Vì thế họ bắt đầu từ chối các bữa ăn cũng như các loại nước. Nếu có ăn, họ cũng chỉ nuốt một lượng nhỏ thực phẩm như ngũ cốc nóng. Đây là loại thức ăn dễ tiêu và không mất nhiều năng lượng. Họ không thể ăn thịt, vì loại thực phẩm này đòi hỏi dạ dày và đường ruột co bóp liên tục.

2. Ngủ mê và mệt mỏi

Họ có xu hướng muốn ngủ và cần được ngủ. Trạng thái mê mệt và ngủ li bì xảy ra là do sự trao đổi chất trong cơ thể chậm lại. Cơ thể mất nước nhiều hơn, họ không còn sức sống, suy yếu và bất lực. Khi ngủ, họ rất khó bị đánh thức từ môi trường bên ngoài.

3. Thể chất rất yếu

Không ăn, không uống và không vận động là nguyên nhân khiến cơ thể suy yếu nhanh chóng. Họ không có nhiều năng lượng để nuôi cơ thể nên người sắp chết thường có thể chất suy yếu trầm trọng. Họ không thể làm được bất cứ điều gì ngay cả những hành động nhỏ nhất là nhấc tay, chân hoặc chuyển mình trên giường.

bestie-roi-xa-tran-the-3-20170223172207
Họ yếu ớt và bất lực, không còn ý thức được điều gì nữa.

4. Rối loạn tâm thần hoặc mất phương hướng

Khi người ta sắp chết, các cơ quan dường như không muốn làm việc nữa. Tim không muốn đập và não không thể hoạt động bình thường. Lúc này, họ sẽ có triệu chứng rối loạn tâm thần, mất phương hướng và không điều khiển được suy nghĩ. Điều này được thể hiện qua việc người sắp chết thường nói những điều vô nghĩa, nhầm lẫn thời gian và đôi khi làm ta giật mình với những câu nói mang âm khí nặng nề.

5. Khó thở

Tim yếu, hoạt động vận chuyển máu và lấy khí oxi rất khó khăn. Những người không còn sống được bao lâu thường hay thở hơi dài, gấp và nặng nề. Họ thường hít một hơi mạnh, sâu rồi ngưng khoảng 5 giây đến 1 phút mới có sức để tiếp tục thở.

bestie-hit-tho-kho-khan-20170223172500
Họ hít thở và nói năng một cách khó nhọc.

6. Không hứng thú với người xung quanh

Mất sức và rối loạn thần kinh, đa phần người sắp lìa đời không muốn giao tiếp với những người xung quanh. Vì cơ bản họ không thể nhận ra bản thân, không làm chủ lời nói và suy nghĩ của mình. Họ chỉ có thể lẩm bẩm, mấp máy vài tiếng hoặc quay đi chỗ khác và không muốn nói nữa…

7. Sưng tấy ở bàn chân và mắt cá

Các bộ phận hoạt động trì trệ là nguyên nhân gây sưng ở tay, chân và mắt cá. Thận làm nhiệm vụ lọc các chất độc và tống ra ngoài qua hệ bài tiết. Tuy nhiên, khi thận “chán” làm việc, các chất độc sẽ tích lũy lại và theo máu đi đến các vùng cụt của cơ thể, đặc biệt là chân và mắt cá chân. Khi chất độc có nơi trú ngụ, chúng sẽ tích tụ nhiều dần theo thời gian, hình thành các vết sưng, đau buốt.

bestie-chan-sung-phu-20170223172718
Chân họ sưng phù vì tích tụ độc tố.

8. Da đổi màu

Hệ tuần hoàn hoạt động chậm, việc lưu thông máu trong cơ thể suy giảm kết hợp độc tố tích lũy dưới da gây nên hiện tượng da đổi màu. Do đó, phần lớn những người sắp chết thường có da tái xanh, tía, đỏ hoặc lốm đốm xanh. Những dấu hiệu này xuất hiện nhiều ở tay và lòng bàn chân.

Đây là những dấu hiệu chung của những người sắp lìa đời. Hiểu thêm về tâm lý và thể chất của họ sẽ giúp bạn chăm sóc họ tốt hơn, đảm bảo họ có những ngày cuối đời thật bình yên.

Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Theo Bestie

Xem thêm: Cảnh chồng đánh vợ túm tóc kéo lê qua đường.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…