7 món nên bổ sung sau khi chạy bộ buổi sáng

Chạy bộ mỗi sáng tiêu tốn rất nhiều sức lực và năng lượng. Hoạt động này không đốt cháy toàn bộ calo nhưng lại khiến bạn khó thở và kiệt sức. Do vậy, bạn cần bổ sung cho cơ thể những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là những món bạn nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng, theo Stylecraze:

1. Ức gà

Ức gà rất ít calo và là một trong những lựa chọn lành mạnh cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Bạn có thể nấu cháo ức gà với gạo nâu. Gà chứa selenium làm giảm nguy cơ viêm khớp, nhất là khi về già.

bestie-canh-ga-20161007165123
Ức gà chứa ít calo rất tốt cho bữa sáng

2. Cá hồi

Thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất béo omega-3 giúp cơ thể nhanh phục hồi. Bạn nấu cá hồi với khoai tây, gạo nâu, măng tây, mì ống và một số loại rau khác. Cá hồi cải thiện chức năng của não và làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức.

bestie-ca-hoi-2-20161007165459
Cá hồi có nhiều chất chống oxy hóa

3. Chuối

Người thường xuyên chạy hoặc vận động viên cần phải bổ sung đủ carb để tạo ra năng lượng cần thiết. Một trong những nguồn tốt nhất và lành mạnh của carb là chuối. Bạn làm sinh tố trái cây với nhiều loại hoa quả, trong đó có chuối. Cho một chút sữa không béo, chuối và dâu tây rồi cho vào máy xay sinh tố khoảng 2 phút. Chuối chứa hỗn hợp vitamin, khoáng chất và carbohydrate làm tăng sức chịu đựng các vận động viên.

bestie-qua-chuoi-20161007165719
Chuối rất tốt cho người tập thể thao và vận động viên

4. Salad trái cây

Ăn trái cây sau khi chạy vào buổi sáng có nhiều lợi ích sức khỏe. Nên ăn cam, táo, mâm xôi và bưởi. Trái cây như nho và kiwi chứa chất chống oxy hóa và chất xơ giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch.

5. Rau xanh

Rau xanh chứa các chất chống oxy hóa, protein, vitamin và khoáng chất giúp xây dựng cơ bắp, tăng khả năng miễn dịch. Nếu bạn muốn làm món rau xào, hãy thử lá rau bina, rau diếp, bông cải xanh và cà rốt. Hoặc bạn có thể ăn một chiếc bánh sandwich, thêm dưa chuột và cà chua, cần tây để giảm huyết áp, cải brussels phòng tránh ung thư.

bestie-rau-xanh-hap-20161007170348
Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất xơ

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch là món ăn lý tưởng cho các vận động viên nhờ chứa protein, chất xơ và carbohydrate, có tác dụng giảm cholesterol xấu và hồi phục cơ bắp.

bestie-yen-mach-20161007170602
Bột yến mạch làm giảm cholesterol

7. Sữa chua

Sữa chua là món ăn ngon cho tất cả các vận động viên. Nếu chạy trong 45 phút hoặc một giờ, bạn nên thưởng thức sữa chua ngay sau đó. Nó giúp xây dựng cơ bắp và đẩy mạnh tốc độ chuyển hóa của cơ thể.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…