7 bước thụ thai ngay, ai đang hóng con đừng bỏ qua nhé!

Bạn đã sẵn sàng mang thai chưa? Hãy lên kế hoạch thực hiện ngay 7 bước sau để mau mau đón con nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai ngay lập tức

Nghe có vẻ là điều ai cũng làm, nhưng bạn cần nhớ rằng, nếu sử dụng các biện pháp tránh thai can thiệp đến nội tiết tố, cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục và chuẩn bị cho việc mang thai. Đồng thời, đây cũng là khoảng thời gian để bạn theo dõi lại chu kỳ và tìm được ngày rụng trứng chính xác, điều này sẽ tăng xác suất thành công lên rất nhiều đấy.

2. Xác định đúng ngày rụng trứng

Xác định đúng ngày rụng trứng sẽ giúp tỉ lệ thụ thai thành công rất cao. Vấn đề là bạn phải xác định đúng. Bên cạnh việc sử dụng một dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPKs), bạn vẫn có thể đếm ngày (mặc dù cách này chỉ tính được gần đúng).

+ Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.

+ Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.

+ Nếu bạn có một chu kỳ là 35 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 21.

3. Quan hệ trước ngày trứng rụng

Trứng chỉ tồn tại khoảng 24 giờ sau khi rụng, trong khi tinh trùng có thể chờ được đến 2-3 ngày, do đó quan hệ trước ngày trứng rụng sẽ hiệu quả hơn là chỉ quan hệ vào ngày rụng trứng. Đây là cách chuẩn bị sẵn tinh trùng để “chào đón” sự xuất hiện của trứng, tỉ lệ thụ thai sẽ cao hơn.

Sau đây là những việc nên làm:

+ Bắt đầu quan hệ vài tuần một lần ngay khi chu kỳ của bạn kết thúc. Thường xuyên giữ nhịp độ để không bỏ lỡ mất khoảng thời gian quan trọng nhất trong nhất để thụ thai, đặc biệt là khi chu kỳ của bạn không được ổn định.

+ Tạo thói quen gần gũi mỗi ngày từ ngày thứ 10 trở đi (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ).

+ Tích cực hơn trong ngày 12 và 2 ngày sau đó, đây là thời điểm vàng để nắm bắt thành công.

134433380
Ảnh minh họa

4. Những điều cần nhớ

+ Nằm ngửa sau khi quan hệ, nó sẽ giúp cho tinh trùng thuận lợi hơn khi bơi vào phía trong âm đạo để gặp trứng.

+ Quan hệ trước khi đi ngủ hoặc vào sáng sớm. Trước khi đi ngủ sẽ tạo điều kiện để bạn được nằm yên nghỉ ngơi sau khi quan hệ, và vào sáng sớm là thời điểm tinh trùng nhiều nhất.

+ Thoải mái khi quan hệ. Stress sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn. Và không nên áp lực về các tư thế, các tư thế nào giúp dễ thụ thai hay tư thế sẽ quyết định giới tính của bé vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Bạn chỉ cần nhớ cần nằm ngửa sau khi quan hệ là được.

5. Những điều không nên làm

+ Sử dụng dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn sẽ làm chậm đi tốc độ di chuyển của tinh trùng và thay đổi pH bên trong âm đạo, gây ảnh hưởng đến việc thụ thai.

+ Lo lắng nếu không đạt cực khoái. Không có nhiều liên quan giữa cực khoái và tỉ lệ đậu thai, nó chỉ đơn thuần thuộc về cảm giác, do đó đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng, sự thoải mái và thăng hoa trong quan hệ sẽ giúp cơ thể bạn dễ đậu thai hơn là stress và lo lắng.

+ Lo lắng về đồ lót của chồng: Một số ý kiến cho rằng, tinh hoàn bị bó chặt trong đồ lót sẽ ảnh hưởng đến sự sản xuất tinh trùng, dẫn đến cản trở sự thụ thai. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, ảnh hưởng của nó là không đáng kể.

6. Sẵn sàng thử thai

Nếu cơ thể bạn nhạy cảm, nó sẽ báo cho bạn những dấu hiệu mang thai từ rất sớm. Tuy nhiên, để cho chắc ăn, bạn hãy dùng que thử hoặc chờ đợi đến chu kỳ tiếp theo để biết kết quả chính xác. Thử thai quá sớm có thể dẫn đến trường hợp “âm tính giả”, nghĩa là kết quả báo bạn chưa có thai, nhưng sự thật là bạn đã thụ thai rồi. Hãy sẵn sàng cho các xét nghiệm hoặc những đợt thử tiếp theo cho đến khi có kết quả chính xác nhất.

7. Đừng bi quan

Kết quả vẫn là âm tính kéo dài nhiều tháng khiến bạn thất vọng và chán nản? Đừng vội bi quan. Có thể bạn đã tính sai ngày rụng trứng hoặc chưa làm đúng chỉ dẫn nào đó. Chỉ khoảng 50% cặp vợ chồng thành công trong 6 tháng đầu tiên, 35% tiếp theo phải chờ đến 1 năm mới có tin vui và số còn lại đã phải kiên trì đến hơn 1 năm để đón con về.

Trong trường hợp xấu nhất, hãy luôn nhớ rằng, y học hiện đại vẫn có nhiều cách để giúp bạn hoàn thành ước muốn được làm mẹ.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…