6 loại đồ chơi Trung Quốc cực độc, các bố mẹ đừng bao giờ mua cho con

Đẹp đấy, rẻ đấy, bắt mắt đấy, con cũng thích đấy, nhưng hậu họa thì khôn lường. Các bố mẹ chú ý nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh mình họa
Ảnh mình họa

Dưới đây là 6 loại đồ chơi Trung Quốc cực độc chứa hàm lượng chất độc hại cao nhất.

Thú nhún

Cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát và kiểm nghiệm, kết quả cho thấy đồ chơi thú nhún chứa hàm lượng phthalate bất thường. Trong quá trình tiếp xúc các loại đồ chơi bằng nhựa này, các dẫn chất phthalate có thể bị dính vào tay và theo đường tiêu hóa vào trong cơ thể con người gây tác động xấu đến gan, thận, gây ra dị tật thai nhi, làm xáo trộn nội tiết hay phá vỡ nội tiết, làm giảm tinh trùng, thậm chí có thể gây vô sinh ở bé trai hoặc bị nữ tính hóa và gây phát triển ngực sớm, dậy thì sớm ở bé gái.

Bóng hơi

Năm 2014, Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam đã có thông báo về sản phẩm bóng hơi chứa chất phthalate vượt mức cho phép hàng trăm lần. Tất cả sản phẩm này đều do Trung Quốc sản xuất.

Chất phthalate có khả năng làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị teo lại. Những phụ nữ bị nhiễm phthalates trong máu cao, nếu sinh con trai, em bé sẽ bị bất thường ở cơ quan sinh dục.

Đặc biệt nếu trẻ ngậm, tự thổi hay cầm nắm món đồ chơi này, chất phthalatses càng nhanh chóng hòa tan trong nước bọt và chất này sẽ trực tiếp và nhanh chóng đi vào cơ thể.

Miếng dán hoạt hình là đồ chơi yêu thích của nhiều trẻ nhỏ.
Miếng dán hoạt hình là đồ chơi yêu thích của nhiều trẻ nhỏ.

Miếng dán hoạt hình

Đây là món đồ chơi cực kì nguy hại cho trẻ. Theo một nghiên cứu, những miếng dán hình thú hay mặt cười của Trung Quốc có chứa chất cấm DEHP và DINP với tỉ lệ cao (lần lượt là 15,1% và 0.4% so với khối lượng sản phẩm).

DEHP và DINP này có thể xâm nhập qua da, đường miệng hay đường hô hấp gây ra tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ, đặc biệt là hệ sinh sản.

Ngoài ra, những miếng dán hoạt hình này còn có chứa Cadmium vượt quá cao so với mức an toàn. Chất này đặc biệt nguy hiểm đối với cơ thể con người, có thể tàn phá nội tạng như gan, thận và gây ra ung thư.

Búp bê đầu quả

Đây là loại đồ chơi cũng chứa hàm lượng chất độc phthalate vượt mức cho phép. Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã có công văn đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng loại búp bê nêu trên.

Đất sét nặn Trung Quốc có thể làm tổn hại đến hệ thống sinh sản của trẻ.
Đất sét nặn Trung Quốc có thể làm tổn hại đến hệ thống sinh sản của trẻ.

Đất sét nặn

Đất sét nặn là món đồ chơi Trung Quốc được cho là có thể làm tổn hại đến hệ thống sinh sản của trẻ.

Nhiều mẫu có chứa hàm lượng chất có hại tương đối cao như nguyên tố kim loại có thể di chuyển, chất bảo quản, aromatic amine, chất hữu cơ TVOC.

Trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc với sản phẩm này, các chất độc hại sẽ đi vào cơ thể thông qua hệ hô hấp, da, khoang miệng gây kích ứng da hoặc tổn hại đến hệ thần kinh, khí quản…

Cũng theo các nhà nghiên cứu, một số loại đất sét còn chứa hàm lượng boron quá cao, khoảng 3.884mg/kg. Boron là một loại muối của axít boric, thường xuất hiện dưới dạng chất bột trắng và dễ hòa tan trong nước. Nó được dùng làm chất tẩy rửa, thuốc diệt nấm, thuốc trừ sâu, chất hãm lửa, một thành phần trong gốm sứ…

Nuốt phải hoặc tiếp xúc với hàm lượng boron quá lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là làm tổn hại hệ thống sinh sản.

Đồ chơi bạo lực

Đồ chơi bạo lực từ lâu đã được cảnh báo là rất ảnh hưởng đến vấn đề tâm sinh lý của trẻ, nhất là những đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc, bởi nó còn chứa nhiều chất độc hại khác nhau, đặc biệt là những đồ chơi bằng nhựa.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…