5 mẹo bạn gái có thể làm để kích thích “đèn đỏ” nhanh đến, mau đi

Rõ khổ khi bạn sắp có chuyến đi xa dài ngày mà kinh nguyệt cứ ẫm ờ chưa đến. Đối với những bạn gái mắc chứng đau bụng kinh nặng thì tình hình này càng khiến bạn thêm lo. Bạn chỉ mong “đèn đỏ” đến ngay và hết lẹ cho nhẹ người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những mẹo dưới đây sẽ giúp kích thích sớm chu kỳ kinh nguyệt để bạn có thể hoàn thành kế hoạch của mình trọn vẹn, thoải mái.

1. Bổ sung vitamin C

bestie-an-cam-quyt-20161019074007
Cung cấp vitmin C để sản sinh niêm mạc tử cung

Vitamin C được xem như một loại thuốc điều kinh, nó làm tăng số lượng niêm mạc trong tử cung, giúp kích thích chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp vitamin C hoặc ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C sẽ gây co bóp tử cung giúp kinh nguyệt đến sớm. Tuy nhiên, lượng vitamin C được khuyến cáo nên dùng chỉ cần 60mg mỗi ngày là đủ. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm đu đủ, ớt chuông, bông cải xanh, kiwi, rau xanh và cà chua.

2. Thêm rau mùi tây vào chế độ ăn

bestie-uong-nuoc-mui-tay-20161019075512
Rau mùi khiến tử cung co bóp nhẹ

Theo dân gian, rau mùi tây có tác dụng kích thích chu kỳ kinh nguyệt. Rau mùi tây có chứa apiol và myristicin – có tác dụng giúp tử cung co bóp nhẹ. Một số phụ nữ cho rằng uống trà có chiết xuất từ rau mùi tây sẽ đem lại hiệu quả. Rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

– Rửa sạch và băm nhỏ 1/4 bát rau mùi tây.

– Đun sôi 1 cốc nước.

– Ngâm rau mùi tây vào nước sôi trong 5 phút.

– Vớt bỏ xác rau và uống phần nước.

3. Ăn nghệ

bestie-uong-nuoc-nghe-20161019075512
Nghệ làm giảm đau bụng kinh

Nghệ giúp giảm đau bụng kinh và kích thích chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn. Bạn có thể thử sử dụng phương pháp này nếu kinh nguyệt đến trễ.

– Rắc trực tiếp bột nghệ vào cơm, các loại rau củ luộc và món ăn khác.

– Để chế biến nước sốt nghệ, bạn cho 1 thìa bột nghệ vào một cốc nước. Thêm chanh, mật ong và rưới lên cơm.

4. Nghỉ ngơi và tránh căng thẳng

bestie-ngu-du-giac-20161019075512
Cần nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng

Căng thẳng làm thay đổi chức năng vùng dưới đồi của não, phần não điều chỉnh các hóc-môn giúp tạo nên chu kỳ kinh nguyệt, gây ra tình trạng chậm kinh. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và tập luyện thể thao như ngồi thiền, tập yoga… Trong trường hợp căng thẳng kéo dài, hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ bác sĩ tâm lý.

5. Tắm nước ấm

bestie-tam-bon-20161019075512
Nước ấm giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng

Chưa có một chứng minh khoa học nào lý giải mối liên hệ giữa tắm nước ấm với chu kỳ kinh nguyệt, nhưng một số người lại cho rằng nó thật sự đem lại hiệu quả. Nước ấm giúp cơ thể thư giãn, xoa dịu căng thẳng về thể chất cũng như tinh thần. Bạn có thể dành thời gian để ngâm mình trong nước ấm vào thời điểm bạn muốn kích thích chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể thêm các loại tinh dầu như dầu hoa oải hương, nước hoa hồng vào bồn tắm kết hợp massage.

6. Không nên tập thể dục quá nhiều

Tập luyện thể thao quá mức có thể làm giảm lượng estrogen trong cơ thể, gây mất kinh. Lượng estrogen thấp cũng có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Vì vậy hãy có chế độ luyện tập thể thao hợp lý.

Nguồn và ảnh: wikihow

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…