5 dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường từ rất sớm ai cũng cần biết để tự cứu mình

Bệnh tiểu đường tuýp 2 ngày càng phổ biến và không hề dễ phát hiện từ sớm. Có nhiều triệu chứng phổ biến như khát nước suốt cả ngày, mắc tiểu liên tục, tê tay, tê chân..
.
Bên cạnh đó, tiểu đường tuýp 2 cũng có một số triệu chứng khác, bất ngờ và không phổ biến nhưng vẫn có tác dụng giúp bạn nhận ra mình bị bệnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Da thay đổi

Trên da xuất hiện những nếp gấp và sần tối màu, thường ở phía sau cổ, khuỷu tay hoặc đốt ngón tay là một dấu hiệu cảnh báo sớm mức độ đường trong máu quá cao.

acanthosis-nigricans_342x198_c5he23
Da thay đổi

Sanjiv Saini, MD, một bác sĩ da liễu ở Edgewater, Maryland cho biết. “Mức độ insulin cao thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và melanin, một sắc tố trong các tế bào, làm trên da xuất hiện những mảng sần tối màu.

Việc đầu tiên khi phát hiện ra những thay đổi khó chịu này trên da là đi kiểm tra lượng đường trong máu. Thông thường kết quả kiểm tra sẽ là lượng đường trong máu cao, và đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bao giờ hết. Phát hiện lúc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn một chút trong việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường cũng như ổn định đường huyết.

2. Thị lực thay đổi

Khi lượng đường trong máu tăng cao, thị lực của bạn sẽ thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi không chỉ có mắt mờ đi mà còn có thể khiến cho bạn nhìn rõ hơn. Tuy nhiên, dù thị lực có tốt hơn cũng không phải là một điều đáng mừng vì trên thực tế, lượng đường trong máu tăng sẽ khiến thị lực của bạn trở nên thất thường.

Một số bệnh nhân gặp trường hợp khi mới bị tiểu đường thì thị lực bỗng trở nên tốt và sau khi điều trị thì họ lại phải quay trở về dùng kính mới mong nhìn rõ ràng như trước.

Vì vậy, đây cũng là một dấu hiệu có thể giúp bạn phát hiện bệnh tiểu đường sớm.

3. Da khô và ngứa

Bệnh tiểu đường làm suy tuần hoàn máu, có thể dẫn đến khô và ngứa. Thông thường, bạn sẽ bị ngứa ở bàn tay, bàn chân và cẳng chân. Nếu bạn đã dùng kem dưỡng ẩm mà vẫn không đỡ, hãy nói chuyện với bác sĩ vì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

4. Nặng tai

Một nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ cho thấy giảm thính lực có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường. Những người có đường huyết cao có nguy cơ bị giảm thính lực đến 30% so với những người có lượng đường trong máu ổn định.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bệnh tiểu đường gây thiệt hại cho các mạch máu và dây thần kinh của tai trong, dẫn đến việc bạn nghe không rõ.

5. Ngáy

Nếu trước đây không có mà hiện tại bạn bị chứng ngáy to và buồn ngủ ban ngày, đó rất có thể là dấu hiệu mức độ đường trong máu của bạn đang tăng. 23% những người gặp chứng rối loạn giấc ngủ thường mắc bệnh tiểu đường hoặc tiếp tục phát triển căn bệnh này trong vòng 5,5 năm tiếp theo. Ngược lại những bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ, có xu hướng sản sinh hoóc môn căng thẳng trong khi ngủ, có thể làm tăng nồng độ đường trong máu.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…