4 cách hạ sốt sai bét mà 99% người Việt vẫn áp dụng

Nhiệt độ trung bình của cơ thể là 37°C. Khi bị sốt, thân nhiệt sẽ vượt ngưỡng trên do cơ thể đang tăng nhiệt để chống lại virus hoặc vi khuẩn. Lúc này, người ta thường áp dụng 1 số cách hạ nhiệt mà không hẳn đúng đâu bạn nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Uống nước có chứa đường

Chúng ta thường có thói quen uống nước ép khi bị sốt, nhất là nước cam. Tuy nhiên bạn không biết rằng lượng đường trong các loại nước này khi vào cơ thể sẽ làm tế bào bạch cầu hoạt động chậm lại, khiến hiệu quả diệt khuẩn bị giảm sút. Do đó khi đang sốt cao, nên hạn chế uống nước có nhiều đường. Thay vào đó hãy uống nước lọc thường xuyên để bù đắp nước do tiết mồ hôi, đồng thời hỗ trợ bạch cầu làm việc tốt hơn. Bạn chỉ nên uống các loại nước ép khi nhiệt độ cơ thể đã ổn định trở lại nhằm tăng cường sức đề kháng.

bestie-nuoc-cam-2-20160928111104
Sốt cao không nên uống nước có đường

2. Mặc nhiều quần áo

Sốt sẽ kèm theo các triệu chứng nóng lạnh thất thường. Đặc biệt dù bên trong người nóng nhưng tay chân bạn lại cảm thấy cực kì lạnh. Lúc này ta thường có xu hướng mặc đồ kín hoặc trùm chăn. Thực ra thói quen này càng khiến thân nhiệt tăng cao, cơ thể bị bí và ủ bệnh nhanh hơn. Lưu ý, hãy mặc đồ thoáng và tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, nên điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức 20-25°C nếu nhà có sử dụng điều hòa.

bestie-trum-chan-kin-20160928111729
Nên mặc quần áo thoáng mát

3. Uống trà

Một số người thường mách nhau rằng khi bị sốt nên uống nước trà. Thực tế, chất tannin có trong nước trà sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên và làm bạn sốt nặng hơn. Ngoài ra, việc uống nước trà còn làm mất tác dụng của thuốc hạ sốt, dễ gây ức chế thần kinh và tăng huyết áp, rất nguy hiểm cho người bệnh.

4. Ăn trứng

Trứng là một thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein. Tuy nhiên, khi bị sốt thì bạn tuyệt đối không được ăn trứng vì hàm lượng protein sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, không thoát, ủ nhiệt và khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

bestie-an-trung-20160928112009
Tránh ăn nhiều trứng khi đang bị sốt

Dưới đây là một số tuyệt chiêu hạ sốt dân gian hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Hạ sốt bằng cách lau nước ấm

Bạn hãy vào phòng kín gió, sau đó cởi bỏ bớt quần áo và ngâm khăn sạch vào nước ấm khoảng 2-3 phút. Sau đó vắt khô và lau người, nhất là các vùng thoát nhiều nhiệt như: nách, lòng bàn tay, bàn chân, bẹn,… Bên cạnh đó, có thể dùng khăn ấm đắp lên trán hoặc sau gáy để hạ nhiệt và thường xuyên thay khăn. Tuyệt đối không được lau hoặc đắp khăn bằng nước lạnh vì sẽ làm thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột.

bestie-chuom-nuoc-nong-20160928113224
Dùng nước ấm để chườm khi bị sốt

Hạ sốt bằng chanh tươi

Khi sốt cao, bạn có thể cắt chanh tươi thành những lát mỏng và chà nhẹ lên các vùng như: trán, khuỷu tay, khuỷu chân, sống lưng…Lưu ý là không chà lên những vùng da bị trầy xước.

bestie-ha-sot-20160928112658
Hạ sốt bằng chanh tươi

Hạ sốt bằng khoai tây

Khoai tây cũng được sử dụng như một phương pháp hạ sốt cực hiệu quả. Bạn hãy rửa sạch và thái khoai tây thành những lát mỏng rồi ngâm vào giấm khoảng 10 phút. Sau đó lấy những lát khoai này đặt lên trán, đặt thêm 1 chiếc khăn ấm lên trên. Để khoảng 20 phút bạn sẽ thấy nhiệt độ giảm đi đáng kể.

Lưu ý, khi nhiệt độ cơ thể tăng quá cao, ngoài 40°C thì cần đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện để điều trị kịp thời nhằm tránh những biến chứng phức tạp đối với cơ thể.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…