3 việc cần thiết trước khi ngủ, làm hàng ngày sẽ trẻ lâu vô bệnh

Vận động nhẹ, mát xa đầu và ngâm chân theo cách đơn giản như thế này, bạn sẽ không lo mình bị lão hóa sớm. Chuyên gia Đông y cho rằng, đây là cách giúp bạn trẻ lâu vô bệnh. Hãy thử xem.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cuộc sống có nhiều áp lực khiến cho nếp nhăn mỗi ngày một nhiều lên, da sạm và vóc dáng “xập xệ” không còn phong độ.

Nhiều người trông cậy vào mỹ phẩm hay trang phục phụ kiện đắt tiền nhưng điều này cũng không giúp bạn che đi dấu hiệu của lão hóa và phong thái già nua.

Muốn trẻ lâu và khỏe mạnh, nhiều chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên bỏ rượu và thuốc lá, hạn chế thức khuya, nhưng chừng đó thôi là chưa đủ. Đi ngủ trước 11h30 tối, uống đủ nước, ăn nhiều trái cây rau quả tươi và ngủ đủ giấc.

Nhưng trên hết, theo kinh nghiệm của các chuyên gia Đông y, có 3 cách đơn giản vô cùng cần thiết sau đây bạn nên tham khảo để thực hiện hàng ngày.

1. Vận động nhẹ trước khi đi ngủ

photo-1-1475413532509-1475413905128
Vận động nhẹ trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn có thể nằm trên giường để làm một số bài tập đơn giản, thư giãn, điều này tốt cho cả thể chất và tinh thần. Xoa bóp các ngón tay, các vùng khác trên cơ thể.
Thực hiện động tác “dựa chân vào tường” trong ít phút, tùy sức khỏe và thể trạng của bạn, động tác này có tác dụng rất lớn tới các cơ quan nội tạng, giảm đau đầu, huyết áp và làm thon gọn đôi chân.

Một động tác khác là nằm ngửa, giơ chân cao 90 độ, sau đó hạ thấp xuống 45 độ, rồi hạ tiếp xuống góc 30 độ so với mặt giường, mỗi góc giữ khoảng 30 giây đến 1 phút, thậm chí bạn có thể làm nhiều hơn nếu đủ sức, càng lâu tác dụng càng cao.

Động tác này có thể giúp bạn rèn luyện các cơ bắp đùi, cơ bụng săn, eo nhỏ, mông và chân săn chắc, thon gọn.

Ngoài ra, bạn có thể nằm trên giường, hai chân gập gối co sát vào ngực, hai tai áp tai, khuỷu tay và bàn tay đặt áp sát giường. Động tác này mang lại tác dụng tốt cho cơ quan tiêu hóa, giúp đại tràng hoạt động hiệu quả, tránh táo bón, bài tiết thuận lợi.

2. Dùng ngón tay làm lược chải đầu

a5
Dùng lược ngắn chải đầu

Dùng mười ngón tay đưa lên đầu làm lược, chải và xoa bóp đầu từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau.
Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu, làm đến khi thấy đầu nóng ran hoặc ngứa thì dừng lại tùy ý.

Thực hiện việc mát xa chải đầu trên toàn vùng đầu khoảng 30 lần lặp lại như vậy sẽ cải thiện tuần hoàn máu vùng đầu, giảm căng thẳng mệt mỏi, thư giãn đầu óc hiệu quả tức thì.
Khi các tế bào vùng đầu được cung cấp máu và ôxi đầy đủ sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, bảo vệ các gốc tóc, nang tóc, loại bỏ sự mệt mỏi của não, giảm stress và các triệu chứng bệnh ở vùng đầu.

3. Ngâm chân vào nước ấm

photo-1-1475413055840
Ngâm chân vào nước ấm

Bàn chân là điểm xa nhất trên cơ thể tính từ trái tim, vì thế chân luôn bị “thiệt thòi” dù trách nhiệm gánh đỡ cơ thể đi lại cả ngày vô cùng nặng nhọc và vất vả.

Càng ở xa tim, việc cung cấp máu và ô xi không những bị chậm mà còn ít, dẫn đến chân hay bị tê và lạnh, co mạch máu, quá trình cung cấp máu khó hơn, đặc biệt là vào mùa đông.
Điều tồi tệ hơn, chân là cửa ngõ của cơ thể, nếu không được cung cấp đủ máu và ôxi sẽ dễ gây ra các tác hại lên vùng gan, thận và các cơ quan nội tạng.

Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Đặc biệt, để thêm phần dễ chịu, bạn có thể thêm các loại thảo mộc vào trong nước, bàn chân có nhiều huyệt quan trọng, có thể hấp thụ rất tốt các thành phần thảo dược hoặc tinh dầu trong nước.

Hãy kiên trì, thực hiện tốt nhất trong vòng 3-6 tháng bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng kỳ diệu mà 3 phương pháp đơn giản này mang lại. Có chuyên gia Đông y nói rằng, có thể bạn sẽ trẻ đến 15 tuổi, không thử sẽ rất tiếc.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…