3 Loại ung thư phát triển “thần tốc” nhờ thói quen ăn uống của rất nhiều người

Theo các chuyên gia, ung thư sống khỏe hay ốm yếu cũng nhờ vào thức ăn. Chúng ta ăn những món này, là cách “nuôi” mầm bệnh ung thư phát triển thần tốc. Hãy hạn chế ngay từ hôm nay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gần đây, một nghiên cứu của các nhà y học Trung Quốc cho biết, tế bào ung thư cũng là một thực thể sống, nó có thể sống và phát triển mạnh mẽ nếu được “ăn” no đủ dưỡng chất phù hợp.

Ngược lại, nó cũng có thể chết dần chết mòn nếu bị “bỏ đói” hoặc ăn uống bữa được bữa không.

Nói một cách đơn giản, tế bào ung thư sống hay chết là nhờ vào những thức ăn mà chúng có được từ cơ thể chúng ta.

Vậy có cách nào để khiến các tế bào ung thư “chết” đi một cách nhanh nhất?

Theo các chuyên gia dự án nghiên cứu ung thư thuộc Đại học Chiết Giang (TQ), đứng đầu là Giáo sư Hồ Tấn cho biết, tế bào ung thư chỉ sống được khi được cung cấp thức ăn, và chúng sẽ chết hoặc sống cầm hơi nếu bị bỏ đói.

Từ những nghiên cứu này, các chuyên gia đưa ra lời khuyên sau đây để chúng ta tham khảo.

1. Ăn nhiều đồ ngọt – nuôi ung thư tuyến tụy

Một nghiên cứu mới khẳng định rằng uống quá nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy.

Uống quá nhiều đường sẽ gây ra bài tiết rất nhiều insulin, rối loạn chức năng tế bào, như một yếu tố tiềm năng gây ung thư tuyến tụy.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến cáo rằng, lượng đường hàng ngày của mỗi người phải được kiểm soát trong khoảng dưới 50g, tốt nhất không quá 25g.

photo-1-1475815415246
Đường

2. Ăn nhiều thịt ít rau – nuôi ung thư đại trực tràng

Người xưa thường nói, người nghèo thì hay bệnh dạ dày, người giàu thì hay bệnh đường ruột. Điều này cho đến nay vẫn luôn luôn đúng.

Theo chuyên gia Đặng Thụ, một người đã có hơn 40 năm làm việc và nghiên cứu tại Viện Ung thư đại trực tràng thuộc Ủy ban học thuật Đại học Chiết Giang (TQ), rất nhiều người thích ăn thịt, không ăn rau, mà đây chính là nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh ung thư đại trực tràng với tỷ lệ càng ngày càng cao.

Sở thích ăn nhiều chất protein như thịt sẽ dẫn đến chất béo quá nhiều, làm giảm tốc độ nhu động đường tiêu hóa, thức ăn chậm phân hủy, thời gian cư trú dài trong ruột sẽ gây táo bón.
Không những thế, chất thải độc của thức ăn tích tụ trong cơ thể qua thời gian sẽ gây ra ung thư.

Chuyên gia Thụ khuyến cáo rằng, chúng ta nên ăn các loại trái cây và rau quả nhiều hơn và kiểm soát chúng với tỉ lệ tối thiểu là 5:1 (ăn 5 lạng rau thì ăn 1 lạng thịt) là phù hợp và duy trì nó hàng ngày.

photo-1-1475815457441
Ăn nhiều thịt ít rau

3. Ăn đồ muối chua, thịt chế biến sẵn – nuôi ung thư dạ dày

Nhiều người thích ăn các sản phẩm muối chua hoặc chế biến sẵn như cải muối, thịt xông khói… mà không biết rằng bản chất những món này là thức ăn béo bổ cho các tế bào ung thư.

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia Trung Quốc, họ đã thống kê tỉ lệ người mắc bệnh ung thư liên quan đến thói quen ăn uống hàng ngày.

Những người dân ở vùng Đông Bắc và các khu vực khác ở miền bắc thích ăn dưa chua, một vùng ở tỉnh Liêu Ninh yêu thích thịt xông khói ướp, tỉnh Phúc Kiến thích ăn cá muối khô, người tỉnh Sơn Đông yêu thích các món sốt làm sẵn, nhóm người này đều có một điểm chung – mắc bệnh ung thư dạ dày với tỷ lệ cao.

Theo giải thích trong các nghiên cứu đã công bố, thực phẩm ngâm muối chứa hợp chất nitrosamine, là một chất gây ung thư mạnh mẽ, là thủ phạm ung thư dạ dày.
Các bác sĩ từ lâu cũng đã khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều những món ăn ngâm tẩm muối chua.

photo-1-1475815575418
Đồ muối chua

*Theo Health/IF

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…