3.653 người trong làng chưa bao giờ mắc ung thư nhờ ăn thứ ‘Việt Nam có rất nhiều’!

Tại một thôn làng thuộc tỉnh Quảng Tây trong 3.653 người dân không một ai từng bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân hoá ra là… 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Làng Lệ Phố thuộc tỉnh Quảng Tây
Làng Lệ Phố thuộc tỉnh Quảng Tây

Tại tỉnh Quảng Tây có rất nhiều ngôi làng mà  người dân sở hữu số tuổi thọ rất cao. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu một ngôi làng rất đặc biệt, có tên làng Lệ Phố thuộc tỉnh Quảng Tây.

Ngôi làng có tổng cộng 3.653 người, nhưng chưa một ai trong số họ đã từng bị mắc căn bệnh ung thư. Hiện tượng đặc biệt này đã làm dấy lên sự quan tâm của đội ngũ y tế hàng đầu của Mỹ, những chuyên gia tổ chức các trại hè cho học sinh.

Những nhà nghiên cứu này ngày ngày sống cùng với dân làng và âm thầm tiến hành nghiên cứu. Họ khảo sát về hoàn cảnh sống cũng như môi trường xung quanh, khí hậu và những thói quen ăn uống của người dân. Cuối cùng đã đi đến một kết luận đáng ngạc nhiên: Ngôi làng này, không hề có bệnh ung thư, đơn giản chỉ vì họ thường ăn “khoai sọ”!

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Có thể bạn muốn nói, khoai sọ thì ở nơi nào mà chẳng có? Ngôi làng này không bị ung thư vì ăn khoai sọ có vẻ vô lý quá? Câu hỏi rất hay, bởi vì ngôi làng Lệ Phố này nằm rất xa khu vực đô thị phát triển, và vốn rất nghèo khó.

Loại cây trồng phù hợp nơi đây duy nhất chỉ có khoai sọ. Nếu ai đã từng tới Quế Lâm du lịch chắc hẳn đã nhìn thấy rất nhiều những đặc sản khoai Lệ Phố được bày bán khắp nơi. Bởi vì, ở Lệ Phố quá nghèo không có những thứ khác để ăn, do đó bữa sáng họ cũng ăn khoai, đi làm đồng cũng cầm ít củ khoai đi ăn. Có thể nói, khoai được người dân nơi đây sử dụng như một lương thực chính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cốt lõi của vấn đề, tại sao ăn khoai sọ lại không bị ung thư?

1. Khoai sọ là một thực phẩm có tính kiềm, có thể trung hoà các chất có tính axit trong cơ thể, điều chỉnh cân bằng độ pH của cơ thể. Do đó khiến các tế bào ung thư không có môi trường để sống sót.

2. Khoai sọ chứa nhiều thành phần đa dạng phong phú các protein, canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, carotene, niacin, vitamin C, vitamin B, saponin… Những chất này giúp tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư đạt được hiệu quả rất tốt.

3. Khoai sọ có chứa một loại dịch nhầy protein, những người từng tiếp xúc với khoai sọ tươi có lẽ đều biết khi gọt vỏ khoai sọ lớp nhầy trên củ khoai sọ dính lên da rất ngứa. Sau khi bị cơ thể hấp thụ sẽ sản xuất globulin miễn dịch, giúp cải thiện và đề cao sức đề kháng của cơ thể. Điều này đều được nhắc tới trong những dược liệu cổ truyền Trung Y.

Khoai sọ Lệ Phố, Quảng Tây luôn luôn là một món quà hoàng gia. Nó cũng là một món ăn đặc biệt mà Hoàng đế Càn Long triều đại nhà Thanh Trung Quốc rất yêu thích.

Nếu có dịp đi du lịch đến làng Lệ Phố, Quảng Tây, Trung Quốc nhất định hãy thử món ăn đặc sắc này nhé.

Nguồn: DKN

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…