12 tư thế Yoga tập ngay trên giường cho dễ chợp mắt

Đôi khi dù kiệt sức rã rời sau 1 ngày dài, bạn cũng chẳng thể nào yên giấc được. Nếu vậy, hãy thử các động tác yoga dưới đây và không cần đi đâu xa, bạn có thể tập ngay trên giường của mình cũng được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Với mỗi động tác yoga, bạn hãy kéo dài trong 5 nhịp thở sâu, hoặc cho đến khi bạn cảm thấy các nhóm cơ nóng lên. Tập xong thì tinh thần của bạn sẽ nhẹ nhàng thư thái hơn, cho phép giấc ngủ đến nhanh chóng.

1. Tư thế đứa trẻ: Bạn quỳ gối, gập người sát giường, hai tay xuôi bên hông đùi, lòng bàn tay ngửa. Mở rộng vai và thư giãn. Hai đầu gối có thể mở rộng sang 2 bên để hông và bẹn được thoải mái.

yoga1
Tư thế đứa trẻ

2. Tư thế xỏ kim: Từ tư thế đứa trẻ, bạn nhô mông lên cao, một tay dùng chống đỡ thân người, tay còn lại thì duỗi phía dưới cơ thể giống như đang xỏ kim. Đổi bên.

yoga2
Tư thế xỏ kim

3. Tư thế con mèo: Quỳ người trên 2 tay và đầu gối, nhô vai cao và cong lưng lên như thể con mèo đang rướn duỗi cơ thể. Động tác này giúp giãn hết lưng của bạn. Lập lại khoảng 3 lần.

yoga3
Tư thế con mèo

4. Tư thế con bò: Đây là tư thế ngược lại với cat pose. Thay vì nhô người lên thì bạn thỏng bụng xuống để giãn lưng và bụng hết cỡ. Lặp lại 3 lần.

yoga4
Tư thế con bò

5. Tư thế gập người: Bạn đứng chụm 2 chân lại với nhau. Cúi gập người hết mức có thể, cố gắng cúi từ hông chứ không phải từ lưng. Tay bạn vươn chạm tới cổ chân hoặc chạm sàn càng tốt. Cố gắng giãn đầu gối hết cỡ.

yoga5
Tư thế gập người

6. Tư thế chân mở rộng: Mở rộng chân sang 2 bên rồi chồm về phía trước.

yoga6
Tư thế chân mở rộng

7. Tư thế bươm bướm: Bạn thu chân lại sao cho 2 lòng bàn chân chụm vào nhau. Bạn có thể duỗi thẳng lưng hoặc rướn người về phía trước.

yoga7
Tư thế bươm bướm

8. Tư thế giãn lưng với gối: Để 1 cái gối dưới lưng, 2 tay xuôi về 2 bên. Chụm 2 lòng bàn chân lại với nhau, hít thở sâu.

yoga8
Tư thế giãn lưng với gối

9. Tư thế nằm vặn mình: Nằm ngửa, duỗi người trên giường. Bạn bắt chéo chân trái qua bên phải, dùng tay phải ấn chân trái xuống. Mắt nhìn qua vai trái. Đổi bên.

yoga9
Tư thế vặn mình

10. Tư thế treo chân trên tường: Nằm sát tường, duỗi thẳng 2 chân lên tường, 2 tay dang ngang. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

yoga10
Tư thế treo chân lên tường

11. Tư thế xích đu: Co đầu gối về phía ngực, ngả người trên giường. Dùng 2 tay ôm lấy chân. Massage cột sống bằng cách đu người lên xuống trên giường.

yoga11
Tư thế xích đu

12. Tư thế xác ướp: Khi đã thực hiện xong các tư thế trên, bạn hãy thư giãn bằng cách nằm thoải mái trên giường, hít thở sâu, tay mở rộng xuôi xuống hông. Giữ tư thế này khoảng 5 phút.

yoga12
Tư thế xác ướp

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Sheknows

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…