11 mẹo giúp bạn tỉnh táo, tràn đây sinh lực sau khi ngủ dậy

Sức khỏe không chỉ phụ thuộc vào việc bạn ngủ được nhiều hay ít, mà những thói quen nhỏ nhặt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh lực của bạn sau khi tỉnh giấc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Đừng bao giờ lạm dụng nút “hoãn báo thức” (snooze)

bestie-thoi-quen-buoi-sang-20161004171928
Không hoãn chuông báo thức

Mỗi lần chuông báo thức reo, đừng bao giờ nhấp nút snooze. Bạn chỉ khiến cơ thể trì trệ, chậm chạp, mệt mỏi và làm mất khoảng thời gian ít ỏi vào buổi sáng. Tốt nhất nên từ từ ngồi dậy và ra khỏi giường trong vòng 5 phút.

2. Để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng sớm

Mở màn che cửa sổ ngay sau khi vừa bước ra khỏi giường, hoặc tốt nhất bạn nên ra ngoài sân vườn, lan can dạo vài vòng. Đón lấy ánh nắng mặt trời và tận hưởng bầu không gian sáng sủa sẽ giúp bạn thấy tỉnh táo hơn kể cả khi đang ngái ngủ. Tốt nhất nên tắm nắng khoảng 30 phút, tranh thủ tập thể dục luôn nhé.

3. Tắm nước mát

Chắc chắn một trận tắm nước mát sẽ giúp mọi cơ bắp và các giác quan đều được đánh thức. Hãy cứ tắm rửa bình thường, sau khi làm sạch dầu gội và sữa tắm, bạn chuyển vòi nước sang chế độ lạnh khoảng 30 giây. Sau đó bạn chuyển lại về nước ấm 30 giây và cuối cùng kết thúc bằng chút nước lạnh. Phương pháp này giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích các giác quan của cơ thể.

bestie-tam-nuoc-mat-20161004174026
Tắm nước mát

4. Lập một kế hoạch đơn giản trong ngày

Nếu bạn đã lỡ cả một buổi sáng nằm oài trên giường, vậy hãy tự tạo cho mình một trò chơi thư giãn bằng cách lập kế hoạch. Vì những lúc mệt mỏi, não con người bị giảm khả năng lên kế hoạch và chọn lựa. Vì thế điều tốt nhất là bạn nên lập kế hoạch tác chiến trong ngày, nếu bạn liệt kê được những thứ cần phải thực hiện vào ngày hôm đó, bạn có thể tăng năng suất của não bộ và làm việc hiệu quả hơn.

bestie-len-ke-hoach-20161004173714
Lên kế hoạch trong ngày

5. Tập thể dục

Đây đúng là một cực hình khi bạn đang ngái ngủ lười nhác, nhưng vận động cơ thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Hãy chạy bộ hoặc đi bộ vòng quanh khu bạn sống, chắc chắn sẽ khiến cơ thể tỉnh táo, sảng khoái hơn nhiều đấy.

bestie-chay-bo-20161004173229
Tập thể dục

6. Không nên uống quá nhiều cà phê

Nếu đã uống 4 cốc cà phê nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, đã đến lúc bạn cần dừng lại. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần tối đa 2 cốc mỗi sáng là đủ, sau đó chuyển sang uống nước lọc. Mệt mỏi, khó chịu vì say cà phê cũng chẳng giúp ích được gì, đúng không?

bestie-uong-ca-phe-20161004173056
Không uống nhiều cà phê

7. Gọi cho mẹ

Đôi mắt mệt mỏi không thể nào nhấc lên nổi? Thử gọi cho mẹ một lát, kể với mẹ về những rắc rối, vấn đề khiến bạn đau đầu. Mẹ luôn là điểm tựa tinh thần vững vàng với những suy nghĩ sáng suốt và sâu sắc nhất. Có thể bạn sẽ rất cần chúng vào một buổi sáng tinh mơ để chuẩn bị cho ngày mới. Và hẳn là mẹ luôn dậy sớm hơn bạn đấy.

bestie-goi-dien-thoai-20161004174347
Gọi cho mẹ

8. Nói không với bánh ngọt

Ăn nhiều đường có thể khiến cơ thể tăng động một chút, nhưng sau đó lượng đường trong máu sẽ bị vỡ ra và bạn đã mệt mỏi lại càng mệt mỏi hơn. Thay vào đó, hãy tập trung vào một chế độ ăn cân bằng, thêm nhiều protetin, các loại hạt và thịt nạt. Phương pháp ăn uống này sẽ giúp bạn năng động cả một ngày dài.

9. Duỗi người

Bạn cứ đến công ty với tình trạng buồn ngủ và không thể nào thoát ra được. Hãy đứng lên và giãn cơ thể ra hết mức có thể. Nếu được, hãy thử thêm nhiều động tác khác nhau, nhịp độ khác nhau để giúp cơ bắp khỏe khoắn hơn.

bestie-duoi-nguoi-20161004172811
Duỗi người

10. Xem clip hài

Nếu không muốn cuộc hành trình phía trước đi đôi với tâm trạng mệt mỏi, buồn ngủ, hãy dành vài phút xem những video hài hước hoặc các clip về thú cưng. Những tràng cười sảng khoái sẽ làm bạn tỉnh táo hơn. Đây cũng là cách hay ho để bắt đầu một ngày mới.

11. Một thái độ tích cực

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tự tạo cho mình một tinh thần tích cực. Đừng cố đẩy tâm trạng đi xuống nữa, nếu không chống lại được, hãy học cách sống và thêm chút gia vị cho nó.

Tốt nhất hãy cứ dành thời gian nghỉ ngơi, đừng làm việc quá sức nhé!

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…