10 triệu chứng phát hiện ung thư buồng trứng sớm không thể bỏ qua cho mọi lứa tuổi

Căn bệnh “ung thư buồng trứng” là sát thủ với phái nữ, bất kể lứa tuổi và phát triển nhanh chóng. Bạn đừng bỏ qua 10 triệu chứng sớm của bệnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
10 triệu chứng phát hiện ung thư buồng trứng sớm không thể bỏ qua cho mọi lứa tuổi

 

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở đang có xu hướng tăng lên theo từng năm, mỗi năm có rất nhiều phụ nữ bị cắt bỏ buồng trứng do ung thư.

Theo báo cáo của trang healthylifetricks, nguyên nhân điển hình dẫn tới ung thư buồng trứng bao gồm tuổi tác, di truyền và sử dụng thuốc tránh thai không đúng cách. Bởi triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu thường không rõ rệt, có 80% phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng đều đã là ở giai đoạn cuối, vì vậy chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn nữ nên chú ý những biểu hiện sớm sau đây của cơ thể, để kịp thời phát hiện và điều trị sớm.

1. Thường xuyên đau lưng

Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề gì về bệnh khớp hay loãng xương, vậy đau lứng rất có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng.

2. Đau ở dạ dày và xương chậu

Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng như đau dạ dày hoặc đau ở vùng xương chậu, đừng nên xem nhẹ! Hãy lập tức đi khám bác sĩ.

3. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, những phụ nữ ở vào độ tuổi khoảng 55 dễ có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Nhưng điều này không có nghĩa là nữ giới chưa đến độ tuổi này ở trong giới hạn an toàn, thậm chí có những bạn nữ chưa xuất hiện kinh nguyệt cũng có thể có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

4. Mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Buồn nôn, chóng mặt, khó thở, mất cảm giác ăn uống ngon miệng là triệu chứng xuất hiện của bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng.Có gần 80% phụ nữ trước khi được chẩn đoán là bị mắc ung thư buồng trứng, đều có ít nhất một trong những biểu hiện này

5. Dễ có cảm giác no

Rất dễ có cảm giác no là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của biểu hiện ung thư buồng trứng, cũng là một trong những triệu chứng thường gặp nhất. Đừng nên cho rằng đó chỉ là vấn đề về tiêu hóa, nếu bạn có triệu chứng này, nhất định nên lập tức đi bác sĩ kiểm tra.

6. Đau khi giao hợp

Đau khi giao hợp là một trong những dấu hiệu quan trọng đầu tiên của bệnh ung thư buồng trứng. Vùng xương chậu của bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và có áp lực, đi tiểu thường xuyên hơn. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi quan hệ, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt và làm các kiểm tra.

7. Bị nôn

Theo bác sĩ phụ khoa nổi tiếng người Mỹ Jeffrey Stern, ung thư buồng trứng thường dẫn tới táo bón ở nữ giới, còn gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn, và giảm cân trầm trọng.

8.Bị sưng ở vùng bụng

Nếu bạn phát hiện bụng mình có dấu hiệu to lên, giống như là mang bầu, hãy lập tức đi tới bác sĩ. Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư buồng trứng.

9. Tóc mọc nhiều hơn, thô hơn

Có một bộ phận bệnh nhân nữ bị ung thư buồng trứng sẽ xuất hiện mọc lông, tóc dày hơn, mặc dù triệu chứng này không phải là thường gặp, nhưng cũng không thể bỏ qua nó. Ngoài ra, có một số bệnh nhân sẽ có thể xuất hiện tình trạng rụng tóc.

10. Thường xuyên táo bón

Bệnh nhân bị ung thư buồng trứng giai đoạn đầu sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới dạ dày và hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy đau ở vùng bụng, hoặc gặp các vấn đề về hệ thống tiêu hóa, mất cảm giác ngon miệng, thường đánh hơi…, hãy lập tức đi khám bác sĩ bạn nhé.

Nguồn: phununews

Xem thêm: Kinh dị đêm ngủ bị ma kéo chân được Camera ghi lại

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…