Với mẹo này nhà vệ sinh sẽ không hôi đến…tận 2 tháng, áp dụng ngay cho dịp Tết nào

Tết đến gần rồi, cũng phải lo dọn dẹp sửa sang nhà cửa chứ. Nhưng khổ nổi nếu nhà vệ sinh bị hôi thì làm cách nào? Ngoài việc dùng bó sả hay đặt quả thơm trong nhà vệ sinh, bạn có thể dùng cách cực kì đơn giản sau đây để khử mùi nhà vệ sinh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để nhà vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng chẳng hề khó, chỉ cần chăm chỉ cọ rửa, chùi dọn là xong. Nhưng để nhà vệ sinh thơm tho, thoáng đãng, tươi mới thì không phải dễ dàng bởi đây luôn là nơi khó khử mùi nhất của mỗi căn nhà. Chỉ cần bỏ ra 1 chút xíu công sức thôi là được rồi, chẳng tốn nhiều tiền bạc gì đâu.

Untitled
Thướng xuyên dọn nhà vệ sinh để đảm bảo luôn sạch sẽ

Dùng rượu

Cách làm như sau: bạn chỉ cần đặt 1 ly rượu ở góc nào đó trong nhà vệ sinh. Đảm bảo sẽ không còn tí mùi hôi nào và kéo dài cho đến 7 ngày sau. Để cho chắc ăn bạn có thể đặt 2 hay 3 ly rượu cũng được, nhà vệ sinh rộng quá 1 ly có thể không khử hết được mùi.

Dùng dầu gió

Đây là cách làm đơn giản và vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 chai dầu gió, để 1 góc nào đó trong nhà vệ sinh là được. Mùi dầu gió sẽ làm nhà vệ sinh của bạn không còn tí mùi hôi nào cho đến tận…2 tháng sau. Và quan trọng là bạn chẳng hề tốn sức hay tốn kém gì cả.

page
Dùng dầu gió để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Dùng giấm và muối

Đây cũng là cách hiệu quả không kém. Bạn có thể lấy 1 lọ giấm ăn đặt trong nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ không còn. Ngoài ra cũng có thể hoà tan 1 cốc muối rồi đổi xuống miệng cống cũng được, cũng giúp khử mùi đấy.

Nếu mà nhà tắm cứ hay bị hôi liên tục, bạn cần phải làm những việc này ngay

Khi phòng có mùi hôi, bạn thường nghĩ ngay tới việc sử dụng hương thơm như tinh dầu, nước xịt phòng để lấn át hoặc đổ các chế phẩm làm sạch vào bồn cầu. Tuy nhiên, khi bạn ngừng sử dụng, nhà vệ sinh có thể sẽ lại bị hôi như cũ.

Bởi vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu nơi bắt nguồn mùi hôi thì mới giải quyết triệt để được. Trong nhà tắm có khu bồn cầu và cống là hai nơi dễ gây mùi nhất. Bạn cần kiểm tra các yếu tố sau:

tu2-7329-1475978432
Ảnh minh họa

– Cặn bã bám nhiều ở đường ống: Trong bồn cầu, bệ tiểu đứng, bồn rửa tay có phần ống siphon giữ nước để tránh mùi hôi bốc ngược trở lại. Do thiết kế uốn cong nên phần này dễ tích trữ lại các chất bẩn gây mùi, tắc. Để xử lý cặn này, bạn sử dụng các chế phẩm làm sạch dạng nước hoặc viên đổ vào bồn cầu, bồn rửa tay, ngâm theo thời gian hướng dẫn và giật nước.

– Bể phốt bị đầy: Hầu hết các nhà hiện nay đều sử dụng bể tự hoại nhưng vẫn còn lượng bùn cặn tích tụ lại. Với các hộ gia đình, thời gian cần tiến hành hút bể phốt vào khoảng 2-3 năm. Nếu bạn đã quá lâu chưa làm việc này, WC cũng dễ có mùi hôi. Hiện nay có rất nhiều công ty hỗ trợ dịch vụ với giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng cho công hút và chở đi một mét khối bùn.

– Đường thoát khí của bể phốt bị tắc: Nếu lắp đặt không chuẩn xác, ống này có thể bị tắc khiến khí hôi bốc ngược trở lại. Việc khắc phục này cần có thợ chuyên nghiệp xử lý.

tu-4-2712-1475978432
Ảnh minh họa

– Lượng nước ở ống siphon quá thấp: Khi ở trạng thái bình thường, nước ở phần ống siphon và bồn ngang nhau, tầm khoảng 10 cm. Nếu lắp đặt sai, nước ở ống thấp hơn khiến khí hôi trào ngược, tỏa ra cả phòng. Trong trường hợp này, bạn cần thuê thợ lắp đặt lại bồn cầu cho chuẩn xác.

– Cống ở sàn có mùi: Khi lắp đặt đường ống thoát, bạn không sử dụng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. Ngoài ra, có thể do thợ lắp nhầm đường ống sang bể phốt thay vì bể thoát nước riêng.

Sau khi khắc phục các lỗi sai do thiết kế, hút bể phốt, bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà vệ sinh đúng cách. Không chỉ làm sạch bề mặt nội thất, bạn còn cần sử dụng các chế phẩm làm sạch đường ống, bồn cầu định kỳ.

Theo WTT

Xem thêm: Mách mẹ cách pha nước chấm 3 miền cực ngon.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…