Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vệ sinh phòng tắm là việc cần làm thường xuyên nếu không vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi và tích tụ. Với vài mẹo dưới đây bạn sẽ luôn giữ được phòng tắm sạch sẽ mà không hề tốn công sức và mất thời gian.

1. Khử mùi phòng tắm

Thứ bạn nghĩ tới đầu tiên chắc hẳn là nước xịt phòng. Thế nhưng chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.

Cà phê có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Một cách rất đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu. Một giải pháp tuyệt vời cho những ai nghiền cà phê hoặc những khi bạn còn đang ngái ngủ vào buổi sáng.

2. Hút ẩm

Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực kỳ hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng trong từ 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Làm sáng vòi nước

Bạn hãy thử một trong những cách rất đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng một chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Đảm bảo vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.

Bạn sẽ giữ được vòi nước luôn sáng bóng như mới với chưa đến 5′ mỗi tuần.

4. Cọ toa lét

Nước tẩy bồn cầu có mùi không hề dễ chịu. Thay vì phải phiền phức đeo găng tay, khẩu trang bạn chỉ cần chuẩn bị giấm và soda (soda có thể dễ dàng mua ở các hiệu bán đồ làm bánh) với tỉ lệ một cốc giấm + 1 thìa soda. Đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu, đợi sau 15-30 phút thì xả đi. Tuy nhiên, bạn đừng quên cọ phía ngoài và sau bồn cầu, nơi có nhiều vi khuẩn không kém.

5. Lau gương

Một việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lau sao cho gương sạch bóng là điều không hề dễ nếu không biết cách. Dùng nước xịt và khăn lau sẽ dễ để lại những đường sọc, lấn cấn vụn vải.

Bạn hãy thử lau bằng nước chè đặc. Đổ nước chè vào bình xịt lện gương, sau đó lấy báo lau đi. Đảm bảo gương nhà bạn sẽ sáng bóng như mới!

6. Làm sạch khe gạch

Vệt bẩn ở kẽ gạch là những vết bẩn rất cứng đầu nếu bạn không xử lý chúng đúng cách. Sử dụng soda và giấm sẽ giúp bạn tiếp kiệm rất nhiều thời gian để cọ rửa, và trên hết là an toàn hơn so với sử dụng chất tẩy hóa học.

Sàn gạch trước và sau khi sử dụng soda và giấm.

Trước tiên bạn hãy rắc bột soda phủ kín các kẽ bẩn. Sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột. Đợi 3-5 phút bụi bẩn sẽ dần dần bở ra, khi đó bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng là có bức tường và sàn nhà sạch như mới.

Theo Eva

Xem thêm: Mách mẹ mẹo PHA NƯỚC CHẤM BA MIỀN thơm ngon ai cũng mê.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…

Chai nhựa bỏ đi – trợ thủ “đắc lực” trong vườn sẽ khiến bạn bất ngờ

Những vỏ chai nhựa có vô vàn cách để tái sử dụng lại ngay trong khu vườn nhà.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…