Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi, sau 2 tuần, cả nhà ăn chả hết

Bằng những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự trồng nấm kim châm tại nhà để phục vụ cho các bữa ăn gia đình vào dịp Tết sắp tới.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nấm kim châm hiện nay là một loại thực phẩm được giới nội trợ ưa chuộng, nhất là trong thời tiết se lạnh, nấm kim châm thường được dùng để làm lẩu, làm đồ nướng. Nấm kim châm có vị ngọt mềm, mùi hương thanh nhẹ. Đây là loại nấm được biết đến với các công dụng như điều hòa huyết áp, thanh nhiệt giải độc, tăng cường sinh lực cho nam giới, bồi bổ sức khỏe…

Hiện nay, nấm kim châm đang được bài bày tràn lan trên thị trường nên rất khó kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Nếu mua phải nấm kim châm kém chất lượng sẽ có những tác hại khôn lường đến sức khỏe mà chúng ta không ngờ tới được. Vì thế để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình, các bạn hoàn toàn có thể tự trồng nấm kim châm tại nhà bằng những nguyên liệu, vật dụng vô cùng dễ kiếm.

Các bạn có thể áp dụng các bước dưới đây để tự trồng nấm kim châm nhé.

Nguyên liệu

– Bã cà phê

– Xô hoặc thùng nhựa

– Khóm nấm kim châm còn nguyên thân và rễ

– Túi nhựa

– Hộp nhựa

– Nước cất. Nếu sử dụng nước máy thì phải để ngoài ít nhất 48 tiếng để bay hết hơi clo

Ảnh: Internet

Cách trồng

Bước 1: Nếu bạn cần thời gian để thu thập bã cà phê thì bạn hãy cho phần đã thu được vào hộp nhựa rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để chúng không bị mốc. Trước khi sử dụng bã cà phê để trồng nấm, bạn hãy lấy bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, để ở nhiệt độ thường trong khoảng 24 giờ.

Ảnh: Internet

Bước 2: Sau đó, bạn đổ bã cà phê vào khoảng nửa thùng nhựa hoặc xô. Bạn kiểm tra nếu bã cà phê bị khô thì cho thêm ít nước vào cho đủ độ ẩm. Chú ý không nên cho quá nhiều nước để tránh tình trạng ứ đọng.

Ảnh: Internet

Bước 3: Bạn dùng dao cắt riêng phần thân và rễ của khóm nấm kim chi. Phần thân dùng để chế biến như bình thường, phần rễ giữ lại để trồng nấm.

Ảnh: Internet

Bước 4: Bạn tách bộ rễ nấm kim châm thành những phần nhỏ. Sau đó, bạn dùng tay nhẹ nhàng đặt vào trong phần bã cà phê sao cho vừa ngập gốc.

Ảnh: Internet

Nếu lượng bã cà phê đủ dùng, bạn có thể đổ đầy thùng, cách miệng thùng khoảng 2.5 cm. Nếu không bạn hãy đục khoảng 5-6 lỗ nhỏ xung quanh thành xô để khí CO2 sản sinh trên bề mặt giá thể được thoát ra ngoài, tránh làm hỏng nấm.

Ảnh: Internet

Bước 5: Bạn che xô lại bằng túi nhựa trong suốt và không quên đục một vài lỗ thủng để khí thoát ra. Khi nấm bắt đầu phát triển, bạn có thể bỏ túi nhựa ra.

Ảnh: Internet

Bạn tiến hành phun sương 2 lần/ngày để nấm phát triển nhanh hơn. Trong khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ nhận thấy nấm mọc lên nhanh chóng.

Ngoài cách trông nấm bằng cà phê, các bạn có thể tận dụng mùn cưa cao su, mùn cưa tạp, mùn cưa bồ để, rơm rạ, bông phế loại, bã mía , cùi dừa… để trồng. Với cách này, bạn nên trộn đều nguyên liệu theo công thức 77% mùn cưa, 20% cám gạo, 1% bột thạch cao, 1% đường, 1% super lân. Thêm nước ở đạt độ ẩm 60-70%, pH 6,5. Cần lưu ý mùn cưa để trồng nấm kim châm phải được ủ đống trong khoảng 3-6 tháng. Nếu cần phải sử dụng ngay thì bạn phải vừa phơi nắng vừa nhào trộn với nước trong một vài ngày.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn eva

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…