Thói quen dùng nước hoa hồng bấy lâu đã khiến bạn lãng phí nó

Có thể nói nước hoa hồng là một loại mĩ phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng sử dụng qua. Nó cân bằng độ ẩm cho da, làm nhỏ lỗ chân lông và bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu từ môi trường. Thế nhưng, những tính năng này của nước hoa hồng sẽ giảm đi đáng để nếu bạn không sử dụng nó đúng cách. Dưới đây là những điều cần lưu ý cho các nàng khi sử dụng nước hoa hồng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn phát huy tối đa công dụng của nước hoa hồng. (Ảnh: Internet)
Sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn phát huy tối đa công dụng của nước hoa hồng. (Ảnh: Internet)

1. Nước hoa hồng còn có công dụng trị mụn

Ngoài những công dụng thường được nghe thấy, nước hoa hồng còn có thể giúp bạn đánh bay mụn trứng cá hay mụn cám. Vì nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm và làm sạch da nên nó có thể làm cho vùng da bị mụn sáng mịn như trước và giảm thiểu độ nhờn một cách đáng kể.

Cách sử dụng nước hoa hồng để trị mụn vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít nước hoa hồng vào bông gòn rồi đắp lên vùng da bị mụn từ 1 đến 2 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng thấy kết quả chỉ sau 1 tuần.

2. Dùng bình xịt thay cho tay

Bạn nên cho nước hoa hồng vào bình xịt nhỏ để sử dụng dễ dàng hơn. (Ảnh: Internet)
Bạn nên cho nước hoa hồng vào bình xịt nhỏ để sử dụng dễ dàng hơn. (Ảnh: Internet)

Đại đa số bạn gái đều hay cho nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Tuy nhiên, cách làm này khiến bạn không ước tính được liều lượng một cách chính xác dẫn đến việc công dụng của nước hoa hồng sẽ bị giảm.

Thay vì dùng tay, từ nay bạn có thể cho nước hoa hồng vào bình xịt rồi xịt đều lên mặt. Với bình xịt hoa hồng, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu bên mình.

3. Dùng nước hoa hồng hỗ trợ việc nhuộm da

Có một công dụng khá đặc biệt của nước hoa hồng mà nhiều người không biết đó chính là hỗ trợ việc nhuộm da. Nếu bạn dùng nước hoa hồng cho quá trình nhuộm da nhân tạo, da của bạn sẽ đều màu hơn. Nó giúp bạn cân bằng màu da, độ ẩm và loại bỏ tế bào chết.

4. Tẩy tế bào chết trên môi

Nước hoa hồng còn có công dụng tẩy tế bào chết trên môi. (Ảnh: Internet)
Nước hoa hồng còn có công dụng tẩy tế bào chết trên môi. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang đau đầu vì môi tái nhợt và không ăn màu son thì hãy dùng nước hoa hồng tẩy ngay tế bào chết trên môi. Ngoài da ra, nước hoa hồng còn là một liều thuốc thần kì cho môi của bạn.

Bạn chỉ cần cho nước hoa hồng vào bông gòn rồi thoa đều lên môi và vùng da quanh môi. Sau đó dùng mặt còn lại của bông gòn lau sạch tế bào chết trên môi là xong.

5. Giữ nước hoa hồng trong tủ lạnh

Nước hoa hồng ở nhiệt độ thấp có thể làm giảm đi những vết thâm quần dưới mắt và giúp mặt bạn giảm sưng phồng. Vào những đêm mất ngủ, bạn có thể để nước hoa hồng trong tủ lạnh 10 đến 15 phút rồi thoa đều lên mặt để khuôn mặt bạn tươi tắn hơn.

Hoặc bạn cũng có thể cho nước hoa hồng vào khay đá rồi để đông. Dùng những viên đá hoa hồng cho da mặt sau một ngày mệt mỏi cũng là một ý kiến hay làm da bạn thoải mái hơn.

6. Sử dụng được cho nhiều vùng da khác nhau

Nước hoa hồng có thể sử dụng cho nhiều vùng da khác nhau. (Ảnh: Internet)
Nước hoa hồng có thể sử dụng cho nhiều vùng da khác nhau. (Ảnh: Internet)

Nhiều người nhầm tưởng rằng nước hoa hồng chỉ có thể sử dụng cho khuôn mặt. Thật ra, nó còn có tác dụng tren vùng da cổ, ngực, cánh tay,… Chính vì vậy, bạn cũng có thể thoa nước hoa hồng lên những vùng da khác để dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết, làm da bạn đều màu hơn.

7. Sử dụng trước và sau khi đắp mặt nạ

Khi chăm sóc da, bạn nên sử dụng nước hoa hồng cho da trước và sau khi đắp mặt nạ. Nước hoa hồng sẽ phát huy tối đa công dụng của nó khi dùng chung với dưỡng chất trong các loại mặt nạ.

Nước hoa hồng sẽ tẩy chế bào chết cho da giúp da hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ mặt nạ. Đồng thời, thoa nước hoa hồng sau khi đắp sẽ giúp da bạn loại bỏ được những chất dư thừa còn sót lại trên da làm da bạn sáng mịn hơn.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…