Thoát mặc cảm ‘chân bốc mùi’ với 10 cách trị dứt điểm đơn giản ngay tại nhà

Bệnh hôi chân tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại khiến cho nhiều bạn mặc cảm khi ở chốn đông người. Hãy cùng áp dụng cách trị hôi chân dưới đây để luôn tự tin khi mang theo những đôi giày hợp thời trang nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo quan niệm của y học phương Đông, đôi chân được ví như trái tim thứ hai của con người vì những chức năng vốn có của nó, chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp đôi chân đóng một vai trò rất quan trọng.

Mùi hôi chân khó chịu không chỉ ảnh hưởng đến tâm lí mà còn là rào cản khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp, công việc. Với những cách trị hôi chân tận gốc đơn giản ngay sau đây bạn hoàn toàn có thể “đanh bay” mùi khó chịu này ngay tại nhà đấy.

1. Rắc bột thấm vào trong giày

Khi lượng mồ hôi tiết ra được làm sạch sẽ giúp đôi chân không còn bị bốc mùi. Biện pháp chữa hôi chân đơn giản nhất là rắc vào giày một ít bột có khả năng hút ẩm mạnh như baking soda, bột bắp hoặc một số sản phẩm hút ẩm trên thị trường trước khi sử dụng.

8-ung-dung-lam-dep-tu-phan-rom-6-20170113002720
Rắc bột thấm vào trong giày

2. Ngâm chân với nước ấm, muối, gừng

Sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khăn bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái.

3. Ngâm chân với giấm

Giấm được tạo nên bởi những chất lên men tự nhiên có tính chất tẩy sạch với những vi khuẩn và tuyến mồ hôi tích tụ lâu ngày. Bởi vậy, bằng cách đổ � chén giấm vào một chậu nước ấm và ngâm chân 3 – 4 lần trong tuần có thể kiểm soát hiệu quả hiện tượng hôi chân.

4. Sử dụng lá trầu tươi

daech-3-20170113003417
Sử dụng lá trầu tươi

Dùng một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xát vào chân sau khi đã rửa chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ biến mất.

5. Rửa chân bằng chanh

Nước chanh cũng là một loại nguyên liệu kiểm soát mồ hôi chân rất hiệu quả. Thành phần axit tự nhiên trong chanh không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch tế bào chết mà còn làm sạch vi khuẩn.

ngam-chan-nuoc-nong-buoi-toi-truoc-khi-di-ngu-20170113003213
Rửa chân bằng chanh

Cách trị hôi chân nhanh nhất là vắt 1 quả chanh lấy nước trộn với một ít nước ấm và rửa chân cho sạch rồi thấm khô với khăn mềm là được. Thực hiện cách này 3 – 4 lần trong tuần bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được mùi hôi khó chịu ở chân.

6. Ngâm chân với nước trà

Nước trà cũng là một trong những loại nguyên liệu kiểm soát sự hoạt động vi khuẩn hiệu quả và làm khô các tuyến mồ hôi.

ba-bau-ngam-chan-duoc-khong-phunutoday-vn-20170113003327
Ngâm chân với nước trà

Đơn giản là đun sôi 1 lít nước rồi ngâm 4 túi trà vào chậu rồi sử dụng để ngâm và rửa chân mỗi ngày 2 lần để đôi chân của bạn luôn khô thoáng, khử mùi hôi.

7. Uống nước lá lốt

Đây cũng là một trong những cách trị hôi chân mà bạn không thể bỏ qua. Cách dùng lá lốt trị hôi chân tuy có hơi cầu kì hơn nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Dùng một nắm lá lốt (cây càng già càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi khô. Sau đó bắc chảo lên bếp đảo cho đến khi vàng rồi để nguội.

43-20170113003057
Uống nước lá lốt

Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.

8. Thoa phèn chua

Bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3 – 4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa.

Sea salt on wooden spoon
Thoa phèn chua

Một cách trị hôi chân bằng phèn chua khác là hòa tan phèn chua trong nước rồi ngâm chân khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, thực hiện đều đặn mùi hôi chân khó chịu cũng sẽ dần được đẩy lùi.

9. Ngâm chân với baking soda

Baking soda là loại nguyên liệu thường được sử dụng nhiều trong các biện pháp chăm sóc đối với da nhờn. Tính chất hấp thu dầu thừa cũng như nước mồ hôi của baking soda sẽ giúp đôi bàn chân của bạn luôn khô thoáng.

baking-soda-ngam-chan-20170113003711
Ngâm chân với baking soda

Trộn 1 thìa baking soda vào chậu nước ấm, ngâm chân trong 15 phút rồi thấm khô với khăn mềm. Thực hiện 2 lần trong tuần bạn đã có thể yên tâm với đôi chân khô, mịn.

10. Lót giày bằng xơ mướp

Xơ mướp có khả năng thấm hút cực tốt, cách trị hôi chân bằng xơ mướp từ lâu đã được cha ông ta sử dụng như một phương pháp khử mùi hôi chân đơn giản mà hiệu quả. Dùng xơ mướp đã rửa sạch để khô làm lót giày giúp thấm hút bớt mùi hôi làm giảm mùi hôi chân khó chịu.

820460562784-20170113003810
Lót giày bằng xơ mướp

Xơ mướp dùng lâu có thể bị nát, hỏng, bạn hãy thay thường xuyên để đạt được hiệu quả hút mùi hôi chân tốt nhất nhé.

Theo Phununews

Xem thêm: Cách làm sữa chua tại nhà đơn giản chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…