Sự thật đằng sau những mẹo nhà bếp ai cũng cho là có ích

Chúng ta đã quá quen thuộc với những mẹo vặt, bí kíp hữu hiệu hay được dân tình lượm lặt và chia sẻ. Tuy nhiên không phải mẹo nào cũng hoàn toàn đúng và thậm chí nếu áp dụng chúng, bạn có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là 9 mẹo vặt nhà bếp thông dụng nhất nhưng hóa ra lại vô cùng sai. Cùng tìm hiểu chúng là gì để biết cách khắc phục nhé!

Thêm dầu ăn vào pasta để tránh kết dính

Một bí kíp nấu pasta ngon hay được truyền tai nhau đó là bỏ một chút dầu ăn vào pasta sẽ giúp chúng không bị dính vào nhau và do đó ăn ngon miệng hơn. Sự thật là món pasta của bạn sẽ rất rất trơn tuột, khiến nước sốt không thể bám vào được mà chảy đi hết.

Chút dầu ăn vào pasta vô tình khiến món ăn này trở nên thảm họa hơn.
Chút dầu ăn vào pasta vô tình khiến món ăn này trở nên thảm họa hơn.

Có thể dùng được thực phẩm quá hạn sử dụng

Hầu hết mọi người thường nghĩ rằng thức ăn quá hạn sử dụng vẫn dùng được và dù cho nó có ảnh hưởng thì chỉ là những phản ứng nhất thời như đi ngoài, chóng mặt, đau bụng,… mà thôi. Song thực tế, quan niệm này có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe bởi một khi qua hạn sử dụng thì thực phẩm đã mất đi chất lượng và giá trị dinh dưỡng rồi.

Không nên sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng.
Không nên sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng.

Rã đông thịt ở nhiệt độ phòng

Nếu bạn rã đông thịt ở nhiệt độ phòng thì bạn đang vô tình tiếp tay cho vi khuẩn sinh sôi gấp 2 lần cứ mỗi 20 phút. Cách tốt nhất để rã đông là cho thực phẩm vào ngăn mát tủ lạnh.

Nhiệt độ phòng là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Nhiệt độ phòng là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Đồ ăn đóng hộp không an toàn

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều về mặt hại của đồ đóng hộp nhưng nhìn chung đó là khi bạn dùng chúng quá nhiều và không chú ý đến tình trạng của vỏ hộp. Chỉ trừ trường hợp nắp hộp trông không chắn chắn, vỏ hộp bị sét hoặc phình ra, bao bì bị rách thì bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Rượu bia sẽ mất đi khi nấu

Sự thật là 85% hợp chất trong thức uống có cồn vẫn được giữ nguyên sau khi đun sôi. Khi đun lâu trong 1 giờ đồng hồ, con số đó giảm còn 25% và 5% sau 3 giờ đồng hồ.

85% rượu bia còn tồn tại sau khi nấu.
85% rượu bia còn tồn tại sau khi nấu.

Thức ăn thừa có thể được bảo quản đến 1 tuần

Thông thường người ta vẫn giữ thức ăn thừa và đặt nó trong tủ lạnh rồi dùng dần trong 1 tuần liên tiếp. Tuy nhiên bạn chỉ được giữ đồ ăn thừa trong vòng 3 ngày, không hơn không kém.

Thức ăn thừa có thể được bảo quản đến 1 tuần
Thức ăn thừa có thể được bảo quản đến 1 tuần

Không nên đặt trứng vào ngăn bìa tủ lạnh

Một điều nghịch lí là tuy sản xuất dành cho để trứng nhưng hầu hết mọi người được khuyên không nên đặt trứng vào ngăn bìa cửa tủ lạnh và đây là điều sai lầm. Bằng cách này, trứng sẽ không đạt tới nhiệt độ bảo quản chuẩn và ổn định.

Nên đặt trứng vào đúng vị trí của nó trong tủ lạnh.
Nên đặt trứng vào đúng vị trí của nó trong tủ lạnh.

Rót nước vào chai là vô hại

Rót nước vào chai thông qua vòi nước cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bạn không rửa sạch chai trước khi rót. Để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn theo con đường này, bạn cần phải rửa sạch chai bằng nước nóng cùng xà phòng và dùng bàn chải chải sạch.

Rót nước vào chai cũng có thể gây hại sức khỏe.
Rót nước vào chai cũng có thể gây hại sức khỏe.

Thức ăn nào cũng bỏ được vào tủ lạnh

Không bỏ thức ăn quá nóng vào tủ lạnh.
Không bỏ thức ăn quá nóng vào tủ lạnh.

Bạn nên cho thức ăn nguội hẳn trước khi bỏ nó vào tủ lạnh. Nếu không để nguội, sức nóng từ thức ăn sẽ tỏa ra khắp tủ lạnh và làm nóng mọi thức trong đó.

Nguồn: Yan

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…