Những tác dụng không ngờ từ vỏ trứng mà bạn thường bỏ qua

Dưới đây là một số cách tuyệt vời để tận dụng vỏ trứng thay vì ném chúng đi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Thuốc bổ sung canxi homemade

Theo một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí khoa học gia cầm của Brazil, 97% vỏ trứng mà chúng ta thường vứt bỏ là canxi cacbonnat. Nhiều nhân viên y tế khuyên bạn sử dụng vỏ trứng để bổ sung canxi giúp tăng cường xương và phòng ngừa rối loạn liên quan đến xương. Ngoài ra, nó là một sự thay thế rẻ tiền cho các thuốc bổ sung bán sẵn ở hiệu thuốc.

Theo một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về nghiên cứu dược lâm sàng, bột chiết xuất từ vỏ trứng là nguồn cung cấp giàu canxi tự nhiên và các yếu tố khác như flo và stronti tăng cường sụn nhân và xương, phòng ngừa và điều trị loãng xương. Nghiên cứu cũng ghi chú thêm rằng vỏ trứng canxi cũng làm giảm thành công chứng suy giảm và đau xương, mật độ xương thúc đẩy và chuyển biến tốt ở bệnh nhân loãng xương do tuổi tác. Vỏ trứng canxi có thể giảm bớt và giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Thực hiện theo các bước sau để làm thuốc bổ sung canxi homemade bằng vỏ trứng:

1. Luộc sôi 12 vỏ trứng trên lửa lớn để khử trùng. Trước khi luộc nhớ tách bỏ các mảnh vỏ trứng bị dính vào nhau để tránh khi luộc chúng vẫn bị bám dính, khiến vi khuẩn và các chất không mong muốn khác còn sót lại.

cong-dung-vo-trung-1-fc8d5

2. Dùng muỗng đẩy vỏ trứng xuống nước trong khi đun sôi để đảm bảo chúng hoàn toàn chìm trong nước. Sau 5-6 phút, bạn sẽ thấy bọt nổi lên trong nồi. Tiếp tục đun thêm 3 phút nữa.

cong-dung-vo-trung-2-fc8d5

3. Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào rổ để chắt lấy phần vỏ trứng. Đặt vỏ trứng vào khay nướng, đặt vào lò nướng đã được làm nóng trước đến 100 độ C, nướng trong 10-15 phút để làm khô hoàn toàn. Ngoài ra, bạn có thể làm khô trong lò vi sóng trong vài phút.

cong-dung-vo-trung-3-fc8d5

4. Cho vỏ trứng vào máy xay để xay nhuyễn mịn. Và thuốc bổ sung canxi cho bạn đã sẵn sàng! Sử dụng 1 muỗng cà phê vỏ trứng mỗi ngày. Bạn có thể uống chung với nước hoặc trộn với ½ cốc nước hoặc nước ép trái cây và uống. Lưu ý, uống nhiều hơn 1 muỗng cà phê mỗi ngày có thể gây kích ứng dạ dày đối với một số người.

cong-dung-vo-trung-4-fc8d5

Lưu ý: Nên sử dụng vỏ trứng gà có nguồn gốc, tốt nhất là trứng gà của người bạn quen biết tự chăn nuôi.

2. Làm kem đánh răng

Lớp sáng bóng và cứng rắn bao phủ bên ngoài của răng được gọi là men răng. Nó bao gồm khoáng chất và bảo vệ răng của bạn khỏi bị sâu răng và nhiều tổn hại. Khi bạn dùng các thức uống có đường và caffein hay ăn vặt thường xuyên, vi khuẩn trong miệng bạn phản ứng với các carbohydrates và đường để tạo ra axit, dần dần làm mất hết lớp men và các khoáng chất cần thiết cho răng.

Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Y khoa và chẩn đoán nghiên cứu của Mỹ, một giải pháp bằng bột vỏ trứng gà đã thành công trong việc tái bổ sung lớp men răng của những người đã bị tổn thương răng.

Răng của bạn chủ yếu cấu tạo từ canxi, kem đánh răng từ vỏ trứng giúp tăng cường răng và tân trang lại các khoáng chất. Bạn thực hiện theo các bước sau để làm kem đánh răng từ vỏ trứng:

– Đun nước sôi, luộc 12 vỏ trứng rồi làm khô (như cách đã hướng dẫn trong phần làm thuốc bổ sung canxi) rồi cho vào máy xay mịn.

– Trong một bát nhỏ, trộn đều bột vỏ trứng, 1 muỗng canh baking soda, 1-3 muỗng canh dầu dừa và 10 giọt tinh dầu bạc hà (có thể chọn loại tinh dầu khác tùy sở thích của bạn) thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.

– Cho hỗn hợp này vào trong một lọ nhỏ và sử dụng nó mỗi sáng như kem đánh răng bình thường.

3. Phân bón cho cây

Nếu bạn có trồng cây xanh hay làm vườn, bạn có thể sử dụng vôi nông nghiệp để nuôi dưỡng và cải tạo đất. Vỏ trứng chứa 97% canxi cacbonat và chứa các khoáng chất khác, chẳng hạn như phốt pho, magiê, natri và kali có thể là một chất giúp cải tạo và làm giảm độ chua của đất cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn sử dụng trứng mỗi ngày thì tận dụng vỏ để làm phân bón rẻ hơn rất nhiều lại giúp bạn tiết kiệm được khoản chi cho phân bón.

Cách thực hiện như sau:

1. Đun sôi nước, luộc 12 vỏ trứng (có thể dùng cho 2-4 cây xanh) để làm sạch chúng triệt để rồi đem phơi thật khô. Cho vỏ trứng vào máy xay để xay mịn. Với mục đích làm vườn bạn có thể chỉ cần cho vỏ trứng vào túi nhựa và dùng tay nghiền nát.

cong-dung-vo-trung-5-fc8d5

2. Rắc bột vỏ trứng trên đất xung quanh cây rồi dùng cào trộn nó vào trong đất. Bạn cũng có thể đeo găng tay và dùng tay để trộn. Tưới nước lên khu vực vừa trộn vỏ trứng để vỏ trứng len sâu vào trong đất và bắt đầu cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng của bạn.
Cà chua, cà tím và ớt thường bị thối do thiếu canxi. phân bón vỏ trứng này chắc chắn sẽ giúp giải quyết vấn đề đó, đồng thời cung cấp cho chúng nhiều dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

cong-dung-vo-trung-6-fc8d5

Bạn cũng có thể rắc vỏ trứng nghiền nát (không nghiền mịn) xung quanh các cây xanh trong nhà thành một lớp dày, “hàng rào” tự nhiên này sẽ ngăn chặn sên và nhiều loại côn trùng khác. Các cạnh lởm chởm sắc nhọn của vỏ nghiền sẽ gây kích ứng da của các loài côn trùng và giữ chúng lại như một cái bẫy.

4. Làm ngọt cà phê vì có tính axit

Sử dụng vỏ trứng để pha cà phê có thể khiến nhiều người bất ngờ, và thậm chí hoài nghi. Nhưng sẽ ngạc nhiên hơn khi đây là cách đã được không ít người sử dụng để làm giảm bớt độ đắng trong cà phê. Hàm lượng canxi cacbonnat của vỏ trứng trung hòa độ chua của cà phê, qua đó biến đổi hương vị của nó và làm nó bớt đắng hơn.

cong-dung-vo-trung-7-fc8d5

Chỉ cần thêm 1 muỗng cà phê vỏ trứng nghiền hoặc xay thành bột vào cà phê xay và pha cà phê của bạn như bình thường. Sau khi pha chế, bạn có thể tái sử dụng bã cà phê có lẫn vỏ trứng để bón cây giúp cải tạo đất rất tốt.

5. Tẩy vết ố từ trà

Những chiếc ly, cốc sử dụng để đựng đồ uống chứa caffeine trong thời gian dài dễ bị ngả màu và két bẩn. Trong khi nhiều người lựa chọn cách thay thế cốc khác hoặc bỏ đi thì bạn có thể lựa chọn cách thông minh hơn. Thực hiện theo các bước sau để loại bỏ những vết bẩn bằng vỏ trứng:

cong-dung-vo-trung-8-fc8d5

– Luộc sôi 12 vỏ trứng, sau đó vớt ra phơi cho thật khô ráo rồi đem xay mịn.

– Đổ nước ấm vào ly hay cốc bị ố rồi cho bột vỏ trứng vào.

– Để nguyên hỗn hợp này qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy vết ngả màu sẽ sáng hơn hoặc biến mất hoàn toàn.

6. Đồ chơi cho trẻ

Vỏ trứng có thể phát huy thêm một công dụng nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, thỉnh thoảng bạn phải trông trẻ giúp người quen hoặc nếu bạn là một giáo viên. Trẻ em thích được bận rộn và sáng tạo, và vỏ trứng là một cách tuyệt với để chúng thỏa sức chiếm dụng.

cong-dung-vo-trung-9-fc8d5

Một cách để bạn có thể sử dụng vỏ trứng để giúp trẻ vừa chơi vừa học đó là cho chúng trồng cây vào vỏ trứng.

– Đầu tiên, bạn phải luộc sôi và làm khô vỏ trứng thật kỹ.

– Bắt đầu dùng cọ hoặc sơn để vẽ màu lên vỏ trứng. Bạn có thể tô một màu, nhiều màu hay trang trí chúng bằng các họa tiết tùy ý. Tha hồ mà sáng tạo!

– Chờ cho vỏ trứng khô thì đổ đầy đất vào vỏ trứng.

– Vùi vào đất 2 hạt đậu hoặc vài hạt giống cỏ.

– Rắc một ít đất lên trên những hạt giống để chúng được lấp kín và tưới 1 ít nước lên chúng.

– Hạt đậu sẽ nảy mầm sau 1-2 ngày. Sau khi chúng nảy mầm thì đưa chúm ra khi vực có nhiều ánh sáng như cửa sổ, ban công để chúng được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời.

Trẻ sẽ rất vui và tự hào về thành tích của chúng, hơn thế, ắt hẳn chúng sẽ học được rất nhiều điều từ hoạt động tưởng chừng như nhỏ bé này.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…