Những MẸO DÂN GIAN siêu hay siêu bổ ích, dù hơn trăm năm rồi mà người Việt vẫn bảo nhau dùng hằng ngày

Đừng hỏi tại sao thời hiện đại rồi chúng ta vẫn dùng mẹo dân gian, rất có tác dụng luôn. Đây là những mẹo dân gian có dù hơn trăm năm rồi mà người Việt vẫn bảo nhau dùng hàng ngày.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1.Hơi thở nặng mùi

Ngoài việc xúc miệng thường xuyên, sử dụng thanh cạo lưỡi mỗi ngày, nhai kẹo cao su không đường để phòng chống hơi thở nặng mùi thì vẫn còn một số cách hiệu quả khác để giúp có hơi thở dễ chịu hơn. Đó là ăn sữa chua không đường, không những cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa mà còn loại bỏ những vi khuẩn gây mùi trong khoan miệng, khiến cho môi trường răng miệng trở nên không thích hợp để vi khuẩn sinh sôi.

Trị hơi miệng

Ngoài ra vẫn có một cách đơn giản hơn nhiều, đó là trước tiếp xúc với nhiều người nhưng ngại hơi thở có mùi, mọi người hãy ngậm 1 lát dưa leo cắt dài hoặc cà chua vào miệng tầm 5 – 10 phút, mùi khó chịu sẽ không còn nữa.

2. Lấy dầm hoặc mảnh thủy tinh ra khỏi vết thương

Nếu chẳng may bị dầm hoặc mảnh thủy tinh đâm vào tay, mọi người hãy ép chặt vết thương lên miệng chai nước có nước nóng bên dưới, áp lực từ hơi nóng sẽ hút chặt phần vết thương bịt ngay miệng chai, đồng thời hút luôn cả dầm cũng như mảnh thủy tinh ra ngoài nữa.

Việc nặn dầm hoăc mảnh vỡ có thể khiến cho chúng tiến sâu vào cơ thể hơn nên mọi người phải lưu ý cẩn thận nhé.

3. Chữa nấc cụt

Khỏi cần phải uống nhiều nước như mọi người vẫn thường bảo nhau, ngay khi nấc cụt, mọi người chỉ cần ăn 1 muỗng đường thì sẽ dứt ngay chứng nấc cụt ngay vì độ ngọt trong đường sẽ gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh, làm dừng triệu chứng nất cục ngay lập tức.

Chữa nấc cụt

4. Trị ho dị ứng kéo dài

Thay vì uống quá nhiều, mọi người chỉ cần ăn ổi “nướng” trong 3 – 4 ngày liên tiếp là sẽ thấy được hiệu quả. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn 1 quả thôi nhé.

5. Khó ngủ

Nếu mọi người thường xuyên bị khó ngủ dẫn đến mất ngủ, mọi người hãy thử phương pháp cực đơn giản này. Đầu tiên hãy làm ấm bàn chân bằng cách thoa dầu/cao nóng lên bàn chân rồi massage vài phút. Tiếp đến hãy massage tiếp tục ở huyệt Ấn đường, huyệt giữa hai đường chân mày, trong 5 – 10 phút. Mọi người sẽ thấy cơn buồn ngủ đến nhanh thôi.

6. Trị táo bón lâu ngày

Nếu bị táo báo lâu ngày, mọi người hãy ăn những loại trái cây giúp nhuận tràng dễ tìm, đặc biệt là bưởi và trái thanh long, tốt nhất là nên uống nước ép bưởi để hiệu quả đến nhanh hơn.

7. Bông gân

Theo Diện Chẩn, để chữa lành tình trạng này, bạn có thể dùng nhang hơ mắt cá tay cùng bên. Bạn nên hơ nửa mắt cả tay phía dưới, không cần hơ nửa phía trên và vừa hơ vừa di chuyển cây nhang nhẹ nhàng, chầm chậm quanh mắt cá tay, cách mắt cá tay khoảng 1cm. Với phương pháp này, dù bị đau chân lâu ngày cũng nhanh lành sau vài phút.

Tuy nhiên, cách này vẫn còn bị hoài nghi về sự hiệu quả của nó.

Bong gân

8. Vật lạ rơi vào mắt

Theo dân gian, nếu có vật lạ rơi vào mắt thì đừng dùng tay dụi, kẻo làm tổn thương giác mạc mà hãy dùng lưỡi liếm vào mép đối xứng với mắt có vật lạ rơi vào. Nếu mắt trái bị thì dùng lưỡi liếm mép phải và ngược lại.

9. Trị khô môi, nứt nẻ

Chỉ cần một lớp mật ông mỏng thoa đều lên môi, mọi người sẽ cảm nhận được môi của mình mềm và dễ chịu hơn biết bao nhiêu, không những cung cấp độ ẩm cần thiết cho mỗi mà còn giúp tẩy tế bào chết cũng như dưỡng cho môi hồng tự nhiên.

10. Mụn đầu đen, mụn trứng cá

Việc sử dụng những sản phẩm ngăn ngừa mụn không phù hợp với làn da có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Thay vì thế, mọi người hãy sử dụng phương pháp an toàn và tự nhiên hơn, đó là dùng cà chua nghiền hoặc nước cố chanh để làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết đồng thời kháng viêm, giúp cho tình trạng mụn cải thiện lên rất nhiều.

Mụn đầu đen, trứng cá

Nhưng mọi người nhớ là cà chua và chanh có độ acid hơi cao, chỉ nên đắp 15 phút tối đa cho mỗi lần, mỗi tuần 2 lần là được.

Nguồn WTT

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…