Những cách làm hoa cà rốt đơn giản, đẹp long lanh

Cà rốt là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất dùng để tỉa hoa trang trí. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng của củ cà rốt đều giúp người đầu bếp dễ dàng sáng tạo ra những cách tỉa hoa rực rỡ nhất. Cùng tham khảo những cách làm hoa cà rốt đơn giản dưới đây nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguyên liệu:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vài củ cà rốt (tùy lượng hoa cần làm mà dùng nhiều hay ít)

Dưa chuột

Dao (dao gọt, dao tỉa), thớt

Bộ khuôn hình bông hoa nếu cần

Cách làm:

Tỉa hoa hồng từ cà rốt:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt và cắt khoanh tròn. Từ những lát này, chọn ra 3 lát tròn đều nhau và to nhất. Sau đó dùng khoét hình tròn ở phần dưới và cắt sóng hình cánh hoa hồng ở phần trên. Ngâm 3 lát cà rốt này vào thau nước lạnh.

Bước 2: Những khoanh tròn còn lại bạn cắt lẹm đi khoảng 1/4 và ngâm vào nước muối pha loãng.

Bước 3: Lấy những lát cà rốt ra khỏi thau nước và thấm khô. Ba cánh có khoét lỗ tròn bạn đặt chồng lên nhau sao cho các vòng tròn trùng nhau và 3 cánh hướng ra 3 hướng đều nhau.

Bước 4: Những miếng cà rốt xắt lẹm bạn đem cuộn tròn so le lại với nhau. Sau đó luồn phần hoa vừa cuộn vào lỗ tròn của 3 cánh đã tạo và dùng ghim xâu xuyên qua để giữ cố định.

Bước 5: Cho hoa vào ngâm trong thau nước lạnh một lúc để các cánh hoa nở ra.

Để bông hoa hồng thên phần đẹp mắt, bạn nên tỉa thêm lá hoa: Bạn có thể cắt dọc trái dưa leo lấy phần vỏ dày khoảng 3mm, cắt theo hình lá và bắt đầu tỉa răng cưa cùng gân lá.

Tỉa chiếc lá từ cà rốt:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ở kỹ thuật này, người tỉa cần chọn củ cà rốt có đường kính càng to thì thành phẩm là chiếc lá sau khi hoàn tất sẽ càng đẹp hơn.

Bước 1: Cắt dọc củ cà rốt, lấy phần ở giữa củ cà rốt sao cho phần tiết diện thu được là lớn nhất. Lát cà rốt có bề dày 5mm, chiều dài 125mm, ưu tiên phần củ cà rốt gần cống vì phần này có màu đẹp hơn.

Bước 2: Dùng mũi dao tỉa tròn hai bên dìa cho thành khuôn chiếc lá. Lấy vạch giữa tưởng tượng và tỉa những lá nhỏ ở hai bên cân xứng nhau tạo gân lá. Sau đó tiếp tục tỉa các đường gai ở bên ngoài như hình hướng dẫn.

Bước 3: Chiếc lá được tạo thành rất mềm mại và sinh động, bạn có thể dùng để trang trí các món rau xanh để tạo sự nổi bật hơn cho món ăn.

Tỉa hoa hướng dương từ cà rốt:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt và khoanh tròn dày khoảng 8cm. Mỗi khoanh, bạn cắt ngang theo vòng tròn đến lõi. Sau đó dùng đầu nhọn dao nhẹ nhàng tách ra, bạn sẽ được phần lõi tròn nhô cao. Phần này bạn tiếp tục tỉa các đường ngang dọc để tạo thành nhụy.

Bước 2: Chia miếng cà rốt thành 8 phần bằng nhau và khía hình chữ V ở mỗi điểm đã chia để tạo thành cánh hoa. Dùng dao gọt nhọn mỗi cánh hoa cho thật tự nhiên.

Bước 3: Cho hoa vào ngâm nước đá khoảng 3 phút. Lấy ra, bạn sẽ có bông hoa hướng dương tuyệt đẹp để trang trí đĩa thức ăn.

Trên đây là những cách làm hoa cà rốt đơn giản nhưng rất đẹp phải không các bạn? Chúc các bạn thành công!

Nguồn Web trẻ thơ

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…