Muốn giữ mạng sống thì nên “nằm lòng” những bí kíp này

Ở đời không ai có thể “học được chữ ngờ”, cuộc sống bình yên của chúng ta có thể bị đảo lộn chỉ trong phút chốc. Vì vậy, việc tự trang bị những kĩ năng tự vệ cần thiết phòng khi có bất trắc là điều không bao giờ thừa thãi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vấn đề bạo lực xảy ra trên khắp thế giới đòi hỏi mỗi người cần có những kĩ năng tự vệ để cứu sống chính bản thân mình. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn phải mang theo gậy hoặc đao, kiếm bên người. Dưới đây là những kĩ năng tự vệ thực sự đơn giản và dễ thực hiện dành cho mỗi người.

1. Nếu bạn cảm thấy như thang máy đang rơi hay gặp một vấn đề trục trặc nào đó, hãy nhanh chóng bấm tất cả các nút điều khiển của nó.

ban-nhu-nut-bam-thang-may-20161127004846
Ảnh minh họa.

2. Bạn cần mang lọ xịt hơi cay bên mình và học cách sử dụng nó thật hiệu quả.

3. Với các trường hợp cướp giật, bạn không nên cố gắng đánh trả. Theo các chuyên gia tâm lí, những kẻ cướp đường thường chỉ muốn lấy tài sản rồi tẩu thoát, và chúng dễ trở nên manh động khi “con mồi” trở nên bướng bỉnh.

4. Khi gặp sự tấn công của đối phương, hãy la hét thật to. Điều này sẽ giúp bạn gọi sự cứu viện và khiến kẻ tấn công có thể bị xao nhãng.

robbery-20161127005204
Ảnh minh họa

5. Hãy cài đặt ứng dụng Stay Safe trên chiếc điện thoại thông minh của bạn. Ứng dụng này cho phép bạn nhập thời gian ước tính phải có mặt tại một địa điểm nào đó. Nếu bạn không ở địa điểm đó, ứng dụng sẽ cảnh báo về các địa chỉ liên lạc khẩn cấp mà bạn đã chọn.

6. Nếu phải đi bộ một mình, các bạn nữ nên xõa tóc xuống thay vì cột tóc đuôi ngựa hoặc thắt bím. Đó là các kiểu tóc dễ bị kẻ xấu nắm lấy, và thường nếu để bị nắm tóc, bạn khó lòng chạy thoát. Các thống kê cũng cho thấy kiểu tóc dễ bị tấn công nhất là tóc đuôi ngựa.

7. Nếu đối phương có bất kì một sơ hở nào, hãy tấn công vào điểm Celiac plexus của hắn ta. Việc này sẽ khiến hắn bị đau và phải thở hổn hển.

celiac-plexus-coronal-20161127004001
Ảnh minh họa

8. Nếu ai đó tấn công vào nhà, bạn hãy đi vào bếp. Đây là nơi có dao, gia vị hoặc các tấm gỗ mà bạn có thể dùng làm vũ khí. Tuy vậy, nếu có thể chạy trốn thì hãy làm điều này và gọi điện cho cảnh sát ngay lập tức.

9. Luôn nhớ rằng đồ trang sức cũng có thể được sử dụng làm vũ khí tự vệ.

10. Hãy sử dụng khuỷu tay, đầu gối, chân hoặc bất kì một bộ phận nào của cơ thể để chống lại kẻ tấn công mình. Đừng bao giờ đứng yên.

11. Nếu ai đó tấn công bạn, hãy tấn công lại vào đầu gối của người đó. Đầu gối là vùng gần như không thể bảo vệ trên cơ thể.

self-defense-the-woodlands-1024x768-20161127005243
Ảnh minh họa

12. Bị nắm chặt cổ tay rất khó để thoát, nhưng không phải là không có cách. Nếu có kẻ bắt được cổ tay của bạn, hãy kéo tay về phía ngón tay cái của hắn. Đó chính là điểm yếu nhất khi nắm tay.

Theo Bestie

Xem thêm: Người dân chửi rủa, đánh người phụ nữ trộm chó.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…