Mẹo vặt từ xa xưa đến giờ vẫn phải biết

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta gặp phải những việc nhỏ-mà-không-nhỏ như dằm đâm trúng tay hay cầm chiếc bình nặng bằng 1 tay… Vậy lúc này ta phải làm sao? Dưới đây là những cách “xưa-như-Trái-Đất” nhưng vẫn có thể giúp bạn:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Nếu bạn muốn kiểm tra độ tươi của tôm, hãy lật ngửa con tôm đó rồi đột ngột lật úp xuống. Nếu đuôi nó giật ngược trở lại rất nhanh thì là tôm tươi và ngược lại. (Ảnh: Internet)
Bạn muốn cắt bánh mì thành những lát mỏng? Hãy nhúng dao vào nước nóng, đến khi nào con dao nóng theo thì dùng nó để cắt bánh mì thật nhanh. (Ảnh: Internet)
Bạn thích vẽ, tô màu nhưng không biết cách bảo quản cho bút luôn sạch? Cách đơn giản là hãy dùng một tấm nhựa lồng xuyên qua bút vẽ. Cách này giúp tránh những giọt màu rơi xuống làm bẩn bút. (Ảnh: Internet)
Nếu mực dính vào khăn tay, hãy nhúng nó vào sữa một vài lần, sau đó, giặt lại bằng nước sạch. (Ảnh: Internet)
Nếu muốn vệ sinh chai, lọ thủy tinh, hãy bỏ vào đó một ít cát hòa với nước rồi bịt nút lại và lắc mạnh. (Ảnh: Internet)
Để tách 2 chiếc cốc bị dính chặt với nhau, ta đổ nước lạnh ở cốc phía trên và ngâm nước ấm ở cốc phía dưới. (Ảnh: Internet)
Nếu nút chai quá lớn, bạn có thể làm vừa miệng chai bằng cách đặt nó dưới đế giày và lăn qua lăn lại nhiều lần. (Ảnh: Internet)
Nếu bạn ngửi thấy có mùi khí ga rò rỉ và muốn kiểm tra, hãy hòa xà phòng với nước rồi đánh thành bọt, sau đó, bôi một lớp lên chiều dài của ống dẫn ga. Nếu chỗ nào rò rỉ sẽ tạo ra bọt khí. (Ảnh: Internet)
Muốn làm mát nước/rượu mà không cần dùng đá hay tủ lạnh, hãy bọc bên ngoài một miếng nỉ rồi đặt nó trong bình bằng sành hoặc đất rồi để dưới vòi nước. Sau khoảng 10 phút, chai nước/rượu sẽ được làm lạnh. (Ảnh: Internet)
Muốn luộc quả trứng đã vỡ, hãy thêm chút giấm vào nước. (Ảnh: Internet)
Với những chiếc bình đắt tiền, ta có thể hạn chế va vấp làm hư hại bằng cách đổ vào trong đó một lượng cát nhất định. Cách này sẽ làm tăng trọng lượng của bình, từ đó giúp cân bằng tốt hơn nếu chẳng may sự cố xảy ra. (Ảnh: Internet)
Nếu muốn làm sạch tranh sơn dầu có dấu hiệu hư hại, hãy cắt một củ khoai tây nhỏ, sau đó dùng nó để chà nhẹ nhàng lên bề mặt. Khi đã sạch, ta dùng dầu hạt thông lau lại lần nữa. (Ảnh: Internet)
Nếu bị dằm gỗ đâm vào tay, ta dùng một bình miệng rộng, sau đó đổ nước nóng đầy gần tới miệng bình rồi ấn mạnh vùng tay bị tổn thương vào đó. Lúc này, hơi nước nóng sẽ làm nhiệm vụ hút dằm gỗ ra hết sức nhẹ nhàng. (Ảnh: Internet)
Khi đang đi du lịch, dã ngoại… ở nơi có gió lớn mà cần châm lửa bằng diêm, hãy dùng dao khứa lên que diêm để tạo ra các vết cắt như hình. Các “tua” này sẽ giúp bắt lửa nhanh hơn. (Ảnh: Internet)
Ta có thể nhấc 1 chiếc bình nặng 1 tay bằng cách cầm vào cả phần miệng thay vì chỉ phần quai. (Ảnh: Internet)
Nếu muốn loại bỏ hẳn một gốc cây, tránh để nó mọc lên, hãy khoan những chiếc hốc. Sau đó, bạn trộn chất chống mối mọt và muối rồi rắc hỗn hợp đó vào. (Ảnh: Internet)
Nếu hoa của bạn đã bị héo mà muốn tươi trở lại, hãy ngâm phần gốc vào trong nước nóng và giữ như vậy đến khi nguội hẳn. Sau đó, ta cắt bỏ phần đã nhúng rồi cắm hoa trở lại trong nước lạnh. Cách này sẽ làm hoa tươi thêm một thời gian nữa. (Ảnh: Internet)

Nguồn: Yantv

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…