Là phụ nữ, ai cũng nên biết 10 cách cắm hoa cơ bản và đơn giản vì sẽ rất hay cần đến

Cắm hoa đẹp là một nghệ thuật, nếu muốn có những lẵng hoa, lọ hoa đẹp hãy bỏ túi ngay những cách cắm hoa cơ bản dưới đây bạn nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cắm hoa không chỉ là nghệ thuật, nó còn mang đến niềm vui cuộc sống cho người phụ nữ. Nếu là một người yêu hoa hoặc muốn học loại nghệ thuật này, đừng bỏ qua 10 cách cắm hoa cơ bản sau đây.

1. Cắm hoa hình kim tự tháp (chóp nón)

Đây là cách cắm hoa cơ bản và phổ biến nhất trong các kiểu cắm hoa để bàn. Khi cắm hoa theo hình chóp nóng, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn và rất cao, chúng sẽ được cắm theo độ cao từ cao xuống thấp dần.

1
Mô hình kiểu cắm hoa hình tam giác
2
Những cách cắm hoa này sẽ giúp bạn trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn

Trong quá trình cắm, các bông hoa chính sẽ được phân bổ đều, các hoa phụ sẽ được cắm xen thấp hơn và cắm sát ở phía dưới chân.

2. Cắm hoa theo kiểu mái vòm

Nếu xét theo góc nhìn từ trên xuống, đây sẽ là cách cắm hoa kiểu tròn, nhìn trông khá đẹp mắt. Với cách cắm hoa này, phần lớn hoa được xếp theo hình tròn và chiều cao các bông hoa ở mức trung bình. Cắm hoa mái vòm có khá nhiều phong cách khác nhau và là cách cắm hoa được nhiều người yêu thích.

3
Mô hình cắm hoa hình mái vòm
4
Cách cắm hoa dạng mái vòm, bạn có thể áp dụng để bày ở bàn tiệc

3. Hình lưỡi liềm

Hình lưỡi liềm cũng là cách cắm hoa cơ bản cho những chị em muốn học nghệ thuật cắm hoa. Với kiểu này hoa được xếp cong hình vòng cung, tỏa về hai phía ngược nhau như hình ông trăng lưỡi liềm. Các loài hoa được xếp đặt hài hòa để tạo sự cân bằng cho tổng thể mẫu cắm hoa. Để cách cắm hoa này thêm hoàn thiện hơn, người cắm sẽ phải sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ.

5
Sơ đồ bố trí cách cắm hoa hình lưỡi liềm
6
Bạn có thể cắm hoa theo kiểu này sau đó đặt bên khung cửa sổ, lãng mạn đúng không nào!

4. Cách cắm hoa cơ bản kiểu ngang

Khi cắm hoa ngang, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo chiều ngang cổ điển và đối xứng, chiều dài 2 bên là như nhau, thường gấp 2 lần chiều cao. Người cắm thường áp dụng cách cắm hoa này ở bàn tiệc, đám cưới, hoặc bàn ăn trong gia đình.

7
Kiểu cắm hoa ngang khá đơn giản, không cần cầu kỳ, ngay cả những cô nàng hậu đậu nhất cũng có thể làm
8
Kiểu cắm hoa này phù hợp với để phòng khách trang trí hoặc đặt ở bàn ăn

5. Kiểu cắm hình chữ T

Kiểu cắm hoa hình chữ T lộn ngược cũng là cách cắm hoa cơ bản bạn nên học, hoa sẽ được phủ trên 3 mặt, chiều dài một mặt có đôi chút khác biệt so với 2 mặt kia. Cách cắm hoa cơ bản kiểu cách này thường được sử dụng trong các dịp lễ tết quan trọng.

10
Áp dụng với những loại hoa có phần thân cành dài như hoa ly, hoa lan rất đẹp
9
Mô hình phân bố cành hoa theo kiểu cắm hoa chữ T

6. Hoa cắm theo hình chữ L

Giống như tên gọi, kiểu cắm hoa này có hình dạng chữ L, vì nó không đối xứng nên khi cắm hoa phải sắp xếp khéo léo để tạo sự cân bằng.

11
Cách bố trí hoa theo kiểu cắm hoa chữ L
12
Bạn có thể áp dụng kiểu cắm hoa này để ở bàn, trang trí hội nghị, họp hành sẽ rất sang trọng

7. Kiểu cắm rẽ quạt

Kiểu cắm hoa hình rẻ quạt cần sử dụng hoa có thân dài và khỏe như hoa lay ơn..khi cắm ta có thể tạo điểm nhấn sáng tạo tại khu vực trung tâm, hoặc tạo đường cong cho lẵng hoa nhưng vẫn đảm bảo hình dạng nan quạt.

8. Hình tam giác

Khi cắm hoa theo hình tam giác cần chú ý vị trí của những bông hoa dung để hình thành hình dáng này, cần sắp xếp chiều cao nhiều hơn chiều rộng.

15
Mô hình cắm hoa kiểu tam giác
16
Áp dụng trong trang trí tiệc cưới, hội nghị là gợi ý cho kiểu cắm hoa này

9. Kiểu cắm hoa theo hình bầu dục

Đây là cách cắm hoa cơ bản và cổ điển thường dùng cho hoa đám hiếu, nhưng hiện nay nó không bị giới hạn chỉ ở mục đích sử dụng này nữa, với kiểu này ta cũng có thể sáng tạo, sắp xếp khéo để trang trí phòng khách.

10. Kiểu cắm hoa theo chiều dọc

Cắm hoa theo chiều dọc là kiểu cắm cao và chiều rộng nhỏ. Bạn có thể bắt gặp kiểu cắm hoa này ở các đám cưới hoặc bạn có thể trang trí góc nhà với kiểu cắm hoa này đấy.

20
Đơn giản mà tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ để không gian nhà thêm sang trọng đúng không nào!

Hy vọng với những cách cắm hoa đơn giản trên đây, bạn sẽ trang bị cho mình được những kỹ thuật cắm hoa cơ bản, để có cho mình những bó hoa, lọ hoa tươi tắn nhất!

Chúc bạn thực hiện thành công những cách cắm hoa cơ bản này nhé!

Theo Myeva

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…