Kiên trì làm theo 3 điều này, cuối năm sẽ đủ tiền đổi xe tay ga

Nhiều người kêu than rằng điện thoại, xe cộ muốn đổi mà không có tiền để đổi thì nay em lên kế hoạch cho mọi người nhé. Đảm bảo là trong từ đây tới cuối năm, đủ tiền mua 1 chiếc tay ga mới để xài.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
bo-tai-chinh-vay-nhnn-30.000-ty-vi-sao-dang-lo_5223895
Ảnh Internet

Nhưng trước khi đưa ra kế hoạch thì em nói trước là hơi khắt khe trong chi tiêu, ai làm được, kiên trì được thì mới làm được. Làm ơn đừng đọc xong rồi chửi, bảo là tiết kiệm thì phải đúng chất tiết kiệm, nghĩ ra cách nào được hay hơn thì làm đi, bớt đánh giá “vô duyên” nha.

Một tháng tiền ăn chưa tới 1.5 triệu. Tính luôn cho chẵn tiệc sinh nhật 300k là 1.5 triệu ấy. Mọi người áp dụng thì em nghĩ lương tầm 8triệu thôi cũng dư được ít nhất 2-3triệu mỗi tháng để vào heo tiết kiệm hoặc gửi tích lũy, hoặc chơi hụi. Sau 3 năm đủ dư 1 chiếc xe rồi nà.

1. Kiềm chế tiêu pha tiệc tùng linh tinh

Xem lịch sự kiện mà lập chi tiêu, xem coi tháng đó phải đi tiệc cưới, tiệc sinh nhật, đầy tháng,…gì đó mà lập kế hoạch. Nếu như tháng đó không nhiều tiệc thì mình có thể cà phê cà pháo, sinh nhật, họp mặt,..nhưng nếu phải đi đám cưới, đám hỏi thì mình hãy từ chôi khéo. Đừng để tiền tiệc tùng quá nhiều, đó là những khoản lãng phí. Chỉ đi tiệc nào cần thiết hoặc của ai đó thân thiết.

Mình thấy tùy vào mức lương của mỗi người mà chúng ta lại phải có cách tiêu xài khác nhau. Đây là bản lương và chi tiêu mình lập ra cho tháng 6. Mấy tháng trước mình cũng vậy thôi nhưng theo tùy tháng sẽ có những ngày lễ lộc, kỷ niệm, sinh nhật gì đó mà khác đi. Cho nên phải xem lịch mà theo giống tương tự vầy nè:

chitieu1
(Đây là kế hoạch của em từ hồi em còn đi làm công sở, chưa ra kinh doanh)

2. Kế hoạch ăn uống

Đây là khoản quan trọng nhất vì nó tùy theo cách sống mỗi người. Nhưng để có thể tiết kiệm được nhiều nhất, hãy làm theo bảng ăn uống này. Em mới đọc báo thấy 5,77 triệu đồng là số tiền trung bình mà mỗi người Việt Nam chi tiêu cho việc mua thực phẩm trong năm 2016, theo ước tính của Tổng Cục Thống kê. Tức có nghĩa là chúng ta quá phung phí cho ăn uống, do đó nếu tiết kiệm được khoản ăn uống thì sẽ tiết kiệm được nhiều lắm luôn nè:

Đây là một bảng gợi ý về thực đơn ăn uống mỗi ngày, đảm bảo ngon bổ rẻ. Tầm 50k/ngày mà khỏi phải nấu nướng bày biện nhiều. Nói chung dù giờ thu nhập em khá rất nhiều nhưng lâu lâu vẫn áp dụng cái menu này.:

ip7_1
(Còn ai có khả năng nấu để tiết kiệm hơn càng tốt, rút ngắn được khoản thời gian để dành tiền)

3. Ngoài ra còn có thể giảm phí sinh hoạt linh tinh bằng 1 số mẹo sau:

– Wifi và điện thoại mình giải quyết bằng cách mua 1 sim khuyến mãi nhé. Gọi nội mạng thoải mái mà không hết và 3G có sẵn đủ xài trong 3 tháng, khỏi đăng ký wifi tốn cả 165k và còn tốn card điện thoại tè le. Cuộc gọi ngoại mạng cứ dùng điện thoại công ty là ok.

– Xăng xe thì là cái khó, nếu có thể thì nữ có thể hỏi đồng nghiệp coi ai thích thì mình qua rước chia tiền xăng sẽ tiết kiệm khá nhiều. Nam thì hãy tranh thủ làm 1-2 cuốc Uber hay Grab để có tiền bù qua tiền xăng.

– Mua sắm quần áo thì khi nào có tiền thưởng, hoặc đợi tết nhất gì đó hẳn mua. Chứ mua hoài chất đầy đồ mà lại tốn kém. Còn muốn đi tiệc mặc đồ mới, hãy bán/thanh lý/ đồ cũ, gom 1 nửa số tiền rồi bù vào 1 ít để mua. Hoặc có thể trao đổi đồ cũ với bạn thân “cũ người mới ta” nha.

– Điện không xài nhất định phải tắt. Nhất là máy tính, đèn, quạt máy, máy lạnh,…bớt bớt tiền điện lại. Mình bớt đi cái vụ cắm sạc laptop, mở đèn khi ra khỏi phòng xuyên suốt là tiết kiệm kha khá đó.

– Ăn vặt thì thèm hãy tự nấu nha. Ăn sữa chua, chè đậu xanh, sinh tố,…tự làm ở nhà cho rẻ. Ngon-bổ-rẻ nè chời.

Theo kế hoạch thì mình cứ thế để dành nha. Tiền nhà +sinh hoạt (1.5tr) + tiền ăn (1.5tr)+chi phí phát sinh (tiệc, mua sắm, đổ xăng,… 1 triệu) = 4triệu
Lương 8 triệu mỗi tháng dư 4 triệu, cho là để ống heo đi. Cuối 1 năm dư 48 triệu, dư sức 1 chiếc tay ga nha.

Em không bàn về chuyện tiền lương nha. Cái đó tùy mỗi người rồi. Bài này em chỉ chia sẻ cách sống tiết kiệm thôi và nói trước là em không ép ai phải học theo nên đừng có mà ném đá kiểu “Tại sao lại ép bản thân tiết kiệm, trong khi không cố gắng dành thời gian để kiếm thêm tiền”. Em bây giờ buôn bán có nhiều tiền rồi cũng đang tiết kiệm đấy thôi. Lý do

1. Đời người ngắn ngủi có bao nhiêu đâu mà phải sống chi tiết kiệm, sống nay chết mai, tiết kiệm rồi chết sớm thì phí. Nhưng nếu không sống tiết kiệm thì chắc chắn là đời ngắn luôn á. Em còn muốn có dư để mình có thể lo phụ cho ba mẹ nuôi đứa em học.

2. Đừng gọi người tiết kiệm là keo kiệt, hà tiện, bủn xỉn nữa. Hãy coi đó là cách sống BIẾT ĐIỀU để lấy tiền dư làm việc có ích hơn. Em tiết kiệm để năm nay mua xe, năm sau đi du lịch xa. Vài năm sau mua căn nhà để lỡ ế chồng thì có căn đó dưỡng già.

3.Tiền kiếm được khó, tiết kiệm được còn khó hơn, trước khi muốn làm giàu phải biết tiết kiệm. Cứ nghĩ đơn giản muốn kiếm thêm tiền phải có vốn. Chắc chắn phải tiết kiệm rồi. Lên kế hoạch tiết kiệm chi tiết như vầy thì mới có dư, chứ không làm cả đời cũng không có đồng nào dưỡng già huống hồ cho con cháu. Hãy tự tưởng tượng về cái kết quả đạt được cục tiền lớn sau này là có động lực liền hà.

Theo WTT

Xem thêm: 9 lần mơ thấy cổ vật dưới ao, nhà sư cùng người dân đào ao và điều ly kỳ xảy ra.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…