Không sợ nước ăn chân với những mẹo đơn giản này

Tối qua hai mẹ con lê lết mãi mới về đến nhà thì hỡi ôi… nhà cửa lênh láng nước. Hai mẹ con ngồi gần nửa tiếng đồng hồ đợi nước rút rồi ì ạch bò ra lau dọn. Nước mưa với nước cống quyện vào nhau thành thứ mùi đặc sệt, thật kinh khủng. Bì bõm tát nước, lau mấy bận cái nền mới sạch được tí xíu, nhưng nhìn cứ vằn vện do dầu mỡ, nhớt từ máy xe bám dính dưới sàn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Xong đâu đấy em mới phải tắm táp, ăn uống qua quýt. Lúc bấy giờ mới có cảm giác ngứa ngáy dưới chân, thoa dầu các kiểu mà không khỏi nổi. Chỗ khóe móng chân phồng dộp, đau rát. Thôi chết rồi, lẽ nào do em ngâm chân dưới dòng nước đen kia mấy tiếng qua mà thành ra thế này? Khổ, vì ham làm đẹp, mới hôm qua em vừa đi làm móng, cắt khóe nên mới thế.

Em sợ quá, gì chứ nấm móng hay nước ăn chân là khổ phải biết. Hồi trước em từng bị rồi, trầy trật mãi mới chữa khỏi. Bệnh nước ăn chân hay nấm kẽ chân có biểu hiện dễ nhận biết: tróc vảy khô, nổi mụn nước li ti hay viêm kẽ chân. Lòng bàn chân, gót chân xuất hiện mụn nước hoặc mảng da dày có vảy. Mắc bệnh này thì ngứa ngáy, khó chịu lắm.

Em nhớ hồi ấy được các chị ở quê (có thâm niên bị nước ăn chân do suốt ngày ngâm chân dưới ruộng đồng) mách cho mấy bài thuốc chữa hiệu nghiệm lắm. Nếu mới có dấu hiệu bị nước ăn chân như em, các chị làm ngay thì bảo đảm ngày hôm sau không còn ngứa nữa đâu ạ.

nam-ke-03-e1474949729826
Nước ăn chân

Lá trầu không: Lấy vài lá trầu không rửa sạch, vò nát rồi xát vào các kẽ ngón chân, lòng bàn chân, những chỗ bị ngứa. Dể hơn nữa là các chị giã nát lá trầu không, lấy nước bôi lên, hết ngứa ngay tắp lự. Sở dĩ lá trầu không chữa được bệnh này là do trong lá trầu có chất kháng sinh giúp diệt nhiều loại vi khuẩn và nấm. Nhiều người còn dùng lá trầu không làm thuốc sát khuẩn, chữa bỏng, rửa vết thương, làm lành vết lở loét.

Giấm: Nếu trong nhà không có sẵn lá trầu không, các chị có thể dùng giấm. Thứ này thì chắc bếp nhà ai cũng có. Trong giấm có chứa những chất có thể trị được nấm gây nên chứng bệnh nước ăn chân. Rất đơn giản, các chị trộn 1-2 cốc nước giấm vào chậu nước nhỏ rồi ngâm chân từ 10-15 phút. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch.
Hoặc các chị có thể trộn ½ cốc rượu với 1 cốc giấm, pha vào chậu nước ấm ngâm chân cũng khỏi đấy ạ.

Muối: Trường hợp muốn giữ vệ sinh chân khi bị nhiễm nấm, các chị có thể ngâm chân trong chậu nước ấm có pha ít muối, sau đó lau khô rồi thoa kem đặc trị. Cách này hỗ trợ cho việc điều trị nhanh khỏi hơn do muối có tác dụng sát khuẩn vết thương cực tốt.

Gừng: Đây cũng là nguyên liệu điều trị nước ăn chân cực hữu hiệu. Nếu nhà có sẵn gừng, các chị lấy một nhánh nhỏ, rửa sạch, đập giập rồi cho vào nồi nước đang sôi. Đun thêm khoảng 20 phút nữa cho gừng ra nước. Để nước gừng nguội rồi dùng nước này ngâm chân 2 lần/ngày.

Ngoài ra, các chị cũng cần lưu ý khi thấy các kẽ ngón chân chớm đỏ, có dấu hiệu bị nước ăn chân thì đừng gãi vì móng tay có thể làm xây xát vùng da bị ngứa, khuẩn nấm dễ lây lan và khó lành hơn. Nếu có người mắc bệnh này thì cần phải cách ly, tránh mang chung giày dép vì nấm có thể lây lan đấy ạ!

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…