Khỏi cần xà bông hay xịt phòng, bồn cầu hết sạch mùi hôi chỉ với 5 cách đơn giản

Bồn cầu nhà vệ sinh thường rất dễ có mùi hôi khó chịu nếu chúng ta không biết cách vệ sinh, nhưng chỉ với 5 cách đơn giản này, bồn cầu sẽ sạch mùi hôi mà khỏi cần dùng đến xà bông hay xịt phòng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Như mọi người cũng biết bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà vì vậy phải vệ sinh thường xuyên để không để lại mùi hôi hám khó chịu. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc xịt mùi, tuy nhiên thành phần hóa học của những sản phẩm này không tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em, và môi trường. Do đó với 5 cách đơn giản này, bồn cầu sẽ sạch mùi hôi khó chịu:

1. Cách khử mùi hôi bồn cầu từ diêm

Một cách để khử mùi hôi bồn cầu cực kỳ đơn giản đó là sử dụng diêm. Bạn đốt một que diêm rồi thả xuống bồn cầu, mùi lưu huỳnh từ diêm tỏa ra sẽ giúp mùi hôi biến mất nhanh chóng.

Đốt một que diêm rồi thả vào bồn cầu để khử mùi hôi
Đốt một que diêm rồi thả vào bồn cầu để khử mùi hôi

2. Sử dụng giấm

Các hoạt chất có chứa trong giấm có tác dụng ngăn ngừa và diệt vi khuẩn gây mùi. Bạn đổ giấm vào trong bồn cầu, giấm sẽ làm trung hòa mùi hôi và tiêu diệt được những vị khuẩn ẩn nấp trong các góc khuất khi xả nước. Để nhà tắm sạch sẽ, không hôi và mốc, bạn cũng có thể dùng dấm để cọ rửa hàng tuần

3. Sử dụng tinh dầu

Các loại tinh dầu dùng để mát xa, xoa bóp, xông hơi… cũng có thể sử dụng để khử mùi hôi bồn cầu và nhà tắm. Sau khi cọ sạch bằng bàn chải, bạn đổ vài giọt tinh dầu vào bên trong bồn cầu ngâm khoảng vài phút rồi xả nước. Để có hiệu quả tốt hơn bạn hãy dùng những loại tinh dầu có mùi hương đậm đà. Chắc chắn những mùi hôi do nấm mốc, vi khuẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

4. Trồng cây trong phòng tắm

Bạn cũng có thể trồng cây trong nhà tắm
Bạn cũng có thể trồng cây trong nhà tắm

Trồng cây trong nhà tắm cũng là một cách để giúp thanh lọc không khí, đặc biệt là khử các khí độc từ nấm mốc và chất thải từ bồn cầu. Bạn hãy chọn lựa những loại cây phù hợp, đặc biệt là không cần quá nhiều ánh sáng.

5. Mở cửa sổ

Nhà vệ sinh mở cửa sẽ giúp không khí được lưu thông và trao đổi giữa bên trong và bên ngoài một cách dễ dàng. Điều này cũng khiến vi khuẩn, vi trùng không sinh sôi và tích tụ tạo thành mùi hôi và khí độc.

6. Muối

Miệng cống thoát nước trong nhà vệ sinh là nguyên nhân gây ra mùi hôi, hãy hòa tan một cốc nước muối đặc đổ vào bồn cống. Muối có công dụng tẩy trùng khá tốt nên vi khuẩn gây mùi sẽ tự động biến mất.

7. Rượu mạnh

Đặt một ly rượu mạnh ở góc nhà vệ sinh. Nếu mùi hôi quá nặng, mọi người có thể đổ vào bồn cầu thêm vài ly rượu nữa. Phương pháp này có thể giúp nhà vệ sinh hết hôi trong vòng một tuần.

Rượu mạnh coskhar năng làm tan mùi hôi nặng trong vòng một tuần
Rượu mạnh coskhar năng làm tan mùi hôi nặng trong vòng một tuần

Ngoài ra mọi người có thể mua loại viên hòa tan khư mùi trong nước có bán trong các siêu thị, mọi người chỉ cần cho vào bồn chứa nước xả phía sau bồn cầu, cứ để nó tan hẳn rồi xử dụng bình thường, hiệu quả lắm đấy mọi người ạ.

Nguồn Web trẻ thơ

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…