Điều khiển Iphone bằng đầu không phải ai cũng biết

Iphone được biết đến là một trong những chiếc điện thoại thông minh bậc nhất, nó chứa rất nhiều tính năng thú vị mà không phải bất kì người dùng nào cũng biết cách sử dụng đặc biệt là cách điều khiển Iphone bằng đầu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
ip6
Điều khiển iphone bằng đầu

Điều khiển Iphone bằng đầu là một trong những tính năng thú vị không phải ai cũng biết, dưới đây là các bước hướng dẫn để kích hoạt tính năng này trên Iphone:

Bước 1: Vào phần cài đặt (setting) trên Iphone, chọn cài đặt chung (general) rồi bấm trợ năng (asccessibility) để bắt đầu cài đặt.

Bước 2: Khi đã bật chức năng, bạn hãy nhấn vào phần điều khiển công tắc (switch control) và thiết lập một công tắc mới bằng cách chọn chữ switch trên màn hình.

Bước 3: Cuối cùng, bạn phải chọn nguồn là camera và chọn cử chỉ là nghiêng đầu qua phía bên trái (left head movement) hoặc nghiêng đầu qua phía bên phải (right head movement) là bạn đã có thể điều khiển Iphone của mình chỉ bằng một cái lắc đầu.

Tuy nhiên, để hoàn tất quy trình, bạn hãy đưa Iphone lên ngang song song với khuôn mặt của mình cho đến khi hai cạnh bên màn hình xuất hiện đường sọc màu xanh.

Khi áp dụng tính năng này, bạn có thể dễ dàng tăng, giảm âm lượng khi nghe nhạc hoặc lật trang kế tiếp khi đọc sách một cách dễ dàng với cử chỉ nghiêng hay lắc đầu.

Bí mật về chiếc lỗ nhỏ bên cạnh camera trên Iphone

ip3
Lỗ nhỏ đằng sau Iphone

Khi quan sát mặt sau của điện thoại, ta dễ dàng nhìn thấy một lỗ nhỏ nằm giữa camera và đèn flash (đối với Iphone 4 và Iphone 4s thì lỗ này nằm cạnh jack cắm tai nghe). Hình dáng nó như một chiếc microphone, làm nhiều người hiểu nhầm công dụng của nó.

Chiếc lỗ nhỏ này có tên gọi là secondary mic (micro phụ), tuy nhiên công dụng của nó không phải để thu thanh, mà ngược lại nó được dùng để lọc âm thanh xung quanh. Chiếc micro phụ này sẽ giúp loại bỏ tất cả các tạp âm xuất hiện quanh chúng ta để khi âm thanh được chiếc micro chính thu lại không bị nhiễm tiếng ồn.

Để làm được điều đó, Iphone đã phải nghiên cứu để tìm ra những phần mềm và thuật toán phức tạp sao cho micro phụ này phát huy tối đa công dụng của mình nhằm giúp người dùng Iphone có thể trò chuyện một cách thoải mái và rõ ràng hơn.

Ngoài việc hỗ trợ nâng cao chất lượng các cuộc gọi, micro phụ này còn giúp âm thanh của các video được quay bằng Iphone sống động hơn khi kết hợp với các micro còn lại của máy.

Hiện nay, công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi ở hầu hết các loại điện thoại. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chất lượng của từng chiếc điện thoại khác nhau mà công dụng của micro phụ này có thể tăng hoặc giảm.

Một số mẹo khi dùng Iphone

Để xem thời gian nhận tin nhắn từ người khác, bạn chỉ cần kéo tin nhắn về phía bên trái, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện đầy đủ thông tin về người gửi cũng như thời gian nhận được tin nhắn.

ip4
Ảnh minh họa

Chỉ cần lắc nhẹ chiếc Iphone, là bạn đã có thể xóa nhanh đoạn văn bản vừa nhập vào tin nhắn hoặc email của mình.

Bạn thường lưu những sự kiện quan trọng của mình trong ứng dụng lịch (Calendar) trên Iphone, để kiểm tra các thông tin này một cách nhanh chóng hãy xoay ngang Iphone, các thông tin đã được lưu sẽ hiện ra rất chi tiết.

ip5
Ảnh minh họa

Để sạc pin Iphone nhanh hơn bình thường, hãy chuyển điện thoại về chế độ máy bay. Như vậy sẽ hạn chế được các ứng dụng khiến điện thoại tiêu hao năng lượng, pin sẽ đầy nhanh hơn.

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…