Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra khi bạn đốt bã cà phê trong nhà?

Đốt bã cà phê trong nhà là một mẹo nhỏ cực hay ho mà bất kỳ ai sau khi biết được công dụng cũng sẽ ước gì mình biết sớm hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chắc chắn không ai trong chúng ta thích muỗi. Những con vật nhỏ bé này không chỉ khiến chúng ta ngứa ngáy, khó chịu khi bị chích mà còn lan truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết và virus Zika. Như bạn đã biết, virus Zika gây bệnh đầu nhỏ đang hoành hành ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Để phòng tránh những tác hại do muỗi gây ra, hầu hết đều tìm đến những chai xịt thuốc côn trùng để diệt muỗi. Nhưng sản phẩm này lại chứa nhiều hóa chất không hề tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn hãy thử phương pháp đơn giản, không tốn kém mà vẫn an toàn cho sức khỏe và có sẵn chúng trong nhà: bã cà phê.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ cho biết, cà phê là một phương thuốc tự nhiên rất hiệu quả để đuổi nhiều loại côn trùng khác, bao gồm cả muỗi, ong và ong bắp cày. Lí do là bởi nhiều côn trùng có khứu giác rất mạnh và cà phê sẽ có phát mùi cực kì mạnh mẽ khi đốt lên, khiến côn trùng không thể chịu được và tìm cách “thoát thân”. Hơn nữa, phạm vi xua đuổi cũng rất lớn. Ngoài ra, mùi của nó không có tác hại nào với con người, nếu không nói là giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Cách sử dụng rất đơn giản: Mang bột cà phê tươi hay bã cà phê đã sử dụng, đặt trong chén được bọc giấy bạc hoặc bạn chỉ dùng giấy bạc thôi cũng được. Mang chén đựng cà phê để ở nơi tối và thoáng mát, để cho chúng hoàn toàn khô ráo.

Sau đó, đặt chén đựng cà phê hay giấy bạc đựng cà phê đặt trên một mặt phẳng và đốt chúng. Nếu bạn muốn đuổi muỗi trong nhà thì phải lưu ý rằng mở hết cửa sổ để nhà được thông thoáng nhé. Nếu muốn đuổi muỗi ngoài vườn, đặt cà phê ở giữa sân rồi hãy đốt.

Mùi bã cà phê khi bị đốt sẽ khiến muỗi cuống cuồng tránh xa nhà bạn. Hơn nữa, phạm vi xua đuổi cũng rất lớn.
Mùi bã cà phê khi bị đốt sẽ khiến muỗi cuống cuồng tránh xa nhà bạn. Hơn nữa, phạm vi xua đuổi cũng rất lớn.

Ngoài ra, nếu bạn thấy cách này vẫn không hiệu quả, chỉ cần thêm ít lá nguyệt quế tươi vào bã cà phê rồi đốt chung. Còn nếu hôm đó có nhiều gió hoặc khu vực bạn muốn đuổi muỗi khá lớn, bạn có thể đốt khoảng 5 chén cà phê như thế này rồi đặt rải rác khắp nhà.

Nếu diện tích cần đuổi muỗi quá rộng, bạn có thể dùng khoảng 5 chén cà phê như thế này rồi đặt rải rác khắp nhà. Luôn nhớ rằng phải mở cửa sổ để nhà thật thông thoáng nhé. Bạn cũng có thể cho thêm vài lá nguyệt quế tươi (lá thơm) rồi đốt cùng với bã cà phê này.

Nguồn Sức khỏe nhi

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…