Đây là lí do bạn cần nhúng que diêm vào lọ sơn móng tay trước khi đi du lịch

Vì sao bạn cần nhúng que diêm vào lọ sơn móng tay trước khi đi du lịch hay đi cắm trại? Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết mẹo này sớm hơn, theo Newsner.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Vì sao bạn nên nhúng diêm vào lọ sơn móng tay trước khi đi du lịch? - Ảnh minh họa: Internet
Vì sao bạn nên nhúng diêm vào lọ sơn móng tay trước khi đi du lịch? – Ảnh minh họa: Internet

Hóa ra, sơn móng tay không chỉ có tác dụng giúp móng tay trông đẹp hơn. Bạn có thể dùng nó để làm cho cuộc đi chơi của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Dưới đây là 6 mẹo cực hay giúp bạn tận dụng lọ sơn móng tay của mình khi đi ‘phượt’, du lịch hay trong những tình huống thường ngày.

Chống nước cho que diêm

Có lẽ bạn đã không ít lần gặp trường hợp hộp diêm bị ngấm nước và không thể cháy dù quẹt thế nào đi chăng nữa? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 1 mẹo cực đơn giản bảo đảm chuyện này không bao giờ xảy ra nữa. Bạn chỉ cần nhúng đầu que diêm vào lọ sơn móng tay, sau đó để khô.
Bây giờ, bạn có thể mặc kệ trời mưa gió mà vẫn có thể đốt lửa, nhóm bếp thoải mái. Mẹo này cực kỳ hữu ích cho những ai đi ‘phượt’, cắm trại ngoài trời hoặc ở những khu vực nông thôn.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Dán phong bì

Có lẽ bạn không ít lần dán phong bì xong mới phát hiện mình quên bỏ thư hoặc tiền bên trong? Nếu không có keo dán, hãy mở phong bì, chà sơn móng tay lên phần mép bên trong. Sơn móng tay đóng vai trò như keo dán. Chỉ cần chờ sơn khô, bạn sẽ sẵn sàng để gửi thư.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Nhóm lửa

Có lẽ bạn chưa biết, sơn móng tay còn là mồi dẫn lửa cực tốt. Trong trường hợp củi ướt và bạn nhóm lửa hoài không được, chỉ cần đổ ít sơn móng tay lên gỗ hoặc đá và quẹt diêm.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Xâu kim dễ dàng

Xâu kim là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ. Không ít người tỏ ra mất kiên nhẫn bởi điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này. Tuy nhiên, sơn móng tay là công cụ hoàn hảo giúp bạn xỏ kim trong nháy mắt. Chỉ cần chấm một ít sơn móng tay lên ngón tay rồi đặt đầu mũi chỉ lên đó – bây giờ sợi chỉ sẽ cứng hơn và sẽ dễ xâu qua lỗ kim hơn nhiều.

Xỏ dây giày

Dây giày thường hay bị tua ở đầu, khiến bạn rất khó xỏ qua lỗ giày. Đừng lo, chỉ cần thoa sơn móng tay lên đầu dây giày. Sơn móng tay có tác dụng như keo dán, giúp liên kết các sợi lại với nhau để bạn dễ xỏ qua lỗ hơn nhiều.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Đánh dấu chìa khóa

Hầu như ai cũng có cả 1 chùm chìa khóa. Đôi khi, bạn chẳng thể biết đâu là chìa khóa nhà, đâu là chìa khóa phòng. Tuy nhiên, nếu bạn có vài lọ sơn móng tay trong nhà, vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng.

Chỉ cần quẹt các màu sơn móng tay khác nhau lên chìa khóa để phân biệt chúng. Bạn sẽ không bao giờ phải quýnh quáng tìm chìa khóa nhà nữa.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Xem clip hướng dẫn chi tiết:

Đừng quên áp dụng những mẹo cực hay này nhé.

Nguồn: Phunuvagiadinh

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…