Đau răng, sâu răng cỡ nào cũng khỏi với 5 bài thuốc sau

Cách chữa sâu răng dân gian bằng gừng tươi

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gừng tươi là một món gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Gừng có vị cay, tính ấm nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt. Bởi vậy, từ xưa đã tận dụng gừng làm cách chữa sâu răng hiệu quả mà an toàn.

Ảnh Internet

5 cách chữa sâu răng dân gian bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ
Cách thực hiện chữa sâu răng bằng gừng: Bạn hãy lấy gừng rửa sạch để cả vỏ, giã nát rồi đắp lên chỗ răng bị sâu ngày 1 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để như vậy qua đêm rồi súc miệng lại vào sáng hôm sau. Thực hiện theo cách chữa sâu răng dân gian này liên tục khoảng 7-10 ngày sẽ khỏi.

1. Cách chữa sâu răng dân gian từ trầu không, nghệ và búp bàng

Trầu không, nghệ vàng, búp bàng, đều là những nguyên liệu rất dễ kiếm ở mỗi nơi chúng ta sống. Bạn thử dùng những nguyên liệu này làm bài thuốc dân gian chữa sâu răng theo kinh nghiệm để lại xem có hiệu quả không nhé.

2. Cách chữa sâu răng dân gian như sau:

Lấy 50g từng loại gồm lá trầu không, củ nghệ vàng, búp bàng. Rửa sạch, giã nhỏ, ngâm với rượu trắng. Khi dùng đem đun cách thuỷ khoảng 30 phút rồi lấy ra để nguội. Bạn hãy lấy hỗn hợp ngâm này súc miệng từ 5-10 phút hoặc dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ đau, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Cách làm này cũng rất nhanh chóng và giúp bạn ngăn ngừa những vi khuẩn gây sâu răng tốt nhất.

3. Nhựa đu đủ – cách chữa sâu răng dân gian tiết kiệm

Có thể bạn đã nghe thấy rất nhiều tác dụng tốt của nhựa đu đủ, nhưng tác dụng chữa sâu răng bạn đã tự mình thử chưa. Hãy lấy một quả đu đủ non, lấy dao nhỏ khía cạnh vào quả, từ đó, những chất nhựa được chảy dần ra, bạn lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp lên chỗ đau răng sâu.

Nhựa đu đủ non vừa có tác dụng chữa sâu răng mà lại tiết kiệm nhất

Đây là cách làm giảm đau răng sâu rất tốt, tuy nhiên bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả nhất. Lưu ý: khi sử dụng nhựa đu đủ thấm lên vùng răng sâu bị đau, chỉ nên ngậm, không được nuốt nhựa đu đủ.

4. Chữa đau răng sâu bằng rễ lá lốt

Lá lốt cũng là một thứ gia vị lành tính, những cây lá lốt mọc dại cũng rất nhiều nhiều, vì thế chữa sâu răng bằng lá lốt rất an toàn cho mọi người.

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm rễ lá lốt, rửa thật sạch, giã nát cùng 1 vài hạt muối trắng, vắt lấy nước cốt, dùng bông sạch chấm vào răng đau, ngậm 2 – 3 phút rồi súc miệng bằng nước muối. Ngày nên sử dụng lặp lại từ 3 – 5 lần để có được hiệu quả như mong muốn.

5. Cách chữa sâu răng dân gian bằng hoa cúc vàng

Hoa cúc là một vị thuốc sử dụng phổ biến trong đông y có vị cay, đắng. Vị thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và thường sử dụng để chữa mụn nhọt sưng đau, cảm cúm, viêm mũi… rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong hoa cúc còn chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt nên được sử dụng để chữa sâu răng hiệu quả.

Để chữa sâu răng bằng bài thuốc dân gian này, các bạn chỉ cần lấy cánh hoa cúc rửa sạch rồi đặt chúng vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa cúc sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng.

Theo Webtretho

Xem thêm: Chị em đi chợ cẩn thận với chiêu trò lừa đảo này nhé.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…