Cứ bị NHIỆT MIỆNG lại lôi ngay bài thuốc này ra xài là hết ngay, không tốn 1 xu nào

Đây là cách phổ biến mà rất nhiều người thường xuyên áp dụng khi bị chứng nhiệt miệng “hành hạ”. Cùng tìm hiểu và lưu lại khi nào cần là có ngay nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiệt miệng gây cho bạn đau đớn, khó chịu khi giao tiếp hoặc ăn uống, ảnh hưởng khá lớn trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn đã áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi, đừng quá lo lắng, hãy thử thực hiện thêm theo các phương pháp dưới đây.

Ảnh Internet

1. Chữa nhiệt miệng bằng nước súc miệng

Nước muối loãng

Đây là cách phổ biến mà rất nhiều người thường xuyên áp dụng khi bị chứng nhiệt miệng “hành hạ”. Muối có tính sát khuẩn cao nên có tác dụng làm sạch khoang miệng và “tiêu diệt” vi khuẩn gây loét miệng.

Cách thực hiện rất đơn giản, nước muối pha loãng, súc miệng thường xuyên hoặc ngậm trong vài phút rồi nhổ ra.

Ảnh Internet

Nước ép cơm dừa

Nước ép loại quả nhiệt đới này chứa tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, nhẹ nhàng làm sạch miệng bên trong. Do đó, hiệu quả với căn bệnh nhiệt miệng.

Nước ép loại quả nhiệt đới này chứa tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, nhẹ nhàng làm sạch miệng bên trong. Do đó, hiệu quả với căn bệnh nhiệt miệng.

Bạn dùng cơm dừa, ép lấy nước cốt, súc miệng ngày 3-4 lần sẽ nhanh chóng làm lành các vết loét bên trong khoang miệng.

Nước hạt rau ngò (mùi)

Hạt rau ngò (mùi) bạn có thể tìm mua tại chợ hoặc siêu thị, loại hạt này có tính sát khuẩn, trị hôi và nhiệt miệng rất tốt.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh hạt rau mùi, sau đó cho vào 1 ly nước đun sôi. Ngâm trong thời gian 5 phút. Sau đó, lọc hạt thu lấy nước. Dùng nước rau mùi thu được ngậm ngày 3-4 lần nhé.

Nước ép củ cải trắng

Nếu bạn không tìm được các loại nguyên liệu trên, đừng quá lo lắng, hãy thay thế bằng củ cải trắng nhé.

Chuẩn bị củ cải trắng khoảng 300gr, xay lấy nước ép rồi hòa chung với một ít nước lọc hay nước đun sôi để nguội. Hỗn hợp thu được dùng súc miệng ngày 3 lần, thực hiện trong 2 ngày sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

2. Chữa nhiệt miệng bằng nước ngậm

Ngậm nước khế chua

Bạn cần đến 2-3 quả khế, nhưng hãy dùng khế chua nhé. Rửa sạch, dùng chày giã nát cho vào ly. Sau đó, đổ đầy nước sôi vào trong, để nguội.

Lượng nước thu được chia ra ngậm nhiều lần trong ngày. Thực hiện 2-3 ngày liên tục các vết loét không còn sưng đau rất hiệu quả.

Nước ép cà chua sống

Tương tự như nước khế, bạn hãy thực hiện như trên với cà chua hay đơn giản hơn là ăn sống loại quả này. Kiêng trì thực hiện ngày 3-4 lần, các vết loét sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng thuốc.

Ảnh Internet

3. Chữa nhiệt miệng bằng nước bôi

Bôi nước lá rau ngót

Nước ép lá rau ngót là nguyên liệu “đánh bay” chứng nhiệt miệng rất hiệu quả. Bạn dùng một nắm lá rau ngót, ép lấy nước hòa chung với một ít mật ong.

Dùng bông gòn thấm lấy nước, đắp trực tiếp vào vị trí nhiệt miệng, kiêng trì thực hiện ngày 2-3 lần, chứng nhiệt miệng sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Bôi nước cỏ mực mật ong

Tương tự như rau ngót, cỏ mực cũng phát huy công dụng chữa nhiệt tuyệt vời. Cách thực như trên, lấy nước ép cỏ mật hòa với một ít mật ông.

Dùng bông gòn chấm vào vị trí nhiệt miệng, thực hiện ngày 2-3 lần sẽ cho kết quả tốt nhất.

Bôi hỗn hợp nghệ mật ong

Các vết loét, nhiệt miệng sẽ nhanh chóng “biến mất” mà hoàn toàn không để lại sẹo khi bạn sử dụng hỗn hợp nghệ vàng mật ong.

Nghệ có tính kháng viêm, mật ong kháng khuẩn khi bôi vào vị trí nhiệt miệng, không chỉ mau hồi phục mà vết loét cũng không để lại bất kỳ tổn thương nào bên trong khoang miệng.

Hãy trộn hai hỗn hợp này với nhau, bôi trực tiếp vào vết loét, ngày 2-3 sẽ thấy ngay hiệu quả.

Ảnh Internet

Làm sao để phòng tránh chứng nhiệt miệng

Luôn luôn giữ răng miệng sạch sẽ.

Giải nhiệt trong cơ thể bằng cách uống nhiều nước.

Nói không với các loại thức uống chứa cồn, cafein như bia rượu, cà phê, trà đặc…

Những người có thói quen ăn cay, hãy hạn chế ăn các loại gia vị này nhất là trong những ngày thời tiết nóng bức. Thay vào đó, thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có tính mát, thanh nhiệt, giải độc vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Theo Myevavn

Xem thêm: Cách bảo quản thức ăn ai cũng cần biết

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…