Công dụng tuyệt vời, ít ai ngờ tới từ giấy ăn

Giấy ăn trong nhà bếp ngoài trừ việc lau sạch vết bẩn, lau khô thì vẫn còn vô số tác dụng mà không ít người biết đến. Vậy nên bạn đừng xem nhẹ tác dụng của giấy ăn trong bếp!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh internet
Ảnh internet

Luôn giữ cho nguyên liệu tươi ngon

  1. Giữ cho rau tươi

Muốn các loại rau vẫn còn tươi ngon khi bỏ vào tủ lạnh thì chúng ta nên quấn giấy ăn bên ngoài.

Ngoài ra, đối với rau bắp cải hay xà lách khi rửa xong dùng khăn giấy lau khô thì rau sẽ giòn hơn.

  1. Giữ mùi vị của cá nguyên vẹn

Rửa cá bằng nước sẽ làm mất hương vị biển tự nhiên trong cá. Bởi thế nên dùng giấy ăn gấp thành một miếng hình chữ nhật nhỏ rồi đưa vào bụng cá để lau sạch. Làm thế này vừa giảm được độ tanh của cá mà vẫn giữ được mùi vị nguyên vẹn.

  1. Thấm phần máu thừa từ thịt

Trước khi bỏ thịt vào ngăn đông trong tủ lạnh, bạn nên dùng giấy ăn quấn miếng thịt lại sau đó bỏ vào hộp đựng thức ăn. Khi lấy ra rã đông, phần nước xuất hiện trên bề mặt thịt đã bị giấy ăn hấp thụ và ăn sẽ cảm thấy ngon hơn.

Trong nấu ăn

  1. Thấm dầu:
Ảnh internet
Ảnh internet

Muốn thịt xông khói không có quá nhiều chất béo thì bạn nên trải sẵn một lớp giấy ăn, sau đó đặt các miếng thịt xông khói lên trên rồi phủ thêm một lớp giấy ăn, cuối cùng đưa vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Khi đó giấy ăn hút đi phần mỡ chảy ra bên trên và bên dưới của thịt xông khói khiến món ăn không quá ngấy.

  1. Thay thế giấy ăn bằng vải khi chưng hấp:

Nếu hấp bánh bao hoặc màn thầu nếu không có vải, bạn nên thay bằng giấy ăn để khi hấp bánh, những giọt nước ngấm dần vào giấy ăn và cũng không làm dính bánh, giữ được mùi vị thơm ngon của bánh bao.

Làm sạch nhà bếp

  1. Làm sạch những vết bẩn dính trên tủ lạnh hay lò vi sóng:

Dùng giấy ăn quấn quanh dĩa ăn, sau đó cho dĩa ăn vào lau chùi từng khe nhỏ của tủ lạnh hoặc lò vi sóng vừa làm sạch những vết bẩn lại không bị chầy xước.

  1. Làm mềm vết bẩn cứng đầu:

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng giấy ăn tẩm chút nước, áp lên mặt của vết bẩn, vết bẩn dần mềm đi và việc tẩy rửa sẽ dễ dàng.

  1. Làm sạch nồi:

Nếu không may nấu ăn bị cháy hay khét thì trước khi đem xả nồi bằng nước lạnh, hãy dùng giấy ăn lau hết một lượt, vết cháy khét sẽ mất đi rất nhiều. Việc rửa nồi sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi chiên xào những loại đồ ăn dễ bị bắn dầu thì trước khi nấu, bạn hãy lót một lớp giấy ăn mỏng để dầu bắn ra ngoài bạn không mất công lau chùi.

Nguồn: Danongonline

Xem thêm: Kinh hãi công nghệ phù phép lợn chết thối thành đặc sản lợn mán Tam Đảo

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…