Có nấu cháo nhất định không bỏ qua 4 mẹo nấu siêu nhanh này

Cháo tuy không phải là món ăn thường xuyên nhưng trong 1 vài trường hợp cần kíp thì chúng ta vẫn phải cầu cứu tới 4 mẹo nấu cháo nhanh này đó ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Tối hôm trước vo gạo thật sạch rồi đổ vào nồi, cho nước vừa đủ. Bật nút nấu cơm. Canh cháo cho đến khi sôi, chuyển sang chế độ hâm nóng, để 15 phút rồi rút điện.

Nấu cháo bằng nồi cơm điện
Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Sáng hôm sau trước khi nấu, chỉ cần kiểm tra lượng nước trong nồi đã đủ chưa. Nếu cháo đặc có thể bổ sung thêm nước, khuấy đều. Bật nút nấu một lần nữa. 15 phút sau cháo sẽ chín nhừ.

2. Nấu cháo bằng bình thủy đựng nước

Đây là cách làm đơn giản và “dã chiến”. Buổi tổi trước khi đi ngủ, vo gạo sạch, để ráo rồi cho vào bình thủy. Lượng gạo chiếm khoảng 1/4 bình. Đun cho nước nóng già, đổ nước vào cùng với gạo.

Chú ý không nên đổ nước đầy tràn vì gạo sẽ còn nở ra chiếm diện tích trong bình. Đậy kín nắp để qua một đêm, sáng hôm sau sẽ có một bình cháo thơm.

3. Nấu cháo bằng bếp gas

Cách nhỏ thông thường tưởng chừng ai cũng biết nhưng thực ra rất nhiều mẹ bật bếp đun cháo liên tục vừa tốn gas lại vừa dễ để cháo bị khê.

Nấu cháo bằng bếp gas
Nấu cháo bằng bếp gas

Thực tế, chỉ cần cho gạo vào nồi, cho nước vừa đủ rồi châm lửa, đợi đến khi cháo sôi thì tắt bếp. Sáng hôm sau bật bếp lên một lần nữa, cho thịt hoặc tôm cá băm nhỏ tùy ý là con đã có ngay một bữa sáng dinh dưỡng tuyệt vời.

4. Nấu cháo bằng cốc

Dành cho nhà có bé ăn dặm và nấu ít thôi nha. Dùng thìa để đong lượng gạo cần nấu, cho vào cốc rồi vo cho sạch. Gạn hết nước vo gạo, đổ nước vừa đủ. Đặt cốc vào nồi cơm điện nấu chung cùng với gia đình. Mẹ chú ý nếu dùng cốc nhựa đừng để đáy cốc chạm nồi cơm mà nên để lên trên lớp gạo nấu cho cả nhà. Ấn nút nấu cơm. Sau khi cơm chín, ủ cháo thêm khoảng 15 – 20 phút. Vậy là khi cả nhà đến bữa ăn cơm thì cốc cháo của bé cũng đã sẵn sàng.

Nấu cháo bằng cốc
Nấu cháo bằng cốc

Bí kíp để nấu cháo nhanh:

– Để nấu cháo nhừ và ngon là mẹ nên nấu hai lần. Một lần vào tối hôm trước và 1 lần vào sáng hôm sau.

– Cháo nên được nấu đặc một chút, như vậy khi thành phẩm có thể trữ đông dùng nhiều lần. Ngoài ra, cháo đặc có thể chế thêm nước cho loãng vừa với ý thích chứ cháo loãng thì thường rất khó “sửa sai”.

Các mẹ lưu lại dùng dần nha!

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: “Dịch vụ đông lạnh cơ thể chờ hồi sinh giá 36.000 USD”

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…