Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả, cứ ăn thoải mái “KHÔNG SỢ HÀNG TRUNG QUỐC”

Thiệt tình, tại sao chị em mình phải khổ trăm bề như vậy, đi ra ngoài mua trái cây mà toàn sợ hóa chất, hàng Trung Quốc dạt sang. Thử dùng cách này để yên tâm nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có 1 sự thật quá chi là phũ phàng: thử hỏi có loại trái cây nào mà không bị phun thuốc trừ sâu, ngâm thuốc đâu cơ chứ. Đó là lý do tại sao chị em chúng mình nên tìm hiểu cách rửa sạch hóa chất trên rau quả trước khi ăn. Thay vì cách rửa nước thông thường, mọi người thử cách mới này xem sao nha:

1. Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả chứa ít dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, như: nhãn, dứa, xoài, bơ, kiwi, dưa hấu, ngô, …

Cách 1: Cách này có thể loại bỏ ngay 1 lượng thuốc trừ sâu đáng kể:

– Pha nước rửa theo tỉ lệ 3 phần nước : 1 phần giấm.

– Ngâm rau, hoa quả trong hỗn hợp nước giấm loãng trong khoảng 10-20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Hoặc bạn có thể đổ hỗn hợp nước giấm loãng này vào bình rồi phun lên trái cây, rau củ. Giữ nguyên hỗn hợp trên trái cây, rau củ trong vòng khoảng 10 phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước là được.

Cách 2: Bạn cũng có thể ngâm rau quả với các hỗn hợp khác sau đây, cũng giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và chất bảo vệ thực vật cực hiệu quả:

– Hỗn hơp 1: pha theo tỉ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 muỗng cà phê baking soda + 1 chén nước (tùy theo lượng rau quả cần ngâm mà bạn sẽ tăng tỉ lệ các thành phần lên).

– Hỗn hợp 2: pha theo tỉ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 muỗng canh giấm táo + 1 chén nước (tỉ lệ cũng tăng lên, giảm xuống tùy thuộc vào lượng rau quả nhiều hay ít)

– Chú ý khi sử dụng 2 hỗn hợp trên đây, bạn cũng chỉ ngâm rau quả trong vòng khoảng 10 – 20 phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước đun sôi để nguội.

Ảnh minh họa

Với các loại trái cây kiểu này, thì hỗn hợp giấm loãng cũng khó lòng mà rửa sạch được vì chúng nằm trong top những loại thực vật được phun thuốc “khủng khiếp” nhất được bày bán la liệt ngoài chợ. Hơn nữa, chúng ta thường ăn luôn vỏ của chún nên cẩn thận vẫn hơn.

2. Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả có tỉ lệ thuốc trừ sâu rất cao như: đào, dâu tây, táo, nho, lê….

Hãy pha hỗn hợp rửa quả theo công thức sau:

– 1 chén nước + 1/2 cốc giấm táo hoặc giấm trắng (chừng 150ml) + 1 muỗng canh baking soda + 1 vài giọt tinh dầu hạt bưởi (có bán trên internet). Sau đó, bạn ngâm rau củ và trái cây trong hỗn hợp này khoảng 1 giờ.

– Sau đó, rửa sạch lại với nước là có thể ăn được rồi.

Nguồn: gocgiadinhviet

Xem thêm: Nhân viên và bảo vệ cáp treo chùa Hương đánh nhau với du khách

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…